Cuộc sống hiện tại của 'Thiên thần trượt băng' nước Nga sau khi cấm thi đấu 4 năm vì việc sử dụng doping

Nhịp sống trẻ 02/02/2024 10:57

"Thần đồng trượt băng nước Nga" từng gây chú ý khi thi đấu tại kỳ Olympic Mùa đông 2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) khi thực hiện xuất sắc cú nhảy xoay bốn vòng, một kỹ thuật cực kỳ khó đối với các nữ vận động viên.

Kamila Valiev (sinh năm 2007, tại Nga) là một vận động viên trượt băng nghệ thuật chuyên nghiệp. Cô gây chú ý khi thi đấu tại kỳ Olympic Mùa đông 2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) khi thực hiện xuất sắc cú nhảy xoay bốn vòng, một kỹ thuật cực kỳ khó đối với các nữ vận động viên. 

Ở độ tuổi 15, cô gái trẻ này đã sở hữu thành tích đáng ngưỡng mộ với 2 lần vô địch nước Nga, 1 lần vô địch châu Âu. Cũng ở độ tuổi này, Kamila đã trở thành một trong những vận động viên nhận được sự quan tâm khi tham dự Olympic mùa đông tại Bắc Kinh vào năm 2022.

Cuộc sống hiện tại của 'Thiên thần trượt băng' nước Nga sau khi cấm thi đấu 4 năm vì việc sử dụng doping - Ảnh 1Cuộc sống hiện tại của 'Thiên thần trượt băng' nước Nga sau khi cấm thi đấu 4 năm vì việc sử dụng doping - Ảnh 2Cuộc sống hiện tại của 'Thiên thần trượt băng' nước Nga sau khi cấm thi đấu 4 năm vì việc sử dụng doping - Ảnh 3Cuộc sống hiện tại của 'Thiên thần trượt băng' nước Nga sau khi cấm thi đấu 4 năm vì việc sử dụng doping - Ảnh 4
Kamila Valieva sau màn trình diễn ấn tượng trong vòng loại trượt băng nghệ thuật đơn nữ tại Olympic mùa đông Bắc Kinh

Tưởng chừng như sự nghiệp của Kamila đang ngày một sáng chói thì cô bé 15 tuổi đã gặp phải một scandal lớn gây chấn động. Theo đó, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) của Thụy Sĩ cho biết Valieva đã bất ngờ bị cho là vi phạm quy tắc chống doping với kết quả xét nghiệm dương tính với trimetazidine, một loại thuốc điều trị bệnh tim có thể tăng cường sức chịu đựng. Thông báo này đã khiến các thành tích trước đó của cô bị ảnh hưởng, đồng thời cô cũng sẽ phải chịu án phạt cấm thi đấu đến 4 năm vì việc sử dụng doping.

Sau 2 năm kể từ scandal lớn nổ ra, Kamila đã vượt qua scandal doping không đáng có và hiện vẫn đang tiếp tục cùng các đồng đội luyện tập chăm chỉ và tham gia vào các buổi biểu diễn tại Nga với kỹ năng ngày càng hoàn thiện của mình. Ở tuổi 17, ngoại hình của Kamila vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi cô ngày càng xinh đẹp và trưởng thành.

Cuộc sống hiện tại của 'Thiên thần trượt băng' nước Nga sau khi cấm thi đấu 4 năm vì việc sử dụng doping - Ảnh 5Cuộc sống hiện tại của 'Thiên thần trượt băng' nước Nga sau khi cấm thi đấu 4 năm vì việc sử dụng doping - Ảnh 6
Kamila ở thời điểm hiện tại

Ngoài vai trò là một vận động viên trượt băng chuyên nghiệp, thời gian gần đây Kamila còn thử sức trong một vai trò mới như người mẫu tạp chí và xuất hiện công khai tại một vài sự kiện.

Trên sân băng, Kamila Valieva luôn thể hiện được những động tác vừa mềm mại, uyển chuyển. Còn ở ngoài đời thực, nàng "búp bê Nga" lại cực kỳ cuốn hút với nhan sắc lẫn vóc dáng không thua kém nàng mẫu nào.

Cuộc sống hiện tại của 'Thiên thần trượt băng' nước Nga sau khi cấm thi đấu 4 năm vì việc sử dụng doping - Ảnh 7Cuộc sống hiện tại của 'Thiên thần trượt băng' nước Nga sau khi cấm thi đấu 4 năm vì việc sử dụng doping - Ảnh 8
Kamila còn thử sức trong một vai trò mới như người mẫu tạp chí và xuất hiện công khai tại một vài sự kiện

Trượt băng mang lại rất nhiều lợi ích cho việc duy trì vóc dáng đẹp và một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Đây cũng là bộ môn giúp đốt cháy calo, định hình và duy trì vóc dáng săn chắc, mảnh mai. Thế nên, vì gắn bó với bộ môn này từ nhỏ, rèn luyện hằng ngày nên chuyện Kamila Valieva sở hữu body đẹp là điều dễ hiểu

Bên cạnh đó, vì là một VĐV chuyên nghiệp nên cô cũng biết cách kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập luyện và nghỉ ngơi để giữ gìn thể lực và có được hình thể cân đối.

Mặc dù án phạt cấm thi đấu 4 năm của CAS được cho là sẽ ảnh hưởng lớn đến thành tích và sự nghiệm của Kamila nhưng nhiều người hâm mộ mong rằng cô sẽ sớm lấy lại được tự tin và có thể quay trở lại các giải đấu quốc tế sớm nhất có thể.

Cuộc sống trên 'ngôi nhà di động' của Hằng Du Mục và chồng hơn 14 tuổi: Mẹ kế chăm con chồng như con đẻ, cùng gánh vác khi 3 công ty bị phá sản

Những ngày gần đây, Hằng Du Mục (Nguyễn Thị Thái Hằng, sinh năm 1995) là cái tên nhận về nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT