Sẽ xử lý nghiêm Trung tâm tiệc cưới của Mường Thanh sai phạm "khủng"

Nhà đất 12/01/2019 06:00

Bất chấp "lệnh" phá dỡ, công trình tạm (thuộc lô đất CC2 Khu đô thị Bắc Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) của Mường Thanh được "hô biến" thành Trung tâm tiệc cưới sang trọng và sử dụng sai mục đích.

Sẽ xử lý nghiêm Trung tâm tiệc cưới của Mường Thanh sai phạm 'khủng' - Ảnh 1
Công trình tạm được xây dựng tại lô đất CC2 Khu đô thị Bắc Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

UBND quận Hoàng Mai nhận định, thực tế sau khi hoàn thành công trình tạm, doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã sử dụng không đúng công năng, mục đích là công trình tạm phục vụ thi công trình khách sạn Mường Thanh. 

Vì vậy, ngày 18.12.2018, UBND phường Đại Kim đã lập biên bản về việc sử dụng sai mục đích của doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp này không kí biên bản.

UBND quận cũng đã có chỉ đạo UBND phường Đại Kim gửi công văn đến tận Chủ đầu tư và trong nội dung có ghi rõ chủ đầu tư phải tự tháo dỡ công trình trước ngày 9.1. Tuy nhiên, đến ngày 11.1, trung tâm tiệc cưới của Mường Thanh vẫn sừng sững ở đó. Bên cạnh đó, trung tâm này trong tình trạng cửa đóng then cài.

Trao đổi với PV ngày 11.1, Chủ tịch UBND Quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cho biết: "Chúng tôi cũng vừa họp xong về vấn đề trên. Sang tuần, chúng tôi có mời lãnh đạo của Sở Xây dựng Hà Nội làm việc với quận để có phương hướng, kế hoạch cụ thể xử lý công trình này".

Cũng theo Chủ tịch quận Hoàng Mai, quan điểm của quận phải xử lý nghiêm và dứt điểm công trình.

"Chúng tôi sẽ làm đến nơi đến chốn để chủ đầu tư không thể tùy tiện thích cái gì thì làm", ông Hiếu nhấn mạnh.

Như Báo Lao Động đã đưa tin, Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã đề xuất xây dựng công trình tạm, nhà thép và mái tôn với quy mô khoảng 1.500m2 thuộc lô CC2. 

Tuy nhiên, công trình tạm, nhà thép và mái tôn của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên được “hô biến” thành trung tâm tiệc cưới bề thế, sang trọng.

Tưởng rằng những quyết định “siết” quản lý xây dựng công trình tạm, doanh nghiệp do “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản làm chủ sẽ chấp hành các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, doanh nghiệp lại tìm mọi cách lách luật, sử dụng sai mục đích của công trình. Dù có yêu cầu của UBND quận Hoàng Mai phải tự tháo dỡ công trình trước ngày 9.1, tuy nhiên, trung tâm này vẫn tiếp tục nhận đặt tiệc cưới.

Thanh tra Công ty Alibaba tại 2 điểm nóng phân lô bán nền?

Tổng cục Quản lý đất đai đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu khẩn trương thanh tra, kiểm tra rà soát làm rõ các thông tin phản ánh của báo chí, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

TIN MỚI NHẤT