Cô bé 'gây sốt' vì sở hữu nét đẹp như thiên thần, xinh yêu đến mấy cũng bị mẹ phạt mà thôi!

Nhịp sống trẻ 07/01/2024 10:01

Cư dân mạng khi ngắm nhìn gương mặt của cô bé đều cho rằng chắc hẳn vừa bị mẹ phạt.

Gần đây, một đoạn video ngắn ghi lại cảnh tượng một bé gái 6 tuổi ở Giang Tô, Trung Quốc đứng chịu phạt đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Theo đó, đoạn video được chính mẹ bé gái quay lại và đăng tải lên mạng xã hội. Không hiểu vì lỗi lầm gì mà cô bé đã bị mẹ phạt đứng nguyên tại chỗ và nghe những lời mắng mỏ của mẹ. "Dù con có đáng yêu thế nào đi chăng nữa thì con vẫn phải đứng đây và đáng bị phạt như vậy" - người mẹ nói.

Trước những lời mắng của mẹ, bé gái không cãi lại cũng không hề có phản ứng gì gay gắt mà chỉ đứng im, không nói gì, ánh mắt nhìn mẹ bày tỏ sự hối lỗi và nước mắt bắt đầu rơi 'lã chã'. Vẻ ngoài xinh đẹp, thanh tú của cô bé với đôi mắt to tròn rõ mí, sống mũi cao, môi đỏ, khóc nhưng vẫn vô cùng thần thái đã thực sự chiếm được cảm tình của không ít người xem.

Cô bé 'gây sốt' vì sở hữu nét đẹp như thiên thần, xinh yêu đến mấy cũng bị mẹ phạt mà thôi! - Ảnh 1
ánh mắt nhìn mẹ bày tỏ sự hối lỗi và nước mắt bắt đầu rơi 'lã chã'.
Cô bé 'gây sốt' vì sở hữu nét đẹp như thiên thần, xinh yêu đến mấy cũng bị mẹ phạt mà thôi! - Ảnh 2
Khóc nhưng vẫn vô cùng thần thái đã thực sự chiếm được cảm tình của không ít người xem.
Cô bé 'gây sốt' vì sở hữu nét đẹp như thiên thần, xinh yêu đến mấy cũng bị mẹ phạt mà thôi! - Ảnh 3
Vẻ ngoài xinh đẹp, thanh tú của cô bé với đôi mắt to tròn rõ mí, sống mũi cao, môi đỏ của cô bé.

Nhiều người cho nhận xét rất đúng về hành động của bà mẹ này. Cụ thể, phạt con đứng và lắng nghe những sai phạm của mình là một trong những cách phạt được nhiều chuyên gia đánh giá là nghiêm khắc nhưng nhẹ nhàng mà hiệu quả. Các chị em bỉm sữa cũng có thể áp dụng những cách phạt con thông minh, khéo léo dưới đây:

Tịch thu món đồ mà trẻ yêu thích

Trong trường hợp bé vứt đồ lung tung, không thu đồ chơi sau khi chơi xong theo sự hướng dẫn của cha mẹ. Các bậc phụ huynh có thể phạt con bằng cách tịch thu một món đồ bất kỳ nào đó mà con đặc biệt yêu thích để chúng biết rằng bất kỳ một món đồ nào cũng đều phải biết giữ gìn và nâng niu. Nếu ngay cả những món đồ bình thường mà con cũng không biết giữ gìn, vứt lung tung trong nhà hay bên ngoài thì con cũng không được phép chơi những món đồ con thích vì đến một lúc nào đó nó cũng sẽ biến mất mà thôi. 

Tước một số đặc quyền

Nếu trẻ không ngoan, làm trái ngược với một quy tắc nào đó trong gia đình, mẹ báo cho trẻ biết rằng con đã mất đặc quyền vốn có. Nếu trẻ không hoàn thành bài tập về nhà, con sẽ mất quyền đi chơi công viên vào cuối tuần. Thay vào đó, suốt những ngày nghỉ ấy, con phải hoàn thành bài tập và thậm chí số lượng bài vở còn tăng nhiều hơn so với bình thường.

Phạt con không đòn roi bằng cách tước đặc quyền sẽ giúp trẻ hiểu rằng chẳng dại gì không ngoan, bởi nếu thế thì người thiệt thòi chỉ là chúng mà thôi.

Phạt con làm việc nhà

Trong trường hợp trẻ vẽ bậy lên tường, vứt đồ chơi, đồ đạc lung tung thì cha mẹ có thể yêu cầu con làm việc nhà, dọn dẹp hết đồ chơi bản thân đã vứt linh tinh và lau sạch những nét vẽ trên tường. Hình thức phạt con khoa học này vừa giúp rèn luyện trẻ khả năng làm việc nhà, đồng thời rèn luyện cho con ý thức trách nhiệm với hành động của bản thân. Để con hiểu rằng, khi con bày bừa ra thì chính con phải là người dọn dẹp chúng chứ không phải ai khác giúp con.

Cô bé 'gây sốt' vì sở hữu nét đẹp như thiên thần, xinh yêu đến mấy cũng bị mẹ phạt mà thôi! - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Dạy các kỹ năng mới

Việc đánh đòn không dạy con bạn cách cư xử tốt hơn. Nếu đánh đòn vì chúng đã nổi cơn thịnh nộ, bạn sẽ không thể dạy con cách bình tĩnh vào lần sau, khi chúng bực bội.

Trẻ em được hưởng lợi từ việc học cách giải quyết vấn đề, quản lý cảm xúc và thỏa hiệp. Khi cha mẹ dạy những kỹ năng này, nó có thể làm giảm đáng kể các vấn đề về hành vi. Sử dụng kỷ luật nhằm mục đích giảng dạy, không phải trừng phạt.

'Anh thợ hồ' giàu nhất Việt Nam thông báo 'phá sản', 'cùng đường' phải vay nợ 3 tỷ, 'lăm le' bán biệt thự của bố vợ?

Mới đây, MXH bất ngờ xôn xao thông tin Lộc Fuho thông báo phá sản, phải vay nợ 3 tỷ đồng... khiến cư dân mạng được phen "tá hỏa".

TIN MỚI NHẤT