Đây là tần suất bạn nên dọn dẹp mọi không gian, bề mặt và vật dụng trong nhà để đảm bảo an toàn

Nhà đẹp 08/04/2020 05:35

Để giữ ngôi nhà luôn sạch sẽ, ngăn nắp tránh các loại virus lây bệnh ảnh hưởng tới cơ thể thì đây là tần suất bạn nên dọn dẹp mọi không gian, bề mặt và vật dụng trong nhà.

Để giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ và ngăn nắp thì việc dọn dẹp và vệ sinh thường xuyên là vô cùng cần thiết. Ngay cả khi bạn đã nghĩ, ngôi nhà của mình là sạch sẽ thì chưa chắc cách bạn thực hiện đã đúng và bạn có biết tất cả việc dọn dẹp nên thực hiện với tần suất như thế nào không. 

Giữ một ngôi nhà cho thật ngăn nắp, sạch sẽ có thể khiến bạn tốn thời gian. Nhưng nếu biết chia đầu việc và thực hiện chúng thật khoa học thì công việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Đây là tần suất bạn nên dọn dẹp mọi không gian, bề mặt và vật dụng trong nhà để đảm bảo an toàn - Ảnh 1

Hàng ngày

Bề mặt nhà bếp và phòng tắm là nơi bạn nên dọn dẹp hàng ngày. Vì bề mặt này luôn được bạn sử dụng rất nhiều và tiếp xúc với tất cả các loại vi khuẩn. 

Sử dụng dung dịch kháng khuẩn để để làm sạch bề mặt này mỗi ngày. Việc làm sạch nó mỗi ngày sẽ khiến không gian này sạch sẽ và bạn không tốn nhiều công sức cho mỗi lần dọn dẹp nữa.

Đây là tần suất bạn nên dọn dẹp mọi không gian, bề mặt và vật dụng trong nhà để đảm bảo an toàn - Ảnh 2

Mỗi tuần một lần

Khăn tắm: Đây là sản phẩm hấp thụ độ ẩm nhiều nhất trong phòng tắm. Sau khi sử dụng, hãy chắc chắn nó được xếp gọn gàng vào móc. Sau 1 tuần sử dụng bạn nên giặt sạch toàn bộ chúng với nước ấm.

Vỏ gối và ga trải giường: Theo các nhà khoa học, con người dành 1/3 cuộc đời để ngủ. Giường sẽ mặc nhiên là nơi tích tụ rất nhiều vi trùng, vết bẩn, mồ hôi. Thay đổi và giặt các vỏ gối và ga trải giường mỗi lần một tuần là cách vệ sinh đúng nhất.

Đây là tần suất bạn nên dọn dẹp mọi không gian, bề mặt và vật dụng trong nhà để đảm bảo an toàn - Ảnh 3

Ví: Đây cũng là sản phẩm bám rất nhiều vi khuẩn vì tần suất sử dụng khá nhiều. Bạn nên dùng khăn ướt kháng khuẩn mỗi tuần một lần để đảm bảo nó và bàn tay bạn luôn được sạch sẽ.

Tủ lạnh: Tủ lạnh là nơi lưu trữ thức ăn. Vì vậy làm sạch nó và giữ thức ăn tươi lâu nhất, đúng hạn sử dụng là điều rất quan trọng. Vệ sinh chúng bằng giấm và nước sạch thay vì sử dụng hóa chất với tần suất mỗi tuần một lần là đúng cách.

Máy vi tính/đồ điện tử: Tay bạn sẽ liên tục chạm vào các thiết bị điện thoại hoặc điện tử trong gia đình. Cho dù bạn có rửa tay bao nhiêu lần vẫn không thể đảm bảo những đồ vật này được sạch sẽ 100%. Sử dụng khăn lau khử trùng để giúp những đồ vật này sạch sẽ nhất.

Đây là tần suất bạn nên dọn dẹp mọi không gian, bề mặt và vật dụng trong nhà để đảm bảo an toàn - Ảnh 4

Miếng bọt biển: Theo các nhà nghiên cứu, miếng bọt biển bẩn gấp 200 lần so với nhà vệ sinh của gia đình. Tất cả các loại vi trùng từ lượng thực phẩm thừa khi rửa bát sẽ bám lại trong miếng bọt biển. Cách tốt nhất để làm sạch cho sản phẩm này là thay chúng mỗi tuần và giữ khu vực rửa bát thật sạch sẽ.

Mỗi tháng một lần

Các thiết bị: Các loại máy móc sử dụng trong gia đình cũng cần được làm sạch theo chu kì 1 tháng 1 lần để đảm bảo chúng được tốt nhất. Lau sạch những thiết bị này mỗi tháng một lần và thay đổi bộ lọc khí nếu cảm thấy cần thiết.

Rèm cửa: Các loại rèm cửa sẽ là nơi trú ngụ tốt của vi khuẩn, đặc biệt trong phòng tắm do môi trường ẩm ướt. Tháo rèm xuống và giặt chúng thật sạch sẽ. Cân nhắc việc thay đổi rèm mới sau 6 tháng sử dụng.

Đây là tần suất bạn nên dọn dẹp mọi không gian, bề mặt và vật dụng trong nhà để đảm bảo an toàn - Ảnh 5

3-6 tháng một lần

Gối: Bụi và vết bẩn đáng sợ có thể biến chiếc gối của bạn trở nên nguy hiểm. Đặt chiếc gối vào máy giặt, làm sạch chúng theo chu kỳ từ 3-6 tháng/lần. 

Nệm: Khi xem xét mức độ thường xuyên khi vệ sinh nhà cửa, mọi người thường xem nhẹ việc làm sạch đệm trên giường ngủ. Sáu tháng một lần, bạn nên hút bụi ở trên đệm, làm sạch các tấm chắn hoặc sử dụng miếng vải ướt để lau hết những các vết bẩn.

Đây là tần suất bạn nên dọn dẹp mọi không gian, bề mặt và vật dụng trong nhà để đảm bảo an toàn - Ảnh 6

Nhà nhỏ có gác xép mang sắc màu cổ điển và cá tính nhờ phối màu đen trắng

Ngôi nhà nhỏ này có một ưu thế rất lớn đó là trần cao. Vì thế, chủ nhân của nó đã chọn cách thiết kế gác xép và kết hợp khéo léo 2 màu trắng – đen để tạo nên không gian cá tính mang hơi hướng cổ điển.

TIN MỚI NHẤT