Mắc bệnh vùng kín sau thời gian dài gặp lại bạn gái

Phụ nữ yêu 06/06/2023 09:29

Vì ngại đi mua bao cao su nên nam thanh niên đã nhắm mắt làm liều, sau 1 tuần quan hệ tình dục cậu phát hiện những bất thường của cơ thể.

Thạc sĩ Bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội Da liễu Việt Nam cho biết, mới tiếp nhận trường hợp của anh Đ.C.V (30 tuổi, ở Hà Nội) vào viện vì xuất hiện khối sùi vùng kín. Nguyên nhân do bệnh nhân quan hệ tình dục không an toàn.

Khi bác sĩ khám lâm sàng thấy bệnh nhân V. bị sùi toàn bộ phận sinh dục, xét nghiệp HPV dương tính - đây là một loại vi rút gây u nhú ở người, là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Bệnh nhân chia sẻ do lâu ngày không gặp bạn gái, với một phần ngại đi mua bao cao su nên đã quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn. Ngay sau 1 tuần quan hệ, anh V cảm thấy đau rát, ngứa ngáy khó chịu ở bộ phận sinh dục.

Đáng nói, do bệnh ở phần kín, anh V. không lựa chọn đến bác sĩ khám ngay mà tự mua thuốc bôi tại nhà. Tuy nhiên, bệnh tình không cải thiện, bộ phận sinh dục đau, rát, có chảy mủ vàng, và mọc những hạt nhỏ như mụn thịt, thấy tình hình xấu nên mới đến gặp bác sĩ Tiến Thành để thăm khám.

Mắc bệnh vùng kín sau thời gian dài gặp lại bạn gái - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo bác sĩ Thành, bệnh này được gọi là sùi mào gà ở khu vực bộ phận sinh dục - một trong những thương tổn nguy hiểm nhất.

“Thương tổn do HPV gây ra có thể dẫn đến ung thư vùng hầu họng; ung thư hậu môn; ung thư cổ tử cung; ung thư dương vật. Hiện bệnh không có thuốc điều trị đặc hiệu. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ hạn chế được biến chứng và nguy cơ tái phát”, bác sĩ Thành nói.

Bệnh sùi mào gà lây truyền qua đường quan hệ tình dục, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng, âm đạo và hậu môn. Nốt sùi có thể tồn tại bên trong hoặc bên ngoài cơ quan sinh dục nên đôi khi người bệnh không phát hiện được.

Sùi mào gà ở nam giới có thể xuất hiện ở dương vật, bìu, háng, đùi, bên trong hoặc xung quanh hậu môn. Nốt sùi màu da, nâu hoặc hồng ở vùng sinh dục gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, chảy máu sau khi quan hệ tình dục.

Còn với các nốt sùi do nhiễm vi rút HPV ở nữ giới có thể xuất hiện bên trong hoặc ngoài âm đạo, hậu môn, cổ tử cung. Tương tự như nam giới, sùi mào gà ở nữ có các nốt sùi cũng có thể xuất hiện ở một số nơi khác trên cơ thể người phụ nữ và gây ra tình trạng: Tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy, nóng rát, đau hoặc chảy máu khi quan hệ tình dục…

“Khi gặp các triệu chứng trên hoặc cơ thể có những biểu hiện như: Kích ứng hoặc ngứa bộ phận sinh dục; đau đớn khi quan hệ tình dục; đau rát khi tiểu, tiểu khó; cơ quan sinh dục tiết dịch bất thường, có mùi hôi, tấy đỏ… mọi người bên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám cụ thể.

Đặc biệt, khi quan hệ tình dục dùng bao cao su là bắt buộc để phòng tránh lây nhiễm HPV, C, giang mai…. Nên tiêm phòng vắc xin HPV trước khi quan hệ tình dục sẽ ngăn ngừa được chủng lây lan HPV nguy hiểm như type 16,18”, bác sĩ Thành khuyến cáo.

 

Vợ ngoại tình với tiến sĩ đã có gia đình

Hơn 30 tuổi, Đào mới lấy chồng là Nghĩa, hiền lành, chất phác và hơn cô 2 tuổi. Yêu nhau mấy tháng họ đám cưới và sinh được cô con gái khỏe mạnh. Căn nhà đơn sơ của họ vì thế luôn đầy ắp tiếng cười.

TIN MỚI NHẤT