Tận dụng những miếng vải thừa, chị em có thể biến ra rèm cửa sổ cực sang chỉ trong vài phút

Nhà đẹp 23/02/2020 05:49

Tự tay làm ra một chiếc rèm cửa sổ đơn giản theo đúng nghĩa đen, chị em nào cũng có thể áp dụng thực hiện tại nhà.

Sau một ngày làm việc căng thẳng, thật tuyệt vời nếu như chị em tìm được một công việc thủ công giải trí. Tất nhiên, công việc này nên thật nhẹ nhàng và đơn giản để tránh mất thời gian nghỉ ngơi của bạn cũng như làm cơ thể mệt mỏi hơn.

Và không có gì lý tưởng hơn việc làm thủ công các vật dụng trong nhà. Nó có thể giúp bạn thư giãn mà lại không quá phức tạp. Và việc tự tay thực hiện một chiếc rèm cửa sổ chỉ trong vài phút cũng là một gợi ý không tồi.

Tận dụng những miếng vải thừa, chị em có thể biến ra rèm cửa sổ cực sang chỉ trong vài phút - Ảnh 1

Tận dụng những miếng vải bỏ đi trong nhà, bạn có thể biến chúng trở thành một sản phẩm hữu ích. Các miếng vải có thể có những hoa văn khác nhau, được cắt nhỏ thành 40 dải dài đều có kích thước 2,5x45cm. Cách làm khá đơn giản dựa theo 3 bước sau.

Nguyên liệu cần có:

- 40 dải vải có kích thước 2,5x45cm

- Thanh gỗ treo rèm hoặc dây treo

Tận dụng những miếng vải thừa, chị em có thể biến ra rèm cửa sổ cực sang chỉ trong vài phút - Ảnh 2

Bước 1: Sắp xếp vải

Màu sắc và hoa văn của rèm cửa sẽ phụ thuộc vào việc sắp xếp vải mà bạn làm. Thế nên nếu bạn muốn chiếc rèm của mình xinh đẹp nên dành thời gian để bố trí các dải vải theo thứ tự cụ thể, hoặc ý đồ.

Bạn nên có ý tưởng sắp xếp ngay từ đầu thay vì hoàn thành nó mới phát hiện các màu sắc trùng nhau lại được đặt cạnh nhau khá ngớ ngẩn.

Không nhất thiết phải quy định hoàn thành nó trong bao lâu. Bạn chỉ cần cố gắng đảm bảo rằng sản phẩm sẽ đẹp mắt và hợp lý sau khi hoàn thành.

Tận dụng những miếng vải thừa, chị em có thể biến ra rèm cửa sổ cực sang chỉ trong vài phút - Ảnh 3

Bước 2: Bắt đầu thực hiện

Buộc từng dải vải vào thanh gỗ hoặc dây treo bằng một nút thắt duy nhất, đảm bảo rằng các đầu treo đều ở phía trước hoặc phía sau đồng nhất. Lặp lại cho đến khi hoàn thành.

Tận dụng những miếng vải thừa, chị em có thể biến ra rèm cửa sổ cực sang chỉ trong vài phút - Ảnh 4

Bước 3: Treo lên

Treo thanh gỗ/dây treo đã có các dải vải của bạn lên cửa sổ, lùi lại và chiêm ngưỡng thành phẩm thủ công của bạn. Màu sắc của tấm vải giúp ngôi nhà hay góc không gian trở nên mới mẻ hơn rất nhiều. Bằng cách này bạn cũng có thể thay đổi rèm cửa thường xuyên bằng cách buộc những tấm vải khác nhau để thay đổi. Cách làm này vừa giúp bạn giảm stress lại khiến không gian nhà thêm đẹp mắt hơn.

Tận dụng những miếng vải thừa, chị em có thể biến ra rèm cửa sổ cực sang chỉ trong vài phút - Ảnh 5

Phòng tắm gia đình sinh động thêm mấy phần nhờ lựa chọn loại gạch ốp này

Các mẫu gạch ốp tường họa tiết và sắc màu sẽ giúp bạn có được một không gian phòng tắm ấn tượng, đầy thu hút.

TIN MỚI NHẤT