3 cách tiêu tiền thể hiện đẳng cấp cô vợ khôn ngoan khác biệt với cô vợ vụng dại

Phụ nữ yêu 08/12/2019 05:14

Hôn nhân muốn hạnh phúc không chỉ cần có tình yêu. Cuộc sống vợ chồng thường xuyên xảy ra xung đột trong nhiều vấn đề, một trong số đó là tiền bạc.

Dù giàu hay nghèo thì tiền bạc vẫn là thứ ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc gia đình, có lẽ chỉ sau chuyện ngoại tình. Cách chi tiêu, quản lý tiền bạc là nguồn cơn của rất nhiều trận cãi vã giữa vợ chồng, nhẹ thì giận dỗi nhau, nặng thì có thể dẫn tới ly hôn. Thế nên, người vợ khôn ngoan sẽ biết cách thể hiện đẳng cấp khác biệt với người vợ vụng dại dựa vào cách tiêu tiền.

Đầu tư cho bản thân

nguoi vo khon ngoan 1
Đầu tư tiền bạc cho bản thân sẽ chỉ sinh lời chứ không có lỗ. Ảnh minh họa: Internet

Có câu: "Phụ nữ là tài sản quý giá nhất của đàn ông", người vợ thông minh sẽ hiểu rằng, đầu tư tiền bạc cho bản thân sẽ chỉ sinh lời chứ không có lỗ. Đầu tư ở đây không chỉ là về ngoại hình như quần áo, giày dép mà còn đầu tư về nội hàm, tức là bổ sung tri thức, kiến thức, khiến cho giá trị bản thân được nâng lên. Khoác bao nhiêu món đồ hiệu mà sống không có cốt cách, không có khí chất thì cũng khó có thể thành công.

Một người vợ có khí chất sẽ giúp con đường công danh của chồng suôn sẻ, thuận lợi. Người chồng nào cũng sẽ tự hào về cô vợ vừa giỏi giang, tháo vát lại vừa xinh đẹp, chỉn chu.

Đầu tư cho bố mẹ nội ngoại

"Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra", sau khi đầu tư cho bản thân, một cô vợ khôn khéo sẽ biết dành tiền đầu tư cho bố mẹ chồng và bố mẹ mình.

Những người có sức ảnh hưởng lớn nhất tới cuộc đời chồng mình, không ai khác chính là bố mẹ anh ấy. Đầu tư cho bố mẹ chồng là cách để thu ngắn khoảng cách, đồng thời khiến chồng cảm động và thêm trân trọng. Chẳng người đàn ông nào lại không hài lòng khi thấy vợ mình hiếu kính với bố mẹ.

nguoi vo khon ngoan 2
Chẳng người đàn ông nào lại không hài lòng khi thấy vợ mình hiếu kính với bố mẹ. Ảnh minh họa: Internet

Đầu tư cho bố mẹ chồng thôi chưa đủ, bạn còn cần đầu tư cho bố mẹ mình. Điều này thể hiện chữ "hiếu" của bạn, không để bố mẹ thiệt thòi, lép vế trước thông gia và cũng là để đẹp mặt chồng bạn. Bạn được tiếng hiếu thảo còn chồng bạn cũng được danh rể ngoan, quan tâm, chăm sóc bố mẹ vợ.

Chỉ hành động đơn giản này thôi cũng đủ để chồng bạn nhìn bạn bằng con mắt khác.

Đầu tư cho các mối quan hệ

Muốn thành công, không ai có thể đơn độc một mình. Đừng chỉ nghĩ rằng công việc của chồng thì để chồng giải quyết, bạn cũng có thể khéo léo giúp đỡ chồng bằng cách đầu tư cho các mối quan hệ xung quanh anh ấy.

nguoi vo khon ngoan 3
Sự khác biệt của cô vợ khôn ngoan so với cô vợ vụng dại suy cho cùng cũng chỉ là cách đầu tư tiền bạc hợp lý và tinh tế. Ảnh minh họa: Internet

Một cô vợ khôn ngoan sẽ biết chồng mình đang làm những việc gì, cần quen biết những ai thì có lợi và âm thầm làm những hoạt động bên lề cho con đường chồng đi suôn sẻ, thuận lợi hơn. Điều này không chỉ khiến công việc của chồng thăng tiến mà bạn cũng đang giúp cho kinh tế gia đình vững chắc.

Sự khác biệt của cô vợ khôn ngoan so với cô vợ vụng dại suy cho cùng cũng chỉ là cách đầu tư tiền bạc hợp lý và tinh tế. Hãy nhớ rằng, khi chúng ta có thói quen lựa chọn tiêu tiền vào những nơi giá trị tức là chúng ta đang giúp cho kinh tế gia đình ổn định và phát triển. Từ đó, các cuộc cãi vã về chuyện tiền nong với chồng cũng không còn. Chồng bạn sẽ nể phục bạn và càng muốn giữ bạn hơn.

Đàn ông chỉ sẵn sàng chia sẻ 3 nỗi khổ tâm này khi họ thực sự coi trọng bạn

Đàn ông rất khó để chia sẻ với người khác mà sẽ kìm nén những nỗi đau vào sâu trong lòng. Thế nhưng, đàn ông yêu thật lòng sẽ không ngần ngại chia sẻ 3 nỗi khổ tâm này với người phụ nữ của mình.

TIN MỚI NHẤT