4 'không' khi sử dụng mạng xã hội giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn khi hẹn hò

Phụ nữ yêu 29/10/2020 14:38

Hẹn hò trên mạng xã hội nếu không biết cách có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn. Sau đây là 4 'không' khi sử dụng mạng xã hội giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn khi hẹn hò.

1. Không kết bạn, công khai hẹn hò sớm trên mạng xã hội 

Một kinh nghiệm cho thấy khi bắt đầu hẹn hò đó là các cặp đôi nên tránh không kết bạn trên mạng xã hội.

Việc tìm hiểu nhau ngoài đời là cần thiết nhưng việc kết bạn và công khai mối quan hệ quá sớm có thể ảnh hưởng cuộc sống riêng tư của cả hai người. 

Hơn thế nữa, không phải tất cả các cặp đôi yêu nhau đều có thể đến được với nhau. Nếu như sau này chia tay, cuộc sống của cả hai người sẽ gặp một số khó khăn nhất định.

Chuyên gia còn cho rằng việc giới thiệu người yêu trên mạng xã hội là có thể nhưng không có nghĩa là chúng ta nên làm điều đó khi bắt đầu tìm hiểu nhau. 

2. Không theo dõi nhau trên mạng xã hội 

4 'không' khi sử dụng mạng xã hội giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn khi hẹn hò - Ảnh 1

Việc theo dõi nhau trên mạng xã hội có thể khiến việc hẹn hò của các cặp đôi thất bại

Khi yêu nhau, chúng ta thường có thói quen muốn biết hết mọi chuyện về người yêu. Nhưng nếu theo dõi nhau trên mạng xã hội, suốt ngày chỉ tìm kiếm thông tin của nhau thì có thể sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai người. 

Là người yêu của nhau nhưng không có nghĩa cuộc sống của người này cũng là của người kia. Khi ta quá tò mò về đối phương, chúng ta sẽ phí phạm thời gian để tìm hiểu, để "soi" và luôn có cảm giác bất an.

Đôi khi đọc được một vài bình luận trêu đùa của người yêu đối với ai đó cũng khiến chúng ta ghen bóng gió và không làm chủ được cảm xúc.

Bạn có thể kiểm soát người yêu thái quá khi làm điều này. Lúc đó mối quan hệ của hai người sẽ không được nguyên vẹn như trước nữa. 

3. Không nên so sánh 

4 'không' khi sử dụng mạng xã hội giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn khi hẹn hò - Ảnh 2

Khi hẹn hò, bạn tuyệt đối không nên so sánh với bất kỳ ai

Trường đại học Houston thực hiện một cuộc nghiên cứu về việc sử dụng Facebook. Họ phát hiện ra có mối liên hệ giữa việc sử dụng mạng xã hội này và chứng trầm cảm.

Ngày càng có nhiều người so sánh cuộc sống của mình với cuộc sống của người khác trên Facebook và cảm thấy căng thẳng. 

Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy điều này nếu sử dụng mạng xã hội hàng ngày. Không ít người cảm thấy chạnh lòng khi nhìn thấy cảnh các cặp đôi khác yêu nhau mặn nồng, bạn trai có cử chỉ này cử chỉ kia, trong khi người yêu mình thì khô khan, nhà nghèo...

Sự so sánh đó đã vô tình "giết chết" cảm xúc của bạn với người yêu của mình. 

4. Không chia sẻ quá nhiều 

4 'không' khi sử dụng mạng xã hội giúp các cặp đôi hạnh phúc hơn khi hẹn hò - Ảnh 3

Muốn hẹn hò thành công, bạn không nên chia sẻ quá nhiều thông tin về người yêu trên mạng xã hội

Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin. Nhưng khi hẹn hò, bạn tuyệt đối không nên chia sẻ quá nhiều thứ về người yêu, về mối quan hệ của bạn.

Bởi vì khi chia sẻ về những hình ảnh thân mật, những lời lẽ mùi mẫn trên Facebook hay Instagram có thể khiến nhiều người nhận xét là bạn không tế nhị. Ngày nào cũng đăng những status ngọt ngào cũng khiến bạn bè... chán.

Chia sẻ quá nhiều thông tin, hình ảnh về người ấy có thể khiến bạn bị lung lay bởi nhiều ý kiến trái chiều. Ví dụ như có người nhận xét cô ấy không được khéo léo, cậu này không được xứng đôi...

Khi đó, chuyện hẹn hò của hai người ít nhiều cũng bị ảnh hưởng, thậm chí hai người có nguy cơ xa cách, chia tay. 

4 phẩm chất tạo nên cốt cách của người phụ nữ có khí chất, bạn đã có đủ chưa?

Nếu phụ nữ nông cạn cố tỏ ra cao sang quyền quý bằng việc thể hiện sự giàu sang, vung tay tiêu tiền thì phụ nữ có khí chất chỉ âm thầm gom góp những thứ này. 

TIN MỚI NHẤT