Duyên đến do định mệnh, duyên bền dựa cả vào 9 điều cốt lõi này: Những cặp đôi có hôn nhân thất bại thường vô tình lãng quên

Phụ nữ yêu 18/11/2020 13:56

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao ngày càng nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ, nhưng bên cạnh đó cũng không tí những cặp vợ chồng vẫn luôn gắn bó bền chặt theo năm tháng? Lí do là những điều rất đơn giản những nhiều người lại dường như bỏ quên.

Một mối tình đầy đam mê sôi nổi lúc ban đầu có thể không tồn tại được trong vòng 10 năm, trong khi một mối quan hệ từ từ tiến triển lại có thể nảy nở và ngày càng tốt đẹp hơn theo thời gian. Chìa khóa ở đây là sự đam mê có chủ tâm.

Khi mới yêu, cảm xúc rất mãnh liệt, và sự kết nối đôi khi tức thời và say đắm đến mức dường như nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Theo thời gian, khi nhiệt huyết ban đầu giảm dần, chúng ta sẽ cần những cố gắng từ chủ quan.

Việc này giống như tưới cây. Nếu không có nước, cây sẽ khô héo. Các hành động cụ thể trong mối quan hệ sẽ cho phép nó được nuôi dưỡng và củng cố, từ đó giúp tình yêu tiến triển tốt hơn. Dưới đây là 10 hành động trong một mối quan hệ mà tất cả các cặp đôi hạnh phúc luôn thực hiện!

Cười cùng nhau

Khi mới yêu, ta chỉ yêu hình ảnh đẹp nhất của người còn lại. Ta bỏ lỡ những sai sót và những điều không hoàn hảo. Tuy nhiên, theo thời gian, những điều đó sẽ rõ ràng hơn và ta có thể thêm yêu chúng, hoặc đánh mất mối quan hệ. Đôi khi bạn phải tự trào về những khiếm khuyết của mình và học cách buông bỏ những bất đồng. Tiếng cười là một trong những cách mạnh mẽ nhất để xua tan căng thẳng và giải tỏa cơn tức giận. Nó cũng nhắc nhở rằng chúng ta chỉ là con người, và đó là điều đáng để kỷ niệm và trân trọng, không nên vội bỏ qua.

Duyên đến do định mệnh, duyên bền dựa cả vào 9 điều cốt lõi này: Những cặp đôi có hôn nhân thất bại thường vô tình lãng quên - Ảnh 1

Chấp nhận rằng mối quan hệ là thứ để chia sẻ, không phải thứ một trong hai người sở hữu

Các vấn đề lớn nhất về sự tương hợp nảy sinh không phải khi bạn và nửa kia tình cờ khác nhau về mặt này hay mặt khác, mà là khi bạn nghĩ rằng mối quan hệ là thứ mà một trong hai, hoặc cả hai sở hữu.

Mối quan hệ là một không gian được chia sẻ, và các cặp đôi hạnh phúc luôn ghi nhớ điều đó. Đó là không gian thuộc về hai cá thể độc đáo, tuyệt vời, có thể đôi khi sẽ bất đồng và không phải lúc nào cũng tương thích 100% về mọi mặt. Miễn là bạn tôn trọng mối quan hệ của mình và chia sẻ không gian đó trên cơ sở tình yêu và sự tôn trọng, thì những khác biệt nhỏ sẽ không làm mối quan hệ bị chia cắt.

Hỏi han người còn lại

Theo thời gian, khi ngày càng hiểu biết, người ta sẽ bớt đi sự tò mò. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận ra rằng sự tò mò không giống với sự quan tâm! Và việc ai đó không còn là ẩn số không có nghĩa là bạn không thể tiếp tục thể hiện sự quan tâm tới người ấy.

Hơn nữa, tất cả chúng ta đều đang thay đổi từng ngày. Ta không thể nào biết mọi thứ về một người khác, khi mỗi ngày người đó đều có thêm những điều mới mẻ và thay đổi nhỏ (đôi khi lại là rất lớn)! Hãy cùng chia sẻ hành trình đó bằng cách đặt câu hỏi. Đó là cách để giữ cho một mối quan hệ luôn tươi mới theo thời gian, thay vì ngày càng xa cách.

Biết nói lời cảm ơn

Thật dễ dàng để coi điều gì đó là hiển nhiên khi nó đã trở thành một điều thường nhật. Nhưng những cặp đôi hạnh phúc không bao giờ để điều này xảy ra. Mỗi ngày, họ luôn nhớ cảm ơn nhau vì tất cả những điều nhỏ bé. Nếu bạn thích bữa ăn ngon nửa kia nấu cho mình, hãy nói lời cảm ơn. Nếu bạn trân trọng sự hiểu biết mà anh ấy hoặc cô ấy đã dành để giúp đỡ gần đây khi bạn đang gặp khó khăn, hãy nói lời cảm ơn. Không mối quan hệ nào có thể tồn tại nếu thiếu đi sự bày tỏ niềm trân trọng mỗi ngày.

