7 chân lý chỉ sau khi chia tay bạn mới nhận ra

Phụ nữ yêu 05/06/2020 08:30

Chia tay có thể mang lại cảm giác khổ sở, nhưng nó không phải dấu chấm hết cho tất cả. Có những điều quan trọng chỉ sau khi chia tay chúng ta mới nhận ra.

Hiểu được những chân lý này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ hài hòa, lâu bền hơn trong tương lai. 

Chia tay không phải điều gì quá khủng khiếp 

Ban đầu bạn sẽ tội nghiệp bản thân, bạn đau khổ, nghĩ về quãng thời gian cả hai bên nhau và kể lể với bạn bè đủ thứ và không buồn ăn ngủ. Nhưng đến một khoảnh khắc nào đó bạn sẽ nhẹ nhàng vượt qua.

90 ngày đầu tiên sau khi chia tay có thể là quãng thời gian khó khăn nhất. Trong thời gian này bạn không nên đưa ra những quyết định vội vàng, hãy loại bỏ những thứ khiến bạn tổn thương và quan tâm chăm sóc ngoại hình cũng như sức khỏe của bản thân.

Bạn chưa hiểu nhiều về bản thân

7 chân lý chỉ sau khi chia tay bạn mới nhận ra - Ảnh 1

Khi đang yêu, bạn thường dễ dàng thỏa hiệp, dẫn tới quên mất chính mình là ai và mình cần gì. Bạn không muốn khiến đối phương thất vọng, nên bạn làm những việc đối phương muốn vào cuối tuần, cùng đi du lịch đến những nơi người kia thích.

Nhưng giờ là thời gian để làm điều bạn thích. Có thể bạn không thích thiết kế căn hộ của mình, hoặc bạn không thích nấu ăn đến thế. Hay mỗi lần cùng người yêu cũ đi leo núi, thực ra trong lòng bạn thích đi biển hơn.

Cho bản thân một thời gian an tĩnh

Tất nhiên không phải ai cũng có thể bỏ tất cả để xách ba lô lên và đi như trong phim. Nhưng bạn có thể thử tập thiền tại nhà hay học nấu một món mới. 

Hãy tắt tất cả điện thoại, máy tính và dành thời gian an tĩnh cho bản thân. Đây là lúc bạn có thể hít thở và nhìn ngắm xung quanh. Bạn sẽ hiểu ra nhiều hơn mình thực sự muốn làm gì.

Độc thân còn hơn là cô độc trong tình yêu

7 chân lý chỉ sau khi chia tay bạn mới nhận ra - Ảnh 2

Một lý do khiến nhiều người níu kéo tình yêu là vì họ sợ cô độc . Họ sợ viễn cảnh phải đi xem phim, ăn tối, cà phê hay dành cả cuối tuần cô độc một mình. 

Nhưng thực tế cho thấy, chúng ta không sợ cô độc về thể xác và chỉ sợ cô độc trong suy nghĩ và cảm xúc.

Độc thân không có nghĩa là cô độc. Độc thân không phải một căn bệnh bạn cần trị. Nó chỉ là một cơ hội để bạn hiểu mình nhiều hơn và làm những gì mình muốn.

Muốn tìm Mr. Right, bạn phải buông bỏ người không phù hợp

Buông bỏ một người không phù hợp là cơ hội để bạn gặp được người đúng người. Dù điều đó có thể đau buồn nhưng đó là cái giá phải trả để bạn trưởng thành hơn.

Trước khi bắt đầu một mối quan hệ mới, bạn cần chắc chắn mình đã buông bỏ hoàn toàn mối tình cũ. Nếu không người mới sẽ không thể tìm được một vị trí trong cuộc đời bạn.

Bạn có thể làm nhiều thứ

7 chân lý chỉ sau khi chia tay bạn mới nhận ra - Ảnh 3

Trước khi yêu, bạn có thể đang ôm nhiều ước mơ, dự định, nhưng tình yêu khiến bạn phải cân nhắc và trì hoãn chúng. Giờ là lúc chẳng có gì hạn chế bạn và bạn có thể biến giấc mơ thành hiện thực.

Bạn phải tự hoàn thiện bản thân nếu muốn hạnh phúc với người khác

Tìm được người yêu đáng tin cậy là điều quan trọng, nhưng quan trọng hơn là bạn phải tin tưởng chính mình. Hãy thẳng thắn đối diện những điều khiến bạn âu lo và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Bạn không thể tìm được người thích hợp khi bản thân chưa nhận ra mình thực sự cần và muốn gì.

Trên hết, bạn hãy nhớ rằng chia tay không có gì quá khủng khiếp cả. Đó là một cơ hội để bạn tổng kết, cảm ơn người đã cùng bạn trải qua những ngày tháng vui vẻ để bước tiếp.

3 bí mật đàn ông nào cũng giấu kín, dù yêu đến mấy cũng không hé lộ

Dưới đây là những bí mật của đàn ông, là những “vùng cấm” chàng ra sức che đậy, phụ nữ hãy tự kiểm tra xem một nửa của bạn có đang giấu giếm mình hay không.

TIN MỚI NHẤT