3 loại thực phẩm có hại bố mẹ thường cho trẻ ăn, có món còn gây ngộ độc nặng cho con

Nuôi dạy con 27/06/2021 00:58

Dưới đây là những thực phẩm không hoàn toàn tốt cho sức khỏe của con. Bố mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn để không gây hại đến sức khỏe nhé.

Các loại hạt

Các loại đồ ăn nguyên hạt như hạt đậu phộng là nguyên nhân gây ngạt cho trẻ nhỏ, bố mẹ nên tránh để trẻ ăn đặc biệt là các bé chưa đến 1 tuổi nhé. Bơ đậu phộng thì có thể sử dụng cho trẻ sau 10 tháng tuổi.

Hạt hạnh nhân cũng là loại hạt bố mẹ không nên cho trẻ nhỏ ăn, kể cả khi đã cắt nhỏ vì chúng rất dễ gây nghẹt đường thở của con. Ngoài ra, đây cũng là một trong những loại thực phẩm dễ gây dị ứng. Đối với trẻ dưới 2 tuổi bố mẹ nên hạn chế cho con ăn loại hạt này, vì con không đủ ý thức để nhai nhuyễn thức ăn. Nếu không may sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.

3 loại thực phẩm có hại bố mẹ thường cho trẻ ăn, có món còn gây ngộ độc nặng cho con  - Ảnh 1
Không nên cho trẻ ăn những loại hạt cứng (Ảnh minh họa: Internet)

Mật ong

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng bạn không nên cho trẻ dưới 2 tuổi sử dụng mật ong. Bởi vì chúng có thể gây dị ứng, đôi khi còn chứa vi khuẩn dẫn đến một căn bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng gọi là ngộ độc botulism. Ngộ độc botulism là bệnh ngộ độc thực phẩm gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên là Clostridium botulinum, bệnh mang tính chất cấp tính rất nặng có khả năng sẽ dẫn đến tử vong. Vì vậy, khi sử dụng mật ong cho trẻ dù bất cứ trường hợp nào cũng nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất.

Nước ép đóng hộp

Nước ép là loại thức uống phổ biến trong hầu hết các thực đơn của trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nhất là những loại nước ép đóng hộp rất thuận tiện và đẹp mắt. Nhưng chỉ dừng ở mức tiện lợi và đẹp mắt thôi, vì thực tế trong một ly nước ép đóng hộp có chứa khoảng 5-6 muỗng cà phê đường, đường hòa tan ngay lập tức và được hấp thụ vào máu, điều này hoàn toàn không có lợi cho sự trao đổi chất của carbohydrate trong cơ thể. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Muốn con yêu có thể phát triển một cách toàn diện bố mẹ đừng nên cho trẻ học sớm những điều này

Ai cũng muốn bé yêu thông minh, nhanh nhẹn hơn những bạn cùng trang lứa. Đây cũng là một suy nghĩ vô tình tạo nên áp lực đối với con của mình. Hãy để con có thể tự phát triển bố mẹ nhé.

TIN MỚI NHẤT