Hôn nhân hạnh phúc, tình yêu không chưa đủ mà còn phải làm tốt 3 điều quan trọng này

Phụ nữ yêu 14/01/2022 06:00

Điều mà một cuộc hôn nhân thực sự cần không chỉ là tình yêu mà quan trọng người trong cuộc phải biết xử lý 3 điều này mới có thể đảm bảo cho cuộc sống vợ chồng dài lâu.

Người ta thường tin rằng một cuộc hôn nhân dựa trên tình yêu là cuộc hôn nhân hoàn hảo nhất. Nhưng trên thực tế, sau khi tình yêu bước vào hôn nhân, nó thường không thể chịu đựng được cuộc sống tầm thường và nhanh chóng phai nhạt.

Những cuộc hôn nhân hòa hợp và ổn định đã được thử thách lâu dài đó chưa bao giờ dựa vào tình yêu mà chính là niềm tin vào tình yêu và sự tôn kính dành cho hôn nhân.

Tình yêu không cần một vẻ ngoài lộng lẫy, càng giản dị, càng bền chặt. Hôn nhân không cần sự lãng mạn cao sang mà chỉ cần vợ chồng cùng nhau gánh mưa gió.

Khi yêu, bạn có thể nói về tình yêu bao nhiêu tùy thích, giống như một đứa trẻ, thỉnh thoảng cố ý, thỉnh thoảng ồn ào nhưng đều rất vui. Nhưng sau khi kết hôn, bạn phải học cách trở thành một người lớn thực sự.

Người lớn thực sự cũng sẽ có cảm xúc, nhưng họ có thể kiểm soát chúng; người lớn thực sự sẽ không vì tình yêu trước mà sẽ đặt trách nhiệm lên hàng đầu.

Những người trưởng thành thực sự sẽ hiểu rằng thứ mà hôn nhân cần nhất không phải là tình yêu, mà chính là hai từ: cam kết.

Hôn nhân hạnh phúc, tình yêu không chưa đủ mà còn phải làm tốt 3 điều quan trọng này - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chịu trách nhiệm về hôn nhân

Tình yêu là câu chuyện cổ tích, hôn nhân là cuộc sống. Tình yêu trong truyện cổ tích luôn kết thúc bằng “hoàng tử và công chúa đã sống một cuộc đời hạnh phúc và tươi đẹp”, nhưng tình yêu trong thực tế lại bắt đầu một bước ngoặt lịch sử kể từ ngày bước vào cuộc sống hôn nhân.

Một cuộc hôn nhân dựa trên tình yêu quả thực hạnh phúc hơn một cuộc hôn nhân vì lợi ích của hôn nhân, nhưng hạnh phúc này có thể kéo dài hay không còn phụ thuộc vào việc hai vợ chồng có thể cùng nhau gánh vác những trách nhiệm của cuộc hôn nhân hay không.

Những trách nhiệm của hôn nhân là gì? Đó là cùng nhau xây dựng gia đình, cùng nhau nuôi dạy con cái, cùng nhau phụng dưỡng người già.

Nhiều người không sẵn sàng chịu ngay cả những trách nhiệm cơ bản này.

Một bà mẹ trẻ tâm sự trên mạng rằng mới sinh con được vài tháng, cô gánh vác toàn bộ việc gia đình, chồng đi làm về chỉ biết ngồi trên ghế sô pha và chơi điện thoại.

Con quấy khóc đêm đều một tay chị ôm dỗ dành, chồng không những bỏ mặc mà còn cáu gắt khó ngủ, thường xuyên quát mắng.

Có rất nhiều người đàn ông nghĩ rằng tất cả những việc vặt vãnh như việc nhà, chăm sóc con cái là việc của phụ nữ, dù nhàn rỗi họ cũng không muốn giúp đỡ. Một người đàn ông như thế này không hiểu đúng về cách anh ta phải gánh chịu trách nhiệm của hôn nhân. Nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn, người phụ nữ không thể chịu đựng nổi, rất có thể hôn nhân sẽ chấm dứt.

Chịu áp lực cuộc sống

Khi còn độc thân, bạn sẽ không cảm thấy quá áp lực trong cuộc sống. Sau khi lập gia đình, sinh con, bố mẹ già đi từng ngày, hoàn cảnh cũng khác xưa.

Nhiều người hiện nay than thở rằng người ở tuổi trung niên chịu áp lực rất lớn, chỉ có thể nghiến răng mà tiến lên trước sức nặng. Trong hầu hết các gia đình, đàn ông là người căng thẳng nhất. Suy cho cùng, đàn ông là trụ cột và phải làm chỗ dựa cho vợ con.

