10 quyết định đi ngược số đông không phải xấu hổ

Phụ nữ yêu 10/12/2021 06:00

Người lớn cũng có những sở thích trẻ con như xem hoạt hình, đá bóng, chơi game. Với những điều này nếu đi ngược số đông cũng không có gì phải xấu hổ.

Những sở thích trẻ con

Đã qua rồi cái thời mà chúng ta coi người lớn là những người cứng nhắc và nghiêm túc với mục đích sống là làm việc và có gia đình.

Người lớn cũng có những sở thích trẻ con như xem hoạt hình, đá bóng, chơi game. Tất cả chúng ta đều cần một chút giải trí để giảm bớt căng thẳng và chăm sóc sức khỏe của mình.

Theo đuổi sự nghiệp học hành khi trưởng thành

Một số người cho rằng việc đi học sau khi bước sang tuổi 30 sẽ không hiệu quả. Tuy nhiên, nó có rất nhiều lợi ích như có nhiều quyền tự chủ hơn trong khi học tập và tính độc lập cao hơn so với những người trẻ tuổi.

10 quyết định đi ngược số đông không phải xấu hổ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù một số người tin rằng giáo dục dành riêng cho những người trẻ tuổi, nhưng nhiều người lớn muốn học khi họ lớn hơn vì những lý do khác nhau. Đó có thể là giúp họ hoàn thành công việc tốt hơn hoặc đơn giản là để cải thiện bản thân.

Chọn cuộc sống độc thân

Nhiều người tin rằng mục tiêu chính của đời người là tìm bạn đời và lập gia đình. Đó có thể là lý do tại sao họ nghĩ rằng những người độc thân không hạnh phúc vì họ không có người yêu bên cạnh và rằng trong sâu thẳm, họ đang tự dối mình bằng cách nói rằng họ “tận hưởng cuộc sống độc thân”.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa việc ở một mình và cảm thấy cô đơn. Một người “ở một mình” không nhất thiết cảm thấy cô đơn. Độc thân cũng có thể là một quyết định cá nhân và không nhất thiết là do không tìm được bạn đời.

10 quyết định đi ngược số đông không phải xấu hổ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cắt đứt quan hệ với họ hàng độc hại

Đúng là chúng ta không thể chọn người thân của mình, nhưng chúng ta có thể quyết định loại mối quan hệ với họ. Các vấn đề nảy sinh khi một thành viên trong gia đình có thái độ độc hại, làm cho sự chung sống khó khăn. Điều lành mạnh nhất cần làm là cố gắng nói về những thái độ có hại này và trong trường hợp cực đoan, hãy tránh mặt người đó.

Không dùng mạng xã hội

Mạng xã hội có thể giúp chúng ta giữ liên lạc với bạn bè hoặc người thân ở xa, quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ và thậm chí chia sẻ kiến thức. Nhưng có mặt trái là sự phụ thuộc và mất quyền riêng tư.

Giảm thời gian trên các nền tảng truyền thông xã hội có thể giúp chúng ta sử dụng thời gian của mình tốt hơn.

 

10 quyết định đi ngược số đông không phải xấu hổ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Không giao tiếp với khách hàng thiếu tôn trọng

Làm việc trong bộ phận dịch vụ khách hàng có thể rất mệt mỏi, đặc biệt nếu chúng ta gặp những khách hàng thô lỗ và tỏ ra kiêu căng. Chúng ta phải biết cách đối phó với những loại người này và không ngần ngại yêu cầu họ tôn trọng nếu họ hành xử hung hăng với chúng ta.

Thảo luận về tiền lương và kỳ vọng lương

Một trong những điều khó khăn nhất để thảo luận khi phỏng vấn xin việc là tiền lương. Trêm thực tế, mỗi người coi trọng kỹ năng và tài năng của mình đều có quyền biết điều đó.

Tốt nhất, chúng ta nên dùng những từ ngữ phù hợp khi đàm phán lương để giúp chúng ta đạt được kết quả tốt nhất. Có khả năng đạt được thỏa thuận trong công việc thậm chí có thể tạo ấn tượng tốt với người phỏng vấn.

Thay đổi con đường sự nghiệp

Không có gì sai khi thay đổi nghề nghiệp ở một độ tuổi nhất định. Nhiều người có xu hướng nghiên cứu điều gì đó không khiến họ hạnh phúc khi còn trẻ, phần lớn là do thiếu sự hỗ trợ, động lực hoặc thông tin để hướng dẫn họ.

Trong trường hợp này, điều tốt nhất nên làm là có ý tưởng rõ ràng về lý do tại sao chúng ta muốn thay đổi nghề nghiệp , làm tình nguyện viên hoặc xem xét những lợi ích ngành mà chúng ta muốn thử sức mình mang lại.

10 quyết định đi ngược số đông không phải xấu hổ - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Sòng phẳng chia tiền hóa đơn khi hẹn hò

Cho dù đó là vì phép xã giao hay sự áp đặt của xã hội, một số người có xu hướng đánh giá cao khi một người đàn ông thanh toán hóa đơn vào một buổi hẹn hò. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, việc phụ nữ trả phần của họ hoặc thậm chí toàn bộ hóa đơn ngày càng phổ biến.

Khi đã sống chung, tốt hơn là nên nói về thu nhập của nhau và chia sẻ chi phí mà không cần quan tâm đến những gì người khác nghĩ.

Bắt đầu kinh doanh hoặc dự án mới ở tuổi trưởng thành

Cuộc sống không kết thúc ở tuổi 50, như nhiều người nghĩ, vì vậy không có gì sai khi phát triển một dự án cuộc sống mới, chẳng hạn như học một nghề mới hoặc bắt đầu một công việc kinh doanh mới.

Nhiều khi, người ta tìm thấy đam mê hoặc thiên chức thực sự của mình khi trưởng thành hoặc thậm chí phải hoãn lại những dự án nào đó trong khi chờ đợi con cái lớn lên và theo đuổi ước mơ của chính mình. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại.

5 bí quyết duy trì hôn nhân luôn vui vẻ, hạnh phúc

Mỗi cuộc hôn nhân đều không giống nhau và bạn phải luôn học hỏi, điều chỉnh tùy theo mối quan hệ của mình. Tuy nhiên có 5 nguyên tắc cơ bản có thể áp dụng cho mọi trường hợp để duy trì hôn nhân bền vững.

TIN MỚI NHẤT