5 điều người vợ thông minh không bao giờ nói, kỳ thực đàn ông ngoan là do đàn bà tinh tế

Phụ nữ yêu 10/02/2020 05:14

Tự trọng là thứ đáng quý đối với phụ nữ. Tuy nhiên, hãy ý thức rõ vị trí chỗ đứng của mình, nhất là với đàn ông. 1 vài câu nói có thể "kết án tử" cho mối quan hệ.

Anh kém cỏi hơn người khác

Bất hạnh của 1 người bắt nguồn từ sự đố kị của họ đối với người khác. Tại sao ai cũng cảm thấy rất mệt mỏi trong cuộc sống này? Đó là bởi vì bạn ngày càng ít đúng với chính mình.

Việc lấy tiêu chuẩn của người khác để đánh giá người đàn ông của bạn sẽ chỉ làm tổn thương lòng tự trọng của anh ấy mà thôi. Đừng nghĩ đó là sự khôn khéo để khích lệ mà thực chất chính bạn đang tự phá vỡ mối quan hệ của chính mình.

Hãy nhớ rằng, mỗi người mỗi khác, ngay cả chồng và vợ trong một gia đình cũng đều có vai trò riêng biệt. Không làm tốt việc này không có nghĩa là anh ấy không thể làm tốt việc khác ở một khía cạnh, lĩnh vực khác.

Vì vậy đừng bao giờ buông câu: "Anh kém cỏi hơn người khác".

Tôi hiểu anh quá mà

5 điều người vợ thông minh không bao giờ nói, kỳ thực đàn ông ngoan là do đàn bà tinh tế - Ảnh 1

Cuộc sống có quá nhiều áp lực, khiến phụ nữ phải gồng mình gánh vác nhiều trọng trách nên lúc xung đột vợ chồng xảy ra.

Trong một vài cuộc tranh luận, nếu không có lời giải thích nào được đưa ra sẽ chỉ làm cho sự hiểu lầm, mâu thuẫn ngày càng lớn. 

Đôi khi, chị em chọn cách im lặng rồi ấm ức trong lòng với suy nghĩ muôn thuở "tôi hiểu anh quá mà". Và đây là thủ phạm dẫn đến tình cảm rạn nứt.

Theo các chuyên gia tâm lý, một người phụ nữ thông minh sẽ luôn biết im lặng đúng lúc và lên tiếng đúng thời điểm. Đôi khi nói nhiều không khiến mọi thứ tốt lên mà còn chính là nguyên nhân đẩy cuộc sống vợ chồng của bạn đi vào ngõ cụt.

5 điều người vợ thông minh không bao giờ nói, kỳ thực đàn ông ngoan là do đàn bà tinh tế - Ảnh 2

Em làm tất cả là vì anh

Đàn ông rất dị ứng với câu nói của các chị em: "Em làm tất cả vì anh". Trên thực tế, câu nói này nghe tưởng là khích lệ tinh thần nhưng thực chất nó lại tạo sự áp đặt. 

Nhiều lúc những việc chị em làm tưởng là vì chồng vì con nhưng lại khiến đàn ông cảm thấy thừa thãi và khó chịu.

Câu nói mình đã hy sinh của phụ nữ chỉ nên nói một vài lần, nếu nhắc đi nhắc lại quá nhiều sẽ chỉ khiến đàn ông cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Họ thậm chí còn nghĩ rằng bạn không có niềm tin và cũng không coi trọng anh ấy. 

Do đó, đừng biến chồng trở thành gánh nặng, hãy để anh ấy được làm trụ cột gia đình đúng nghĩa.

Tôi không bao giờ muốn gặp lại anh

Các cặp đôi yêu nhau khi xảy ra sự xung đột bạn nữ thường nói câu: "Tôi không bao giờ muốn gặp lại anh".

Đây là câu mà người phụ nữ thông minh tuyệt đối không nên nói. Bởi với người đàn ông trưởng thành thì họ sẽ cho đó là câu nói nghiêm túc. 

Không còn như tình yêu thuở ô mai, khi đã kết hôn chuyện bạn nói không muốn gặp có nghĩa bạn đang có ý định hoặc muốn kết thúc mối quan hệ này. 

Đàn ông trưởng thành không theo đuổi chủ nghĩa "nói ngược" của phụ nữ bởi với họ có quá nhiều lo toan ngoài kia cần phải giải quyết chứ không phải dành hết thời gian chạy theo bạn để dỗ dành.

Một câu nói tiêu cực mà nhắc đi nhắc lại nhiều lần sẽ khiến cảm xúc của đối phương tụt dốc theo. Lần đầu có thể có tác dụng nhưng tới lần thứ 3, thứ 4 thì anh ta sẽ cho rằng bạn đang thiếu nghiêm túc và coi mình như trò đùa.

5 điều người vợ thông minh không bao giờ nói, kỳ thực đàn ông ngoan là do đàn bà tinh tế - Ảnh 3

Anh không cần nói gì cả, em biết rồi

Tưởng là câu nói bình thường nhưng đây chính là điều khiến cánh đàn ông tổn thương nhất.

Câu nói này không chỉ làm tụt mọi cảm xúc mà còn khiến đối phương cảm thấy họ không được tôn trọng.

Với đàn ông, hãy học cách trở thành một người lắng nghe nghiêm túc, để có được tình yêu nhiều hơn và sự tin tưởng.

Có nhiều cách để hòa hợp giữa đàn ông và phụ nữ nhưng dù là ai, hãy đối xử với nhau bằng sự chân thành, tôn trọng lẫn nhau như vậy mới là cách ứng xử thông minh.

Phụ nữ thông minh không bao giờ tiết lộ những điều này về người đàn ông của mình

Dù có bao nhiêu điều không vừa ý hay chuyện vui vẻ gì thì cũng có những chuyện người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ nói cho người khác nghe về người đàn ông của mình.

TIN MỚI NHẤT