Nói chung, đàn ông càng có trách nhiệm thì áp lực tinh thần càng lớn. Nếu vợ là một người phụ nữ chu đáo và biết cách xoa dịu trái tim đàn ông thì đó chính là điều may mắn của đời họ. Nếu người vợ là một người phụ nữ thực dụng, luôn than phiền cuộc sống và bỏ bê chồng con thì đó sẽ là nỗi đau của cuộc đời đàn ông.

Muốn cuộc sống hôn nhân hòa thuận, bền vững, lâu dài thì cả hai vợ chồng phải cùng nhau gánh chịu những áp lực trong cuộc sống.

Hôn nhân hạnh phúc, tình yêu không chưa đủ mà còn phải làm tốt 3 điều quan trọng này - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Cái gọi là áp lực cuộc sống không chỉ giới hạn ở áp lực kinh tế, bên cạnh đó còn rất nhiều khía cạnh như lần đầu làm cha làm mẹ, không ai biết làm thế nào để trở thành cha mẹ tốt nhất. Đối mặt với việc con cái đang trong thời kỳ ẩm ương, chắc chắn họ sẽ không khỏi lo lắng.

Vô hình chung, áp lực ngày càng lớn. Lúc này vợ chồng phải cùng nhau gánh vác, nếu không sẽ chỉ gây thêm rắc rối, mâu thuẫn ngày càng nhiều, thậm chí ảnh hưởng đến sự hòa hợp, ổn định của hôn nhân.

Nhiều việc trong cuộc sống có thể mang lại áp lực cho con người, nhiều áp lực không thể một người gánh được mà cần phải có hai người cùng nhau chia sẻ. Hiểu được sự thật này, đối mặt và không né tránh, hôn nhân chắc chắn sẽ bền lâu.

Chấp nhận rủi ro không xác định

Cuộc sống đầy ẩn số, đầy rẫy những biến số, không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong một giây tiếp theo.

Cặp vợ chồng nọ, người chồng đảm đang trong khi người vợ rất sắc sảo, cả hai cùng làm việc nhà rất tốt, tình cảm vợ chồng không có vấn đề gì.

Đến khi người chồng đột ngột đổ bệnh, tốn rất nhiều tiền của để chữa trị nhưng anh đã bị tàn phế một nửa. Chăm sóc anh chưa được bao lâu thì người phụ nữ này đệ đơn ly hôn.

Mặc cho người chồng níu kéo, người vợ nhất định bỏ đi vì không muốn cả đời phải chịu cảnh này.

Đây là bản chất của con người, rất khó để đánh giá đúng sai. Nhưng nếu một người dám chấp nhận rủi ro không biết trước, anh ta sẽ không ra đi một cách tàn nhẫn trong lúc đối phương bất lực nhất.

Cuộc sống luôn ẩn chứa những rủi ro, nếu đã chọn bước vào cuộc sống hôn nhân thì phải dũng cảm gánh chịu mọi ẩn số nơi người bạn đời, không phân biệt giàu nghèo, bất kể sức khỏe hay bệnh tật, thịnh hay suy, không bao giờ được rời xa. Đây là ý nghĩa thực sự của hôn nhân.

Thứ mà hôn nhân thực sự cần không phải là tình yêu, mà là sự cam kết. Chịu trách nhiệm về hôn nhân, chịu áp lực của cuộc sống và chấp nhận những rủi ro chưa biết trước.

Tình yêu đích thực sẽ dần thăng hoa sau khi bước vào hôn nhân, tuy không còn mặn nồng như thuở ban đầu nhưng có thể khiến hai người nhanh chóng trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn.

Dù tình cảm sẽ có lúc phai nhạt nhưng đó chỉ là cảm xúc nhất thời và không ảnh hưởng gì đến hôn nhân. Vì thứ mà hôn nhân thực sự cần không phải là tình yêu còn vương vấn, mà là niềm tin dám chịu đựng tất cả!

5 lời khuyên giúp bạn trở thành người phụ nữ mạnh mẽ và độc lập

Cuộc sống ngày càng hiện đại một phụ nữ độc lập và mạnh mẽ sẽ tập trung vào xây dựng sự nghiệp và hoàn thiện bản thân. Bạn có thể tự mình tìm thấy hạnh phúc, tự tin vào bản thân mà không cần dựa dẫm vào một người khác để khẳng định giá trị của mình.

TIN MỚI NHẤT