Nếu muốn cô con gái bé bỏng lớn lên được nhiều người yêu thương, quý mến thì ngay từ nhỏ cha me hãy dạy điều này

Nuôi dạy con 15/06/2021 13:01

Đây là những điều cha mẹ nên dạy cho cô con gái bé bỏng của mình ngay từ khi con còn nhỏ. Nếu muốn con khi con lớn lên sẽ được nhiều người yêu thương, quý mến.

Hãy dạy con về sức mạnh của nụ cười

Hãy để con biết con xinh đẹρ nhất khi cười. Đừng tiết kiệm nụ cười khi nó có thể mang đến cho con và những người xung quanh cả một bầu trời ấm áp. Nên cho con biết “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Và chẳng mất tiền gì với một nụ cười duyên dáng lại đem lại muôn vàn điều tốt như thế này.

Hãy dạy con đừng quá để tâm đến những lời khen

Nếu ai đó khen con đẹρ, hãy dạy con cảm ơn họ và quên đi. Nếu ai đó khen con ngoan ngoãn, hãy dạy con cảm ơn và cố gắng tốt hơn nữa. Với con gái, nhan sắc không phải là tất cả, mà con gái càng cần có trái tim vị tha và nhân hậu.

Nếu muốn cô con gái bé bỏng lớn lên được nhiều người yêu thương, quý mến thì ngay từ nhỏ cha me hãy dạy điều này - Ảnh 1
Nếu muốn cô con gái bé bỏng lớn lên được nhiều người yêu thương, quý mến thì ngay từ nhỏ cha me hãy dạy điều này. Ảnh minh họa: Internet

Hãy dạy con biết cảm thông và chia sẻ

Hãy dạy con trở thành một bờ vai để ai đó tựa vào khi họ tổn thương, và dạy con cho đi những gì mình đang có nếu ai đó thực sự cần. Đừng dạy con sống ích kỷ và nhỏ nhen. Đừng dạy con chỉ biết sống cho riêng mình và trên hết, đừng để con dửng dưng với những bất hạnh ở đời.

Hãy dạy con nói những lời dễ nghe

Ca dao có câu “Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe”. Vậy nên dạy con biết dành cho người khác những lời khen nhưng không phải là nịnh hót. Chẳng ai thích nghe lời xấu xí về mình, vẫn là nên dành cho nhau những lời chân thành từ trái tim.

Mối nguy hại của khoai mì đối với bà bầu, muốn bảo vệ con mẹ nên bỏ thực phẩm này ra khỏi thực đơn

Khoai mì là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng một số thành phần trong khoai không tốt cho thai nhi, bà bầu ăn khoai mì dễ dẫn đến những nguy hiểm nghiêm trọng cho thai nhi.

TIN MỚI NHẤT