Mẹ ép con gái 9 tuổi đi cắt mí, khuyến khích nâng ngực

Nuôi dạy con 16/11/2022 11:09

Bà mẹ Nhật Bản bị chỉ trích vì cho cô con gái 9 tuổi đi phẫu thuật cắt mắt 2 mí, thậm chí khuyến khích nâng ngực nếu con thấy tự ti.

 

 

Tại Nhật Bản, phẫu thuật thẩm mỹ là hợp pháp đối với bất kỳ ai dưới 18 tuổi, miễn là họ được sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp.

Theo thông tin mới đây của VICE Asia, một số bậc cha mẹ đang thực sự khuyến khích con cái họ phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình.

Trong một clip được đăng tải lên mạng xã hội, mẹ của cô bé Micchi (9 tuổi, Nhật Bản) đã nói chuyện về đôi mắt một mí của con gái.

“Con gái cần có mắt hai mí” mẹ Micchi nói trong video. “Tôi chưa bao giờ thấy một cô gái mắt một mí nào xinh đẹp. Mắt hai mí là tiêu chuẩn của cái đẹp. Tôi muốn nhấn mạnh điều này".

Người mẹ cho biết từ khi còn nhỏ, cô đã ý thức được việc mắt một mí bị coi là xấu xí. Mỗi lần cô và chị gái đi qua khu phố, người chị của cô luôn nhận được những lời khen ngợi về đôi mắt to tròn, đẹp, trong khi cô bị phớt lờ vì đôi mắt một mí của mình.

Cô đã trải qua một cuộc phẫu thuật cắt mắt hai mí khi 18 tuổi, nhưng những ký ức tuổi thơ vẫn ám ảnh cô và cô muốn tạo lợi thế sớm cho con gái mình.

Người mẹ cũng đăng thêm một video về cuộc phẫu thuật của con gái mình, trong đó cô bé đã khóc nức nở và hoảng loạn. Bác sĩ tư vấn cho bé Micchi hai hình thức can thiệp mí là phẫu thuật ít xâm lấn và cắt mí vào nếp. Mẹ cô bé thúc giục con chọn cách thứ hai. Đáng lẽ ca mổ chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút, nhưng do biến chứng, bé gái 9 tuổi đã phải nằm trên bàn mổ khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Mẹ ép con gái 9 tuổi đi cắt mí, khuyến khích nâng ngực - Ảnh 1

Bé Micchi trong cuộc phẫu thuật cắt mí. Ảnh: VICE Asia

Về phần Micchi, cô bé 9 tuổi tâm sự rằng những người xung quanh luôn nói đôi mắt của cô quá bé nên trông giống như đang nhìn chằm chằm vào họ. Tuy nhiên, cô khẳng định cuộc sống của mình không thực sự thay đổi kể từ khi phẫu thuật tạo hình mí mắt.

Mặt khác, mẹ Micchi cho biết mọi người luôn khen ngợi con gái cô và nói với cô rằng bây giờ cô bé trông dễ thương hơn nhiều. Người mẹ Nhật Bản muốn con gái sẽ tiếp tục sửa mũi vào một lúc nào đó. Kể cả sau này nếu Michhi tự ti về vòng 1, cô sẽ sẵn sàng cho con gái đi nâng ngực.

Quan điểm của người mẹ về việc phẫu thuật thẩm mỹ cho con gái đã hứng chịu khá nhiều chỉ trích, họ nói rằng chính người mẹ đã gieo rắc sự bất an của mình lên con cái. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao một đứa trẻ ít tuổi như vậy, và rõ ràng đã rất đau đớn, lại có thể phẫu thuật thẩm mỹ, dù mẹ cô đồng ý.

Thực tế, Micchi chỉ là một trong số những người trẻ Nhật Bản phẫu thuật thẩm mỹ từ rất sớm, nhiều năm trước tuổi trưởng thành.

Năm 2021, một phòng khám nước này đã thống kê rằng 9/10 người ở độ tuổi thiếu niên muốn phẫu thuật thẩm mỹ để giải quyết sự bất an của họ, đã tăng lên so với con số 7/10 trước đó 2 năm.

Áp lực từ mạng xã hội

Nhiều nhà phê bình cảnh báo thế hệ trẻ, những người lớn lên cùng với mạng xã hội, đang chịu áp lực phải tuân theo tiêu chuẩn về vẻ đẹp hình thể. Nó gây ra những tổn thương tâm lý, đôi khi là thể chất - đối với trẻ vị thành niên.

Toru Aso, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Tokyo (Nhật Bản), đã tận mắt chứng kiến số lượng trẻ vị thành niên đến phòng khám của ông ngày càng tăng trong những năm gần đây.

Có hơn 20 năm hành nghề, ông phẫu thuật chủ yếu cho phụ nữ trong độ tuổi 20-30.

"10 năm trước, tôi chỉ có trung bình một khách ở tuổi vị thành niên mỗi tháng. Bây giờ, những đứa trẻ tới phòng khám của tôi mỗi ngày" – ông nói.

Xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ gần đây thường gắn liền với mạng xã hội. Các nghiên cứu chỉ ra những ứng dụng như Instagram và Facebook ảnh hưởng đến cách một người nhìn nhận bản thân và người khác.

Mẹ ép con gái 9 tuổi đi cắt mí, khuyến khích nâng ngực - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Các mạng xã hội này cũng có các hiệu ứng mang lại cho mọi người vẻ ngoài hoàn hảo, chẳng hạn như cằm thon gọn hoặc đôi mắt to tròn hơn, có thể rất khác khi nhìn vào gương.

Mong muốn thay đổi vì mặc cảm, tự ti

Ngoài những áp lực từ mạng xã hội, lý do khiến người trẻ muốn "dao kéo" cũng đáng để quan tâm. Ở hầu hết trường hợp, họ mong muốn thay đổi để sở hữu ngoại hình giống người nổi tiếng mà họ ngưỡng mộ hoặc cảm thấy tự ti, áp lực về cách bạn bè nhìn nhận ngoại hình của bản thân.

Liệu các bộ phận trên cơ thể của một người dưới 18 tuổi đã phát triển đầy đủ hay chưa là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc trước khi đồng ý phẫu thuật thẩm mỹ.

Thực tế, các bộ phận cơ thể khác nhau phát triển với tốc độ khác nhau. Một số sẽ có sự thay đổi rõ rệt vào giữa tuổi 20.

Theo nguyên tắc chung, các chuyên gia khuyên nên đợi ít nhất tới năm 20 tuổi trước khi thay đổi thứ gì đó để tránh ảnh hưởng đến quá trình phát triển tự nhiên, đặc biệt khi bạn không biết bộ phận cơ thể đó sẽ trông như thế nào trong tương lai

Chuyên gia y tế: Cần làm gì khi phát hiện u xơ tử cung trong quá trình mang thai?

Các bác sĩ Sản khoa Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện thành công việc phẫu thuật lấy thai đồng thời loại bỏ tới 24 khối u xơ tử cung cho một sản phụ 27 tuổi.

TIN MỚI NHẤT