3 bước để vợ chồng bỏ qua chuyện quá khứ, cùng xây dựng hạnh phúc gia đình

Phụ nữ yêu 02/04/2020 12:07

Ai cũng có quá khứ, nhiều khi nó còn gây đau khổ cho bạn đời. Nhưng làm sao đê tha thứ cho nhau và xây dựng hạnh phúc gia đình?

Có những sai lầm về mối quan hệ ngoài luồng khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt. Chuyện quá khứ sai lầm của hai vợ chồng cũng có thể là người này nói dối người kia, cả hai dành những lời khó nghe cho nhau khi tranh cãi. 

Vậy bạn hãy thử 3 bước để vợ chồng bỏ qua chuyện quá khứ, cùng xây dựng hạnh phúc gia đình sau đây. 

1. Bạn cần biết chắc câu trả lời 

3 bước để vợ chồng bỏ qua chuyện quá khứ, cùng xây dựng hạnh phúc gia đình - Ảnh 1
Bạn cần biết vì sao người ấy làm bạn tổn thương

Rất khó để tha thứ cho ai đó về việc họ đã làm tổn thương mình. Đôi khi, chồng hoặc vợ sẽ giúp bạn hiểu được điều gì đã xảy ra. Hay nói đúng hơn là khi bạn hỏi người ấy, bạn sẽ nhận được câu trả lời mà bạn cần. 

Làm sáng tỏ mọi chuyện, hiểu hết mọi chuyện là điều cần thiết để bạn biết cách vượt qua. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hiểu cả cảm giác của bạn nữa. Hãy xem điều gì đã làm bạn đau nhất, điều gì khiến bạn thấy mệt mỏi nhất. 

2. Tìm lại sự bình yên trong tâm hồn 

3 bước để vợ chồng bỏ qua chuyện quá khứ, cùng xây dựng hạnh phúc gia đình - Ảnh 2
Muốn tha thứ, bạn phải thực sự bình yên trong tâm hồn

Để bỏ qua những lỗi lầm của chồng hoặc vợ, bạn cần thời gian chứ không thể tha thứ trong một sớm một chiều. Trong thời gian ấy, bạn cũng không nên buồn bã, khóc lóc, tuyệt vọng quá mức.

Bạn cũng không cần phải nghĩ quẩn rằng chồng không thương mình nữa mà lại đi với người khác rồi dằn vặt, tự hỏi tại sao lại như vậy. 

Hãy tự bao bọc lấy bản thân mình lúc này. Bởi vì nếu người ấy có quan tâm chăm sóc bạn hay xin lỗi gì đi nữa thì bạn càng thấy tổn thương. 

Nếu thích ở một mình, bạn hãy cứ làm điều đó. Nhưng không nên tuyệt vọng quá mức để dẫn đến khó kiểm soát bản thân. Bạn nên nhớ rằng, chuyện gì cũng có cách giải quyết của nó. 

3. Thay đổi tích cực

3 bước để vợ chồng bỏ qua chuyện quá khứ, cùng xây dựng hạnh phúc gia đình - Ảnh 3
Thay đổi tích cực sẽ giúp bạn dễ tha thứ cho bạn đời

Sau khi đã làm 2 bước trên, bạn nay trông tươi tắn hơn, không còn ủ rũ nữa. Bạn đã có thể tìm thấy sự bình yên trong tâm trí mình và giờ là lúc bạn cần phải thay đổi.

Lúc này bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn để làm những điều mình chưa bao giờ làm. Hãy bỏ qua những thứ đã xảy ra, hãy ngồi nghĩ và đặt mình vào vị trí của bạn đời.

Nếu ở trong tình huống đó, bạn làm gì. Lúc này thì bạn sẽ thấy cuộc đời nhẹ nhõm hơn. Bạn cũng biết sẽ bắt đầu như thế nào để cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn. 

Hãy nhớ rằng dù bạn có nghĩ, có dằn vặt bao nhiêu đi nữa thì mọi chuyện không hề thay đổi. Nó đã xảy ra và không thể nào khác được. Chỉ cần có những thay đổi nhỏ tích cực, chỉ cần không nghĩ quá, bạn sẽ thấy vượt qua mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều.

Vì sao vợ chồng cãi nhau tuyệt đối không nên nhắc chuyện quá khứ?

Vợ chồng cãi nhau đã căng thẳng, nhưng lôi chuyện quá khứ để chì chiết chau là điều không nên vì nó sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình.

TIN MỚI NHẤT