Gia đình ở Nghệ An có 8 cô con gái đều học ngành Y Dược: Bố mất, mẹ một mình gồng gánh sớm hôm để nuôi các con ăn học

Nhịp sống trẻ 27/02/2024 10:32

Ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) có một gia đình được rất nhiều người ngưỡng mộ. Theo đó, gia đình có 8 người con gái, đều từng học ngành Y Dược. Ai cũng xinh đẹp, giỏi giang và hiếu thảo với đấng sinh thành.

Bùi Ngọc (SN 1995) - con gái út trong gia đình có 8 cô con gái chia sẻ, có bố mẹ làm nông nghiệp, sinh được 8 cô công chúa. Các chị em của Ngọc lần lượt là Huyền (SN 1980), Oanh (SN 1982), Vân (SN 1984), Thúy (SN 1986), Khuyên (SN 1987), Vân Anh (SN 1991), Nhung (SN 1993). Tất cả đều tốt nghiệp ngành Y Dược của trường Đại học Vinh (Nghệ An). Hiện tại, 7 chị em làm công việc bán thuốc, một chị làm việc ở bệnh viện.

 

Cha của Ngọc mất từ năm 55 tuổi vì bạo bệnh. Mẹ cô một mình làm lụng vất vả nuôi 8 cô con gái ăn học thành người. Chị Ngọc cho biết, bố mất vì căn bệnh ung thư phổi, trước khi mất chịu rất nhiều đau đớn. 8 chị em vì thế mà đặt mục tiêu học ngành Y Dược, hành nghề y chữa bệnh cứu người. "Bố mình mất, mẹ một mình gồng gánh, lam lũ sớm hôm để nuôi các con ăn học. Mình nhớ ngày đó mẹ vừa buôn bán vừa cấy cày nuôi 8 chị em ăn học. Nhiều hôm mẹ mệt nhưng vẫn cố đi làm, chẳng chịu nghỉ bữa nào cả. Mẹ sợ nghỉ hôm ấy sẽ không có tiền để cho chị em mình đóng tiền học tháng đó", Ngọc chia sẻ.

Gia đình ở Nghệ An có 8 cô con gái đều học ngành Y Dược: Bố mất, mẹ một mình gồng gánh sớm hôm để nuôi các con ăn học - Ảnh 1
Mẹ và 8 chị em gái của Ngọc trong lễ cưới của Bùi Ngọc

 

Mẹ đi làm, chị em Ngọc cứ thế chăm nhau, cố gắng trưởng thành và nâng đỡ nhau trong cuộc sống. Cô nàng bảo chị cả vất vả nhất trong các chị em bởi phải cùng mẹ san sẻ gánh nặng kinh tế, chăm sóc các em những lúc mẹ bận buôn bán.

Nhắc đến chuyện cha mẹ sinh 8 cô con gái có bị thiên hạ nói ra nói vào hay không, Ngọc thừa nhận, xưa nhiều người nói bố mẹ mình đẻ toàn vịt trời. Bố của chị Ngọc có lần đi ăn cỗ, họ hàng trêu đùa rằng không sinh được con trai thì phải ngồi mâm dưới. Bố chẳng mảy may buồn hay tủi thân, ngược lại tự ngẩng cao đầu hãnh diện vì các con gái. Bố nói rằng tuy không có con trai nhưng đổi lại được 8 cô con gái ngoan ngoãn, học giỏi và đoàn kết là vui lắm.

 

Hiện tại 8 chị em của Ngọc đã lập gia đình, đều lấy chồng gần nhà. Có một chị lấy chồng sau nhà, một chị trước nhà. Tất cả đều ở riêng nhưng hôm nào cũng qua mẹ ăn cơm để mẹ bớt buồn.

Gia đình ở Nghệ An có 8 cô con gái đều học ngành Y Dược: Bố mất, mẹ một mình gồng gánh sớm hôm để nuôi các con ăn học - Ảnh 2
Bố mất sớm, một mình mẹ của Ngọc gồng gánh lo kinh tế nuôi các con lớn khôn

Trần Huỳnh Yến Linh, Trần Huỳnh Yến Ngọc và Trần Huỳnh Yến Nhung, 22 tuổi, cùng tốt nghiệp ngành Điều dưỡng, trường Đại học Nguyễn Tất Thành, hôm 12/8. Trong đó, Yến Nhung nhận bằng xuất sắc với điểm trung bình (GPA) 3,62/4. Yến Linh và Yến Ngọc cùng đạt loại giỏi với GPA lần lượt là 3,4 và 3,51. Với Yến Linh, khoảnh khắc ba chị em được xướng tên, bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp rất hạnh phúc.

Trong ba chị em, Linh được nhận xét trầm tính, trong khi Ngọc bộc trực, Nhung sôi nổi, giỏi giao tiếp. Cả ba cho biết được mẹ định hướng theo ngành Điều dưỡng từ năm lớp 10. Khi tìm hiểu kỹ hơn về công việc, đặc thù của nghề, cảm thấy phù hợp với tính cách, năng lực, cả ba đăng ký vào ngành này của trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Gia đình ở Nghệ An có 8 cô con gái đều học ngành Y Dược: Bố mất, mẹ một mình gồng gánh sớm hôm để nuôi các con ăn học - Ảnh 3
Ba chị em Ngọc, Nhung, Linh (theo thứ tự từ trái qua) trong lễ tốt nghiệp

Hoàn thành việc học, ba chị em cùng xin vào làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM với mong muốn tiếp tục hỗ trợ nhau. Hiện, Ngọc và Linh đang trong thời gian thử việc. Nhung có việc cá nhân nên tạm dừng nhưng vẫn giữ ý định quay lại làm việc ở đây khi có cơ hội.

Nhung cho biết khi đi làm, cả ba chị em cảm nhận rõ hơn về trách nhiệm công việc, biết kiềm chế cảm xúc và chia sẻ với bệnh nhân nhiều hơn. Gặp nhiều trường hợp phụ huynh nóng ruột, xót con nên la rầy, nặng lời, các em dặn lòng phải giữ thái độ chuyên nghiệp để hoàn thành công việc.

 

Đám cưới hai anh em ruột cưới cùng một ngày tại Nghệ An: Các cặp đôi đều đã có con

Mới đây, dư luận xôn xao về đám cưới “độc nhất vô nhị” tại Nghệ An khi 2 anh em ruột tổ chức đám cưới cùng một ngày.

TIN MỚI NHẤT