Không phải là xinh đẹp hay giàu có, phụ nữ muốn có được gia đình hạnh phúc, cả đời bình an thì nhất định phải làm được những điều này

Phụ nữ yêu 09/08/2021 11:07

Phụ nữ muốn hạnh phúc chỉ cần đủ đừng nên đòi hỏi quá nhiều để rồi phải đánh đổi với những thứ không đáng. Phụ nữ thông minh là người biết xây dựng cho mình những điều này nhé.

Xây dựng lòng tự trọng

Lòng tự trọng là sự quý trọng giá trị bản thân, việc coi mình có giá trị, biết giữ gìn danh dự, phẩm cách của mình là thái độ sống đúng đắn. Người có lòng tự trọng là người có đạo đức, có thiên lương, có tư tưởng nhân nghĩa, không bao giờ làm điều xấu, việc ảnh hưởng và tổn thương người khác. Chứ không phải là tự ái, là chỉ cần người khác nói gì khiến mình không thích liền gồng mình lên bảo vệ cái cảm xúc bất an của bản thân.

Trong não phụ nữ í, cái phần não mà chứa đựng những suy nghĩ tiêu cực và sự nghi ngờ bản thân lại to hơn của đàn ông. Có nghĩa là chúng ta có khả năng nghi ngờ và tự vấn bản thân về vẻ đẹp, tài năng, trí tuệ của mình cao hơn phái kia rất nhiều, và nó khác biệt từ cấu trúc não luôn rồi . Cho nên muốn sống hạnh phúc, hãy tôn trọng những giá trị sống của mình, tôn trọng cảm xúc của mình và chính con người mình. Đừng vì làm hài lòng người khác mà đày đoạ bản thân, mà quên mất cảm xúc của bản thân.

Không phải là xinh đẹp hay giàu có, phụ nữ muốn có được gia đình hạnh phúc, cả đời bình an thì nhất định phải làm được những điều này - Ảnh 1
Là phụ nữ bạn phải biết xây dựng lòng tự trọng cho riêng mình (Ảnh minh họa: Internet)

Cần yếu đuối đúng lúc, mạnh mẽ đúng chỗ

Phụ nữ hiện đại cần biết cách làm chủ cuộc sống, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn xem nhẹ vai trò của đàn ông. Tỏ ra độc lập, mạnh mẽ và bản lĩnh khi cần nhưng bên người chồng, người yêu hãy cho mình quyền được yếu đuối, mong manh để họ được thực hiện trọng trách che chở, bảo vệ người họ yêu.

Đàn bà có thể dành cả ngày để thao thao bất tuyệt về người đàn ông mà họ yêu với tất cả sự mê đắm và tự hào nhưng đàn ông lại dùng cái nồng nhiệt đó để tiếc nuối những phụ nữ họ từng khao khát mà không chiếm hữu được. Thế nên phụ nữ à, hãy cứ dùng lý trí để soi rọi con tim, đừng lãng phí xuân xanh vì những gì không đáng.

Có tài chính vững vàng

Một sự thật chính là đàn bà đẹp bị bỏ khá nhiều nhưng đàn bà giỏi thì ít người đàn ông nào dám phản bội lắm. Chỉ có họ bỏ chồng chứ chồng không dám bỏ họ.

Thế nên phụ nữ cần nhớ nhan sắc là điều quan trọng nhưng biết kiếm tiền, tiêu tiền vì chính mình lại là điều quan trọng hơn. Vì vậy hãy học hỏi, làm việc, trải nghiệm đi. Khi bạn có tiền thì mọi thứ với bạn chỉ là sự chọn lựa. Đừng tin vào câu “Ở nhà anh nuôi” mà hãy tự làm ra và tiêu những đồng tiền của mình kiếm được, dù ít dù nhiều hãy tự hào vì điều đó.

3 dấu hiệu cho thấy bạn chỉ là ‘TRẠM DỪNG CHÂN’ của anh ấy, yêu thương chỉ ở đầu môi

Nếu bạn đang quen với những anh chàng kiểu này thì nên suy nghĩ cẩn thận về mối quan hệ lâu dài nhé. Vì lúc này anh ấy chỉ ‘quen cho vui’ chứ không hề để tâm đến bạn bất cứ điều gì.

TIN MỚI NHẤT