Nếu không tỉnh táo sẽ có ngày một người phụ nữ lạ đứng trước mặt bạn và nói "Chị là vợ anh ấy"!

Phụ nữ yêu 22/11/2017 05:11

Tình yêu bạn trao đi đáng quý cỡ nào, vì vậy dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu đối tượng sẽ nhận thứ quý trọng ấy cũng đáng lắm chứ!

Chắc con gái không lạ lẫm gì với lời khuyên nhủ từ những tiền bối đi trước: khi yêu có thể nhắm mắt, nhưng lúc kết hôn phải mở mắt thật to. Thì đại loại là, hôn nhân là chuyện quan trọng của cả đời người, một bước sa chân có khi dẫn tới cả đời xiêu vẹo. Thế nên con gái đừng để bị tình yêu che mờ lí trí mà vô tình/cố tình bỏ qua khuyết điểm của đối phương, khi “ván đã đóng thuyền” rồi mới “giá như, ước gì” thì đã muộn màng.

Lời khuyên bảo ấy đến nay vẫn vô cùng đúng đắn, tuy thế nó nên được nâng cấp thành một phiên bản mới hơn, cập nhật hơn. Đó là: cả khi đang yêu, con gái vẫn phải mở mắt thật to, có khi cần đến kính lúp để soi cho rõ hơn đối tượng mà mình đang dành trọn tin yêu!

Nếu không tỉnh táo sẽ có ngày một người phụ nữ lạ đứng trước mặt bạn và nói 'Chị là vợ anh ấy'! - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tại sao ư?

Nếu bạn không muốn một ngày, khi bạn và anh ta đương trong thời gian yêu nhau nồng nàn, say đắm, đột nhiên có một người phụ nữ đứng trước mặt bạn tuyên bố: “Chị là vợ anh ấy!”. Và họ gửi cho bạn cả lố ảnh chụp nào là đám cưới, nào là cảnh gia đình vợ chồng con cái họ với nhau. Lúc này, đâu cần biết bạn vô tình hay cố ý, bạn đã trở thành kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Và dù đau đớn cỡ nào, tình yêu đẹp mơn mởn của bạn phải bị bóp chết tức tưởi ngay lập tức, nếu bạn không muốn bị đánh ghen như bao tấm gương các cô nàng bị vợ người tình “dằn mặt” vẫn râm ran trên mạng xã hội.

 
Thậm chí bạn còn phải cúi mình nhận lỗi trước vợ anh ta, để mong sự khoan thứ. Trái tim đang vụn vỡ của bạn sẽ chẳng được ai quan tâm đâu, bạn có khẳng định mình không cố tình cũng ít người muốn tin. Đấy, rõ là gã ta chủ động tấn công, tán tỉnh làm quen bạn, chán chê mới cưa đổ được bạn, nhưng cuối cùng mọi tội lỗi đổ hết lên đầu bạn. Có khi gã ta tráo trở chụp cho bạn cái mũ mặt dày quyến rũ anh ta nữa cơ. Bạn ra đi trong ê chề, còn gã đàn ông kia hối hận quay về bên vợ con, sau một thời gian có khi anh ta lại tiếp tục tháo nhẫn đi làm quen cô nàng khác với cái mác “trai chưa vợ”, biết đâu được đấy.

Tại sao ư?

Để tránh cho một ngày, đột ngột bạn phát hiện ra bạn trai hiện tại của mình còn có cô bạn gái khác nữa, mà thời gian họ yêu đương rõ ràng dài hơi hơn mối tình mới chớm của bạn và anh ta rất nhiều. Anh ta đến với bạn đơn thuần chỉ muốn tìm một cuộc vui, một trạm giải khuây trên chặng đường yêu đã tới lúc quen thuộc với cô bạn gái kia mà thôi. Tất nhiên khi mọi chuyện vỡ lở, anh ta sẽ trở về với bạn gái mình, còn bạn chỉ vỏn vẹn nhận được câu “xin lỗi” ngắn ngủn. Đen đủi hơn còn lĩnh thêm lời đe dọa của bạn gái chính thức nọ: “Chị mà còn bắt gặp em liên lạc với anh ấy thì đừng trách chị!”.

