Đàn ông ở độ tuổi nào dễ ngoại tình?

Phụ nữ yêu 16/03/2024 06:56

Ở độ tuổi nào, người ta cũng có thể ngoại tình được. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra đàn ông càng cao tuổi càng dễ ngoại tình.

Việc nảy sinh cảm xúc với người khác dù đang ở trong một mối quan hệ là điều hoàn toàn có thể xảy ra với bất kỳ ai, nhưng các nghiên cứu thường chỉ ra rằng đàn ông ngoại tình nhiều hơn phụ nữ.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí AARP, 46% nam giới thừa nhận từng lừa dối bạn đời trong quá khứ. Trong khi đó, con số này ở phụ nữ chỉ là 21%.

Đàn ông ở độ tuổi nào dễ ngoại tình? - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Một báo cáo khác từ Viện Nghiên cứu Gia đình Mỹ (IFS) cho biết, trong các cuộc hôn nhân, tỉ lệ nam giới lừa dối thường nhiều gấp đôi phụ nữ. Ngoài ra, IFS còn đưa ra số liệu cho thấy tuổi tác đóng một vai trò quan trọng trong việc ngoại tình.

Với những người dưới 30 tuổi, tỷ lệ đàn ông và phụ nữ đã kết hôn nhưng vẫn có mối quan hệ ngoài luồng không có nhiều khác biệt (10% so với 11%). Tuy nhiên, khoảng cách đó lại ngày càng tăng lên tỷ lệ thuận với độ tuổi của con người.

Độ tuổi từ 30 đến 39

Theo một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Gia đình Mỹ (IFS), 32% số người được khảo sát nói rằng họ có mối tình ngoài luồng trong độ tuổi từ 30 đến 39. Có thể thấy đây chính là giai đoạn phong độ nhất của người đàn ông, đồng thời cũng chính là thời gian vợ đang mang thai, sinh con hoặc chăm con nhỏ.

Thế nên sẽ khiến đàn ông có suy nghĩ “chán cơm thèm phở”. Vì vậy, nhiều người ngoại tình để giải tỏa tâm lý cũng như thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân.

Đàn ông ở độ tuổi nào dễ ngoại tình? - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Độ tuổi từ 40 đến 49

Theo khảo sát, những người ở độ tuổi từ 40 đến 49 là đối tượng tiếp theo có nhiều khả năng sẽ ngoại tình, chiếm 24%.

Mặc dù nhiều người đoán rằng họ ngoại tình là do nhu cầu tình dục của bản thân nhưng trang Ashley Madison lưu ý rằng, đàn ông ngoại tình có thể là do họ quá căng thẳng vì cuộc hôn nhân của mình.

Tiến sĩ Nelson nói: “Đến tầm tuổi này, các cặp vợ chồng sẽ gặp nhiều áp lực hơn trong chuyện hôn nhân, đặc biệt là sau khi họ có con. Việc có con cũng làm ảnh hưởng đến tình cảm mà họ dành cho nhau”.

Cùng quan điểm trên, kết quả cuộc nghiên cứu của đại học Melbourne, Mỹ được tiến hành trên dựa trên việc khảo sát hàng nghìn người tại 3 quốc gia cũng chỉ ra mức độ hạnh phúc của con người sẽ chạm đáy khi họ ở độ tuổi từ 40 tới 42.

Đây là thời kỳ đàn ông dễ rơi vào khủng hoảng tuổi trung niên. Khái niệm “khủng hoảng” này do Elliot Jaques đưa ra năm 1965 để mô tả một giai đoạn con người đối mặt với ý nghĩ “sống cho ra sống” và tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống mới, tự nuông chiều bản thân bằng xe hơi, quần áo đẹp và những cô bồ trẻ.

Đàn ông ở độ tuổi nào dễ ngoại tình? - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Độ tuổi 60 đến 70

Nếu như trong số những người từ 50 đến 69 tuổi, có khoảng 24% đàn ông ngoại tình, so với 16% ở nữ giới thì ở độ tuổi 70 đến 79, con số này ở nam giới tăng lên 26%, trong khi phụ nữ giảm còn 13%.

Thậm chí, ở độ tuổi 80 trở lên vẫn có tới 24% nam giới "tòm tem", trong khi chỉ có 6% phụ nữ có mối quan hệ ngoài hôn nhân.

Các lý do cho việc ngoại tình được đưa ra bao gồm: từng là nạn nhân của hành vi gian dối trong quá khứ, hôn nhân thiếu ổn định và mức độ hài lòng về cuộc sống hôn nhân thấp.

Nhiều nam giới thường nghĩ hoặc tự nói rằng họ ngoại tình vì hôn nhân không hạnh phúc. Tuy vậy, nghiên cứu năm 2022 của giáo sư Frode Thuen (Na Uy) lại chỉ ra ngay cả khi yêu vợ sâu đậm và gia đình hạnh phúc nhưng đời sống tình dục không được thỏa mãn, người đàn ông vẫn "đi tìm của lạ". Mong muốn này có khi vượt qua cả sự quan trọng của tình yêu, hôn nhân với họ.

Đặc biệt là nam giới ở độ tuổi 55 đến 70, nam giới thường có cảm giác thiếu tự tin khi phong độ suy giảm, do đó họ có xu hướng muốn tìm kiếm một mối quan hệ ngoài hôn nhân để chứng minh sự nam tính của mình.

Theo một bài báo trên Tạp chí Y học Anh thì 67% đàn ông trong độ tuổi 65 tới 74 nói họ vẫn thường xuyên sinh hoạt tình dục. Trong khi đó chỉ có 40% phụ nữ cùng độ tuổi thừa nhận điều này. Khoảng 35% cụ ông ở độ tuổi 75 - 85 vẫn “yêu” thường xuyên, trong khi chỉ có 17% cụ bà trong nhóm tuổi này duy trì quan hệ tình dục.

3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải

Trong cùng một cộng đồng, có gia đình lại tràn đầy sức sống, có gia đình lại ì ạch, có gia đình tích cực tìm kiếm sự thay đổi, có gia đình lại mắc kẹt trong quá khứ.

TIN MỚI NHẤT