11 chiêu làm quà tặng vợ ngày 8/3, các ông chồng nên áp dụng triệt để vì... quá hời

Phụ nữ yêu 06/03/2020 12:40

Sắp đến ngày 8/3, các ông chồng hơi “lo” vì chưa biết tặng quà gì. Sau đây là 11 làm quà tặng vợ ngày 8/3, các ông chồng nên áp dụng triệt để.

1. Nói chuyện với cô ấy nhiều hơn

Có một số người dường như quên rằng việc nói chuyện hàng ngày rất cần thiết để kết nối cả hai người lại với nhau. Nhiều bà vợ phàn nàn rằng chồng mình ít nói quá, khó hiểu quá, đi làm về chỉ ôm cái máy tính, điện thoại hoặc ti vi, có khi cả bữa cơm cũng chẳng nói được nửa lời.

Bí quyết để đàn ông khiến phụ nữ hạnh phúc đó là nói chuyện, hãy lắng nghe cô ấy nói và thật sự tập trung vào câu chuyện mà vợ muốn nói là gì. Đó cũng là cách thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của các ông chồng với vợ mình. 

2. Chú ý đến những sở thích nhỏ của cô ấy

11 chiêu làm quà tặng vợ ngày 8/3, các ông chồng nên áp dụng triệt để vì... quá hời - Ảnh 1

Đàn ông hãy chú ý đến những sở thích nho nhỏ của vợ chắc chắn sẽ làm cô ấy vui vẻ

Nếu có ai đó thực sự chú ý đến mình, dù là những sở thích nhỏ nhất đều khiến mình cảm thấy vui vẻ. Hầu hết các bà vợ sẽ cảm thấy ấm áp và hãnh diện nếu chồng quan tâm đến những điều nhỏ nhoi như sở thích của vợ. 

Ví dụ như bạn có thể để ý đến loại quả cô ấy thích, màu son cô ấy say mê hay thể loại nhạc cô ấy hay nghe…Đôi khi chỉ một vài sự chia sẻ đó cũng làm cho cô ấy hạnh phúc suốt đời.

3. Món quà tặng vợ ngày 8/3: Một cái ôm từ phía sau 

11 chiêu làm quà tặng vợ ngày 8/3, các ông chồng nên áp dụng triệt để vì... quá hời - Ảnh 2

Đàn ông nên âu yếm vợ nhiều hơn để cô ấy hạnh phúc

Để bù đắp cho những mệt mỏi của cô ấy, các ông chồng hãy âu yếm vợ mình nhiều hơn mỗi ngày. Các chuyên gia cho rằng những cặp vợ chồng có những cử chỉ âu yếm có thể giảm căng thẳng và cảm thấy hạnh phúc hơn trong hôn nhân. 

Những cử chỉ thân thương mà các ông chồng có thể làm cho vợ đó là vuốt tóc vợ hoặc ôm vợ nhẹ nhàng từ phía sau.

4. Làm việc nhà cùng nhau

Phụ nữ thường có nhiều công việc hơn đàn ông vì vừa phải lo việc cơ quan cho chu toàn, vừa phải làm việc nhà, chăm con chu đáo và đôi khi họ dường như kiệt sức vì quá nhiều thứ phải làm. 

Các nhà khoa học cũng cho rằng làm việc nhà cùng nhau còn giúp các cặp vợ chồng cảm thấy hạnh phúc hơn. Nếu chồng biết chia sẻ việc nhà với vợ, chắc cô ấy sẽ thật sự vơi đi sự nặng nhọc, lo toan. 

5. Biểu lộ cảm xúc với những cảm xúc, suy nghĩ của cô ấy

11 chiêu làm quà tặng vợ ngày 8/3, các ông chồng nên áp dụng triệt để vì... quá hời - Ảnh 3

Nên lắng nghe và biểu lộ cảm xúc của mình với cô ấy

Đàn ông thường giấu kín cảm xúc của mình, ngay cả khi họ quan tâm cũng không nói ra mà chỉ im lặng. Nhưng điều đó có thể khiến phụ nữ cảm thấy khó hiểu và có cảm giác ít được quan tâm.

Phụ nữ thích người đàn ông lắng nghe những tâm tư của cô ấy và đàn ông nên biểu lộ cảm xúc của mình với vợ. Nếu cô ấy nói về công việc, con cái hay hỏi điều gì đó, hãy lắng nghe cô ấy nói và hãy cho cô ấy biết về những suy nghĩ, quan điểm của mình chứ đừng im lặng. 