Nếu không tỉnh táo sẽ có ngày một người phụ nữ lạ đứng trước mặt bạn và nói 'Chị là vợ anh ấy'! - Ảnh 2
Anh ta đã bước ra khỏi cuộc đời bạn một cách nhẹ tênh. Nhưng thời gian và tình cảm bạn cho đi chẳng bao giờ lấy lại được. Chưa nói, có khi bạn còn bị mất niềm tin vào đàn ông, sợ không dám yêu đương gì sất ấy chứ. Hậu quả thật vô cùng tai hại!

Tại sao ư?

Bạn đang yêu một anh chàng, rất yêu anh ta là đằng khác. Bạn đặt niềm tin vào anh ta hơn bất cứ ai, bạn dâng tặng anh ta tất cả thể xác và trái tim mình. Bạn hạnh phúc vô ngần khi anh ta bên cạnh, trong đầu không ngừng mường tượng về ngôi nhà và những đứa trẻ.

 Song, một lần bạn và anh ta cãi nhau, bẵng đi cả tuần anh ta chẳng liên lạc. Và rồi kinh hãi làm sao bạn thấy anh ta đăng ảnh cưới lên mạng xã hội khoe khoang mà cô dâu chắc chắn không phải là bạn! Bạn ngớ người, thì ra anh ta đã có vợ chưa cưới từ đời nào, yêu đương với bạn chỉ là trò nổi loạn trước lúc “đeo gông vào cổ” mà thôi. Bạn phải làm gì đây, ngoài nuốt hận mà chấp nhận những chân tình của mình bị kẻ khác chơi đùa trên tay. Làm ầm ĩ lên sẽ được gì, có khi lại còn cứa sâu thêm vào tổn thương cho chính mình.

Yêu phải một gã đàn ông tồi vẫn nhẹ nhàng chán. Yêu lầm một gã đàn ông đã có chủ, còn tủi nhục và đắng cay gấp vạn lần. Tình yêu ấy đã được định sẵn sẽ không có kết cục tốt đẹp, tất cả những gì bạn cho đi chỉ tạo nên một trò vui qua đường cho gã đàn ông trăng hoa, ham của lạ đó, cuộc tình qua đi có khi bạn còn phải nhận lại tổn thương mà cả đời không dễ gì lành được.

 Vì thế, con gái ơi, khi yêu hãy mở mắt thật to nhé. Yêu đến mấy, say tình tới mấy vẫn phải chừa chỗ cho lí trí và khối óc tỉnh táo. Đừng chỉ tin vào những sự ga lăng lãng mạn, đám lời ngọt ngào hơn mật và những câu yêu đương tình tứ mà sáo rỗng của đàn ông. Cứ chậm rãi thôi, nhấm nháp từ từ hương vị mà tình yêu đem đến, đồng thời quan sát kĩ người đàn ông đó trước khi quyết định trao tình yêu cho họ. Cần thiết có thể đặt đối phương dưới kính lúp mà săm soi, xem xét tường tận, tránh rủi do không muốn.

Tình yêu bạn trao đi đáng quý cỡ nào, vì vậy dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu đối tượng sẽ nhận thứ quý trọng ấy cũng đáng lắm chứ! Chớ vội vàng nhé, nếu thật sự gã đàn ông đang nói lời mật ngọt với bạn kia đã có người phụ nữ của mình ở đâu đó thì sớm muộn cũng lòi đuôi cáo ra mà thôi. Nếu bạn chậm “cắn câu”, gã ắt sẽ sốt sắng đi tìm con mồi mới ngay thôi, bởi gã đâu có yêu thật lòng nên sẽ chẳng kiên nhẫn mà dành nhiều thời gian cho bạn được lâu đâu.

Tình yêu sét đánh nghe thì hay ho và kích thích thật đấy, nhưng con gái ạ, một tình yêu “đừng vội vàng” vẫn an toàn và chắc chắn hơn nhiều. Bởi trong một cuộc tình, dù có thế nào thì người tổn thương và chịu nhiều thiệt thòi nhất vẫn là con gái.

Phụ nữ yêu ai cũng được nhưng nhất định phải độc lập

Không nhất thiết phải có thu nhập quá cao, nhưng phụ nữ phải có một công việc ổn định để không phải phụ thuộc vào bất cứ ai.

TIN MỚI NHẤT