Duyên đến do định mệnh, duyên bền dựa cả vào 9 điều cốt lõi này: Những cặp đôi có hôn nhân thất bại thường vô tình lãng quên - Ảnh 2

Làm những điều lãng mạn

Khi mới đến với nhau, bạn có thể đã thực hiện nhiều cử chỉ lãng mạn. Tuy nhiên, ta thường làm những điều đó trong quá trình theo đuổi ai đó, còn sau khi có được người ấy, ta cảm thấy như công việc của mình đã hoàn thành.

Đừng để tình cảm phai nhạt vì thiếu những hành động đặc biệt, yêu thương và gần gũi dành cho nhau. Hãy cố gắng dành tặng sự ngọt ngào mà nửa kia luôn muốn được nhận.

Tiếp tục những điều đã làm từ khi mới yêu

Điều này rất giống với các hành động lãng mạn. Bạn đã làm những gì khi mới quen nhau để cả hai có thể nhìn thấy người còn lại tỏa sáng trong mắt mình? Bạn có còn làm những hoạt động đó sau nhiều năm hay không?

Nếu đến với nhau bằng quần vợt, một vài năm trôi qua và bạn không chơi quần vợt nữa, có thể sẽ không có điều kì diệu cho mối quan hệ của bạn. Nếu cả hai từng thích nói về những ý tưởng đầy thử thách, nhưng rồi phải gạt chúng sang một bên vì cảm thấy không an toàn, mối quan hệ của hai người cũng có thể sẽ không bền chặt. Đừng từ bỏ những hoạt động đã gắn kết hai người. Hãy để chúng phát triển thêm, đừng bao giờ để biến mất.

Lắng nghe

Các cặp đôi hạnh phúc không nói chuyện qua loa với nhau, hoặc tin rằng họ biết người bạn đời của mình đang muốn nói gì. Họ lắng nghe chăm chú và cố gắng không đưa ra kết luận trong đầu, đồng thời nhận thức rằng cả hai đều là những người độc đáo, khác biệt. Họ nhìn nhận, tôn trọng và trân trọng sự tin tưởng luôn có trong mối quan hệ của mình.

Duyên đến do định mệnh, duyên bền dựa cả vào 9 điều cốt lõi này: Những cặp đôi có hôn nhân thất bại thường vô tình lãng quên - Ảnh 3

Sắp xếp thời gian có chủ đích để dành cho nhau

Các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn coi đối phương là ưu tiên hàng đầu. Họ sắp xếp thời gian chỉ dành cho nhau, ngay cả khi bận. Họ tôn trọng thời gian biểu của nhau và hiểu khi nào thời gian có hạn, nhưng luôn cố gắng để tạo ra thời gian ở bên nửa còn lại.

Thực hiện nguyên tắc vàng và hơn thế nữa

Nguyên tắc vàng nói rằng: "Hãy đối xử với người khác như cách bạn muốn được đối xử." Đó là một nguyên tắc chung cho các mối quan hệ, nhưng các cặp vợ chồng hạnh phúc cũng nhận ra rằng có sự khác biệt giữa những gì họ muốn, mong đợi và cần từ người bạn đời.

Họ thực hiện quy tắc này một bước xa hơn. Họ cư xử theo cách mà người kia mong muốn ở mình. Họ tôn vinh sự độc đáo của nhau. Họ đồng cảm với nhau, nhưng họ cũng nhận ra rằng mình không thể đọc được suy nghĩ và cảm xúc của người còn lại. Họ sẽ mong muốn sự giải thích khi cần và cố gắng để thấu hiểu những nhu cầu riêng của nửa kia.

Điểm mấu chốt của các mối quan hệ là chúng luôn thay đổi và phát triển, và đó là một điều tốt. Chúng sẽ tan vỡ khi bị coi là điều hiển nhiên. Vì vậy, miễn là bạn cố gắng đến bên một nửa của mình hàng ngày theo một cách có chủ tâm với lòng biết ơn, tình yêu, sự quan tâm và đam mê, mối quan hệ của bạn sẽ nảy nở!

Nếu đàn ông có thể mang lại cho bạn 5 điều sau đây, xin chúc mừng bởi anh ấy chính là người được "số phận sắp đặt" để cùng bạn già đi

Yêu một người không khó nhưng để thật sự hiểu về con người của đối phương lại là chuyện không hề dễ dàng.

TIN MỚI NHẤT