Cách để thoát ra khỏi nỗi đau sau cuộc hôn nhân đổ vỡ

Phụ nữ yêu 08/01/2018 05:30

Cuộc hôn nhân đổ vỡ để lại nhiều vết sẹo trong lòng người phụ nữ, nhưng chúng ta buộc phải vượt qua nỗi đau này để bước tiếp. Dưới đây là những việc nên và không nên làm để có thể tự mình đứng lên và vượt qua mọi chuyện.

Câu chuyện tình 25 năm của Amy Koko, một phụ nữ người Anh với người chồng tuyệt vời đã biến thành một câu chuyện ngoại tình muôn thủa giữa một người đàn ông trung niên với một cô gái trẻ tóc vàng. Gia đình, hôn nhân hạnh phúc nhiều năm bỗng biến thành một trò đùa dối trá với người phụ nữ hết lòng vì chồng con, gia đình.

"Ngày cuộc sống của tôi thay đổi bắt đầu như mọi ngày khác, chỉ có điều tôi đã mong chờ nó đặc biệt hơn vì chúng tôi sẽ kỷ niệm 25 năm ngày cưới. Tôi vẫn mơ ước sẽ cùng chồng lên kế hoạch tới Ý trong dịp kỷ niệm này. 

Tối đó chồng tôi trở về, và không có chuyến đi nào hết, không có bộ đồ lót Victoria's Secret, hoa tươi hay kim cương…chỉ có tiếng la hét, khóc lóc và có sự xuất hiện của luật sư.

Tất cả hạnh phúc chấm dứt và bắt đầu thời kỳ đau khổ chỉ bởi giữa chúng tôi đã xuất hiện một cô gái trẻ xinh đẹp, tóc vàng, người đã đánh cắp trái tim của chồng tôi, đồng thời đã làm tan biến 25 năm hạnh phúc của gia đình tôi.

Tôi đã trải qua những ngày thật kinh khủng. Đau đớn vì bị phản bội, sốc vì bị lừa dối trong thời gian dài, cay đắng và lo lắng vì không biết tương lai sẽ ra sao? Trong suốt thời gian này tôi đã suy nghĩ thật kỹ và cuối cùng cũng buộc phải chấp nhận một thực tế.

Gia đình tôi đã tan vỡ, tôi không thể níu kéo một người đã hết yêu thương mình và tôi vẫn phải sống và còn phải sống thật tốt. Tôi nhận ra để tiếp tục sống mình phải thay đổi." 

Đứng lên từ những đổ vỡ của quá khứ, Amy đã chia sẻ lại cách để cô vượt qua những nỗi đau và trở nên mạnh mẽ hơn.

Cách để thoát ra khỏi nỗi đau sau cuộc hôn nhân đổ vỡ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

KHÔNG NÊN LÀM

1. Không uống rượu, không nhắn tin cho chồng cũ vì bất kỳ lý do gì nữa ngoại trừ các điều kiện về ly hôn

2. Không than khóc kể lể, rên rỉ quá nhiều với bạn bè hay gia đình, bởi họ nghe mãi cũng sẽ chán và không còn hứng thú tâm sự hay chia sẻ với bạn nữa, do đó bạn có thể sẽ không được nghe những ý kiến thiết thực cho cuộc ly hôn của bạn.

3. Không nói xấu chồng cũ với con cái

Đừng nói xấu chồng và người mới của anh ta với các con. Đây có thể là điều khó nhất sau khi ly hôn vì bạn tức giận, tổn thương, lấp đầy trong trái tim là sự thù hận với nỗi sợ hãi và sự không chắc chắn.

Hãy nhớ rằng con cái của bạn đang phải đối mặt với sự bối rối và buồn bã, và lũ trẻ cần được cả bố lẫn mẹ quan tâm, họ cần cả bạn và chồng cũ của bạn. Hãy giữ hình ảnh anh ta được tử tế trong mắt các con.

4. Không coi mình là nạn nhân

Đừng nghĩ mình là "nạn nhân của việc ly dị". Khi ai đó hỏi bạn tại sao lại ly hôn, đừng kể lể hoặc đổ tội cho chồng cũ, dù có thể đúng như vậy, hãy giữ lại cho mình mình hiểu. Đừng biến mình thành nạn nhân và khiến người khác thương hại. Hãy chịu trách nhiệm cho việc ly hôn này và thoát khỏi nó một cách hoàn hảo nhất.

Cách để thoát ra khỏi nỗi đau sau cuộc hôn nhân đổ vỡ - Ảnh 2
Ảnh minh họa

NÊN LÀM

1. Sống vui vẻ tích cực hơn: Tìm một công việc dù chỉ là bán thời gian, nếu bạn đang có công việc rồi hãy cống hiến, tìm tòi, sáng kiến vừa quên đi nỗi buồn, vừa khiến cuộc sống của bạn có ý nghĩa hơn.

2. Tìm một nơi hạnh phúc

Biến phòng ngủ của bạn thành nơi hạnh phúc! Chồng cũ không thích vải trải giường màu hồng phấn mà bạn vẫn thích, hãy trải nó ra, dùng rèm loại bạn thích nhất, mang tivi bạn vẫn muốn xem vào ngay trong phòng ngủ… Và hãy tận hưởng từng cm của hạnh phúc này.

3. Tập thể thao

Đăng ký ngay những khóa tập thể thao hoặc yoga vừa tăng cường sức khỏe, giảm stress đồng thời khiến bạn thấy cuộc sống đáng yêu hơn.

4. Quan tâm nhiều hơn tới con cái

Điều này không cần phải nói, hãy dành tất cả tình cảm của bạn hiện giờ cho con cái. Giữ thói quen của họ càng gần với mức bình thường càng tốt. Đừng luôn nức nở trong nước mắt trước mặt các con.

Hãy cùng trải nghiệm những cuối tuần vui vẻ và thú vị với họ hoặc nếu con cái muốn được gần chồng cũ bạn, hãy giúp họ được thực hiện điều đó.

"Khi ly hôn tức là gia đình bạn đã một lần đổ vỡ" Amy nói. "Tôi biết điều đó, nhưng bạn sẽ vượt qua nó như tôi vượt qua nó. Nó sẽ kết thúc. Bây giờ cuộc sống của tôi có nhiều hơn những gì tôi có thể nghĩ tới. Tôi có một người bạn đời mới tuyệt vời, bốn đứa trẻ tuyệt vời và một sự nghiệp khiến tôi mãn nguyện. Tôi hài lòng về tất cả”. 

Vừa thấy tôi sảy thai, chồng viết đơn ly hôn, kí sẵn rồi bỏ đi…

Tôi không muốn giải thích, tôi chỉ im lặng và bật khóc. Tôi không biết nên trách anh, hay trách mình. Có lẽ cuộc hôn nhân của chúng tôi phải đến lúc dừng lại khi lòng tin dành cho nhau đã không còn…

TIN MỚI NHẤT