Đây chính là điều mà người phụ nữ thông minh sẽ làm sau khi ly hôn

Phụ nữ yêu 20/12/2017 05:10

Đây chính là điều mà người phụ nữ thông minh sẽ làm sau khi ly hôn hãy biết để cả đời hạnh phúc.

Lấy lại cân bằng

Đối mặt với thực tại:

Đây chính là điều mà người phụ nữ thông minh sẽ làm sau khi ly hôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngay cả khi đó là cuộc chia ly không mong đợi và bạn hoàn toàn bị động trong việc tan đàn xẻ nghé thì bạn cũng phải chấp nhận nó như một thực tế đã xảy ra. Trốn tránh không mang lại cho bạn điều gì cả.

Chấp nhận việc bạn phải tự mình giải quyết tất cả các vấn đề từ việc nhỏ như lắp bóng đèn đến việc dạy dỗ con cái (nếu có). Và không chỉ một mình đối mặt với cuộc sống, bạn còn phải trở thành chỗ dựa vững chãi cho con, vừa làm mẹ vừa làm bố nghĩa là bạn phải nỗ lực gấp đôi.

Chọn góc nhìn tích cực:

Theo kinh nghiệm của những người đã đi qua “tập một” thì càng sớm lấy lại cân bằng, bạn càng sớm ổn định cuộc sống mới. Nếu việc đó quá khó khăn với bạn, hãy chia sẻ với người thân, bạn bè, hoặc tìm đến chuyên gia tư vấn tâm lý. Họ sẽ cho bạn thấy, không chỉ “mất”, bạn còn “được” nhiều điều sau ly hôn.

Nhìn nhận một cách tích cực, ly hôn đôi khi là một sự giải thoát khỏi nỗi ám ảnh, ngờ vực về sự chung thủy (với những người có chồng ngoại tình), khỏi sự giày vò về tinh thần và thể chất (với những người bị bạo hành), khỏi một cuộc hôn nhân không tình yêu (với những người có chồng hờ hững cũng như không).

Thực tế là bạn không hoàn toàn trắng tay khi bước vào cuộc sống mới, bạn có một phần tài sản được phân chia; bạn có lại sự tự do để đi bất kỳ đâu, làm bất cứ việc gì; bạn có thời gian cho riêng mình.

F5 bản thân

Theo Mindbodygreen, vạch ra kế hoạch chăm sóc bản thân là điều cực kỳ quan trọng sau những ngày chiến đấu với những mệt mỏi, căng thẳng. Theo các chuyên gia tâm lý, khi cơ thể bị stress kinh niên sẽ gây tổn hại cho sức khỏe cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Dinh dưỡng tốt, thực hành yoga, thiền định sẽ giúp bạn giữ đươc tâm trí bình tĩnh, từ đó giúp xoa dịu những bực mình, cáu gắt khi nghĩ đến chuyện cũ.

Đừng biến sự đổ vỡ thành cái cớ để bạn bỏ bê bản thân. Thể chất khỏe mạnh luôn là tiền đề cho tinh thần ổn định. Tạo một kiểu đầu mới, thay chiếc áo tối màu bằng một chiếc đầm tươi sáng, nhã nhặn, tô thêm màu hồng cho đôi môi và một gương mặt ngời sáng, nhìn vào gương đi và tự hỏi mình xem: liệu vẻ âu sầu có phù hợp với người phụ nữ xinh đẹp này không?

Đây chính là điều mà người phụ nữ thông minh sẽ làm sau khi ly hôn - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Tìm lối thoát tinh thần

Thay vì dành nhiều thời gian đắm chìm trong nỗi chán chường, tuyệt vọng, hãy khiến mình luôn bận rộn. Nếu như trước đây bạn chỉ biết đến gia đình thì nay hãy làm những gì mình muốn, khám phá những điều mới mẻ của cuộc sống.

- Gặp gỡ người thân, anh em, bạn bè. Họ chính là những người yêu thương bạn và giúp bạn hàn gắn trái tim tổn thương.

- Tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng, giải trí: Đăng ký một vài lớp học khiêu vũ, làm bánh hay các lớp học kỹ năng; tham gia những câu lạc bộ yêu thích hoặc CLB của những bà mẹ đơn thân; hoạt động từ thiện.

- Lên kế hoạch tổ chức các buổi gặp mặt gia đình, bạn bè, những buổi picnic, du lịch cùng con cái…

Khi chồng cũ quấy rối

Trong trường hợp chồng cũ làm phiền và tìm cách gây khó dễ cho bạn thì hãy luôn nhớ phương châm “cứng rắn ngay từ đầu”. Tỏ thái độ rõ ràng và hạn chế tiếp xúc. Bạn có thể nhờ bố, mẹ, người thân ở cùng để giúp đỡ. Nếu bạn vẫn giữ mối hòa khí với gia đình chồng cũ, bạn có thể trao đổi để nhờ họ tác động, khuyên bảo.

Với hành vi quấy rối, bạo hành, bạn có thể nhờ chính quyền, hội phụ nữ ở địa phương can thiệp, trình báo với công an sở tại và đề nghị có biện pháp xử lý. Tốt nhất bạn nên giữ số của cơ quan công an tại địa phương để gọi thông báo khi cần.

Dù có gia đình hay chưa là phụ nữ bạn nhất định phải KHẮC CỐT GHI TÂM điều này mới không khổ

Dù có gia đình hay chưa là phụ nữ bạn nhất định phải KHẮC CỐT GHI TÂM điều này mới không khổ chị em nên nằm lòng ngay nhé!

TIN MỚI NHẤT