Cô gái miền Tây khổ sở vì chiều cao 2m, có 3 chàng tới 'ứng tuyển' làm chồng nhưng điều từ chối vì lý do này

Nhịp sống trẻ 14/04/2024 14:50

Ở Trà Vinh có một cô gái trẻ sở hữu chiều cao "khủng" khiến cánh mày râu phải nể phục. Đó là Thanh Hoa (SN 1996, ngụ Tiểu Cần) - cao hơn 2m với dáng đi lòng khòng, gương mặt già hơn so với tuổi thật nhưng tâm hồn rất thơ ngây.

Theo thông tin từ VietNamNet, con gái của bà Nga là Nguyễn Thị Thanh Hoa (25 tuổi). Chiều cao vượt trội của Hoa gây ấn tượng mạnh với những ai lần đầu gặp mặt. Bà Nga cho biết, Hoa là đứa con duy nhất của mình. Lúc mang thai Hoa, do gia đình khó khăn nên không có điều kiện đi khám thai.

“Lúc sinh ra nó chỉ 1,8kg. Nhưng nó dài khác thường. Bác sĩ bảo nó bị bệnh bẩm sinh, kêu tôi ráng nuôi con. Thương con nên vợ chồng tôi cũng ráng làm thuê, làm mướn để nuôi”, bà Nga nói và cho biết, vợ chồng bà đều cao chưa tới 1m7.

 

Theo lời bà Nga, 4 tuổi Hoa mới biết nói, còn chiều cao thì vượt trội bạn bè cùng trang lứa. Hoa cũng được gia đình cho đi học. Nhưng vì đau bệnh triền miên, đôi mắt nhìn không rõ chữ nên học đến lớp 5 thì Hoa nghỉ, ở nhà phụ cha mẹ làm việc nhà.

Cô gái miền Tây khổ sở vì chiều cao 2m, có 3 chàng tới 'ứng tuyển' làm chồng nhưng điều từ chối vì lý do này - Ảnh 1
Hoa từ nhỏ đã bị bạn bè trêu chọc vì chiều cao "khủng" của mình - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ báo Tri thức và Cuộc sống, Thanh Hoa lên 4 tuổi mới biết nói, còn chiều cao càng lớn càng “siêu khủng”. Cô nàng được cha mẹ cho đến trường đủ đầy như bao bạn bè cùng trang lứa. Song vì đau ốm triền miên, mắt lại nhìn không rõ nên học đến lớp 5 thì Hoa nghỉ, ở nhà phụ cha mẹ làm việc nhà.

Hoa chia sẻ, chiều cao 2m khiến cô không có ai chơi cùng. Hằng ngày, cô lủi thủi ở nhà hoặc chơi với chị em bà con xung quanh. Có những lúc cô gái trẻ cảm thấy số phận bất hạnh và hơi chạnh lòng. Chiều cao khác thường cũng dẫn đến sự bất tiện cho Hoa khi chọn quần áo. Ở các shop quần áo tại chợ, gần như không có quần áo nào may sẵn phù hợp với cô gái này. Vì vậy, bà Nga phải mua vải để người ta may cho con gái các bộ quần áo.

Không chỉ chiều cao mà đôi chân của Hoa cũng không giống mọi người. Theo hình ảnh được chia sẻ, chân của Hoa dài, không hợp với kích thước giày dép của phụ nữ. Bà Nga phải chọn số dép của đàn ông cho Hoa.

Cô gái miền Tây khổ sở vì chiều cao 2m, có 3 chàng tới 'ứng tuyển' làm chồng nhưng điều từ chối vì lý do này - Ảnh 2
Cô nằm vừa khít chiếc giường 2 mét - Ảnh: Báo Tri thức và Cuộc sống

Hoàn cảnh gia đình càng khó khăn hơn từ khi cha của Hoa qua đời. Hai mẹ con dựa vào nhau mà sống trong cảnh cô đơn. Nhìn gia đình nhà người ta, con gái đến tuổi lấy chồng, sinh con đẻ cái, lập gia thất riêng, bà Nga không khỏi mủi lòng. Tuy vậy, bà hiểu hoàn cảnh của con gái hiện tại nên càng dồn hết tình thương cho Hoa.

Những lúc trái gió trở trời, Hoa ở bên cạnh mẹ, phụng dưỡng, xoa bóp cho bà Nga đỡ cơn đau xương khớp. Nhìn những hình ảnh đó, bà Nga cảm thấy ấm lòng, chỉ mong có thể sống lâu để chăm sóc con cho đỡ khổ. Điều bà lo lắng nhất là sau này khi bà trăm tuổi, không ai lo lắng cho Hoa.

Cô gái miền Tây khổ sở vì chiều cao 2m, có 3 chàng tới 'ứng tuyển' làm chồng nhưng điều từ chối vì lý do này - Ảnh 3
Thanh Hoa muốn có thêm bạn bè, cuộc sống của 2 mẹ con bớt vất vả - Ảnh: VietNamNet

Hằng ngày, Thanh Hoa phụ mẹ làm cọng chổi từ các lá dừa khô. Công việc này đơn giản nhưng thu nhập thấp. Mỗi ngày, cô gái có chiều cao 2m tước được 1kg lá dừa sẽ có 5.500 đồng. Cả ngày ngồi miệt mài tước cũng chỉ được 5kg. Mỗi tháng 2 mẹ con Hoa kiếm được 1 triệu đủ mua sữa và những thứ lặt vặt. Bên cạnh đó, Hoa và mẹ được nhà nước hỗ trợ một khoản tiền hàng tháng. Nhờ vậy, cuộc sống của họ bớt phần cơ cực.

Nói về mong ước của bản thân, Thanh Hoa muốn có thêm bạn bè, cuộc sống của 2 mẹ con bớt vất vả. Bên cạnh đó, cô gái quê Trà Vinh cũng ước không ốm yếu để mẹ đỡ những lo toan ở tuổi xế chiều.

Cô dâu U70 cưới chàng trai kém 36 tuổi gây chú ý với diện mạo mới, tiết lộ lập sẵn di chúc, tìm vợ cho chồng

Những hình ảnh mới nhất của cô dâu U70 Thu Sao lập tức trở thành chủ đều bàn tán của cộng đồng mạng.

TIN MỚI NHẤT