Đôi khi tình yêu tan vỡ không phải vì kẻ thứ ba

Phụ nữ yêu 30/06/2018 05:05

Chẳng có kẻ thứ ba, chẳng có những cuộc cãi vã to tiếng, cô ấy và anh cứ tự rời xa nhau như một lẽ tự nhiên.

Tình yêu thật kỳ lạ. Khi nó đến khiến người ta choáng váng, say sưa trong men tình ngọt ngào, nồng đượm. Lúc nó đi thì chỉ còn lại sự trống trải, nỗi cô đơn, những cơn đau nhói hay những khoảng lặng cảm xúc không thể gọi thành tên.

Tình yêu thật khó hiểu. Nó đến khi cả hai người cùng khó khăn nhất, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, trải qua những tháng ngày khổ sở. Nhưng khi cuộc sống khấm khá lên, khi hai người đã có đủ điều kiện để thực hiện được những lời hứa của bản thân thì nó lại ra đi không một lời tự biệt. Và thứ nó để lại trong tim mỗi người chỉ còn là sự tiếc nuối, sự hối lỗi hay đôi khi là cả những hận thù.

Đôi khi tình yêu tan vỡ không phải vì kẻ thứ ba - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Anh và cô ấy dành cả tuổi thanh xuân để ở bên nhau, để chờ đợi một tương lai tốt đẹp, cùng nhau bước chân vào cuộc sống hôn nhân đầy ngọt ngào nhưng cũng không ít gian truân. Nhưng rồi, thời gian cứ lặng lẽ trôi, khoảng cách của hai con người ấy cứ ngày một xa. Chẳng có kẻ thứ ba xen giữa, cũng chẳng có sự kiểm soát quá đà, cũng không một cuộc cãi vã, thế nhưng khoảng cách giữa anh và cô ấy cứ ngày một xa hơn.

Mỗi cuộc hẹn hò chỉ có những câu chuyện tầm phào nhạt nhẽo. Hai người cứ cắm cúi mải mê với chiếc điện thoại của chính mình. Không một lời quan tâm, không một cử chỉ yêu thương, không một câu nói ngọt ngào, tình yêu của họ giống như hai kẻ xa lạ đang cố gắng ở bên nhau, đầy gượng gạo và xa cách.

Không ít lần cô ấy đã hỏi tôi rằng: “Mày nghĩ sao nếu bọn tao chia tay nhau?”, tôi đã nhìn cô ấy đầy ngạc nhiên với hàng ngàn câu hỏi trong đầu “Sao lại chia tay?”, “Hai người họ không phải đã chuẩn bị cưới hay sao?”, “Bên nhau lâu như vậy rồi mà”. Nhưng đến cuối cùng, những câu hỏi đó vẫn không thể thốt ra thành lời.

Đôi khi tình yêu tan vỡ không phải vì kẻ thứ ba - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Và rồi cuối cùng, hai con người ấy đã không tiếp tục đồng hành cũng nhau, tình yêu của họ không thể tiến thêm một bước nữa. Khi tôi hỏi cô ấy chỉ cười và nói rằng: “Tình yêu là vậy đấy. Bên nhau quá lâu cũng khiến hai người sinh ra khoảng cách. Và rồi nếu cả hai người không ai rút ngắn khoảng cách đó ngắn lại thì nó sẽ tiếp tục dài ra. Khoảng cách càng dài, tình yêu càng giảm. Cứ dần dần như vậy, tao và anh ấy đã đứng cách nhau cả một vòng trái đất rồi”.

Thì ra vậy, tình yêu thật không ngờ cũng có khoảng cách của nó. Nếu hai người yêu nhau không tự rút ngắn khoảng cách tình yêu của mình thì dần dần sẽ đến lúc quay đầu nhìn lại khoảng cách giữa hai người đã xa như cách cả vòng trái đất, người mình yêu đã trở thành “người cũ”, tình yêu nồng nàn năm xưa đã trở nên lạnh lẽo và gượng gạo.

Đôi khi tình yêu tan vỡ không phải vì kẻ thứ ba - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tình yêu đúng thật quá nhiều bất ngờ. Đôi khi bình lặng quá cũng khiến hai người tự bước ra khỏi cuộc đời nhau, tự biến nhau thành người xa lạ. Đúng là dù yêu thương đến mấy thì cũng có lúc trở thành người dưng.

Đàn bà khôn khi cãi vã không bao giờ làm 5 điều này

Cãi vã, bất đồng quan điểm là chuyện rất bình thường trong một cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, điều đáng sợ nhất là lối cư xử sai lầm của người phụ nữ trong khi cãi vã.

TIN MỚI NHẤT