6. Không cự cãi

Vợ chồng sẽ có lúc “cơm không lành, canh chẳng ngọt” nhưng cự cãi hay quá lời với cô ấy là một điều không nên.

Ngoài ra, các ông chồng cũng không nên dùng bạo lực khi cãi nhau với vợ. Đó là một trong những điều cấm kỵ để có một mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc hơn.

7. Không nhắn tin qua điện thoại

11 chiêu làm quà tặng vợ ngày 8/3, các ông chồng nên áp dụng triệt để vì... quá hời - Ảnh 4

Tránh cãi nhau quá nhiều qua điện thoại

Có nhiều cặp vợ chồng sai lầm ở chỗ họ tránh nói chuyện trực tiếp mà chỉ nói chuyện hoặc cãi nhau qua điện thoại.

Một nghiên cứu từ trường Đại học Young ở Brigham cho thấy những cặp đôi tranh cãi qua điện thoại thường hạnh ít hạnh phúc hơn những người khác. Chồng chỉ cãi nhau với vợ qua điện thoại có thể khiến cô ấy đau khổ hơn vì vợ có thể đọc đi đọc lại tin nhắn nhiều lần. 

8. Quan tâm đến cảm xúc vợ chồng

Nếu chồng muốn vợ vui vào ngày 8/3 và những ngày khác nữa, hãy quan tâm đến cảm xúc của cô ấy trong phòng ngủ.

Đối với phụ nữ, chuyện quan hệ vợ chồng cũng rất quan trọng nhưng một số người không quan tâm đến cảm xúc của vợ. Đó là một thiệt thòi lớn cho phụ nữ.   

9. Quà tặng vợ ngày 8/3: Nộp lương đầy đủ

11 chiêu làm quà tặng vợ ngày 8/3, các ông chồng nên áp dụng triệt để vì... quá hời - Ảnh 5

Các ông chồng nhớ nộp lương đầy đủ để vợ luôn vui

Chắc chắn rồi, nếu đàn ông cứ “bùng” lương hàng tháng thì vợ làm sao vui được. Hãy chắc chắn rằng bạn nộp lương đầy đủ cho vợ, bạn sẽ chẳng mất gì mà còn được thêm nhiều thứ.

Bởi giữ tiền không phải là việc dễ, chi tiêu trong gia đình sao cho hợp lý lại càng khó hơn. Thế nên, đàn ông nhớ nộp lương đầy đủ cho vợ thì sẽ được ăn ngon, mặc đẹp, vợ lại vui vẻ hơn.

10. Hạnh phúc với những thứ cả hai cùng đạt được

11 chiêu làm quà tặng vợ ngày 8/3, các ông chồng nên áp dụng triệt để vì... quá hời - Ảnh 6

Thỉnh thoảng chồng nên tổ chức các bữa tiệc để tụ họp gia đình

Cuộc sống gia đình có thể khó khăn đối với nhiều người vì cơm áo, gạo tiền. Nhưng thi thoảng vợ chồng nên tổ chức kỷ niệm ngày lễ với nhau hoặc ăn mừng thành công mà vợ hay chồng đạt được.

Hoặc chồng có thể làm cho vợ vui bằng cách tổ chức kỷ niệm ngày cưới, kỷ niệm ngày phụ nữ 8/3 hay những địp đặc biệt như sinh nhật, thăng chức…

Bản thân phụ nữ khi sống với một người đàn ông như vậy cũng thấy rất hạnh phúc và cảm giác lúc nào cũng được quan tâm.

11. Quà tặng vợ ngày 8/3: Biết chăm sóc bản thân

Các bà vợ sẽ vui hơn nếu các ông chồng biết chăm sóc bản thân, giữ gìn sức khỏe. Bởi vì nhiều người đàn ông rất chủ quan về vấn đề chăm sóc sức khỏe của bản thân khiến vợ lo lắng thay cho họ.

Bạn không nên uống quá nhiều rượu bia, hút nhiều thuốc lá, thức khuya hay lười tập thể dục. Hãy tự thay đổi bản thân từ việc thay đổi những thói quen xấu đó cũng khiến vợ vui cả ngày rồi.

Khi cãi nhau, chỉ đàn ông thương vợ mới tình nguyện làm những việc này

Cãi nhau là lúc vợ chồng "điên" với nhau nhất. Và chỉ có người đàn ông thương vợ mới có thể đủ nhẫn nhịn, kiên nhẫn để tình nguyện làm những việc này.

TIN MỚI NHẤT