Những khu đất do Địa ốc Alibaba phân phối đất nền bị cưỡng chế giờ ra sao?

Nhà đất 11/09/2019 06:00

Sau khi bị cưỡng chế trả lại hiện trạng đất ban đầu, những khu đất nông nghiệp, đất quy hoạch mang tên dự án “ma” do Địa ốc Alibaba phân phối đất nền với đối tác giờ trở thành những “nương” sắn (khoai mỳ) xanh bạt ngàn.

Dự án “ma” biến thành “nương” sắn

Ngày 3/9, PV báo Người Đưa Tin quay trở lại các khu đất được công ty Địa ốc phân phối đất nền với các đối tác dưới tên gọi dự án Alibaba Tân Thành Center City 1, 3.. đã bị chính quyền TX.Phú Mỹ cưỡng chế trong thời gian qua.

Tại các khu đất này, PV ghi nhận tất cả những đường giao thông nội bộ, bó vỉa hè đều đã được phá dỡ hoàn toàn, những thửa đất được Alibaba “vẽ” thành nền giờ đã trở thành những “nương” sắn, tạo nên một khung cảnh xanh ngút ngàn.

Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, PV đã bị 2 đối tượng lạ mặt áp sát, gây áp lực không cho chụp hình.

Những khu đất do Địa ốc Alibaba phân phối đất nền bị cưỡng chế giờ ra sao? - Ảnh 1

Khu đất được quảng bá là dự án Alibaba Tân Thành Center City 5 sau khi bị cưỡng chế giờ đã biến thành "nương" sắn.

Theo quan sát của PV, tại khu đất được quảng bá là dự án Alibaba Tân Thành Center City 5 do công ty Alibaba phân phối đất nền đã bị cưỡng chế vào ngày 13/6 (đây cũng là khu đất trong quá trình đoàn cưỡng chế thực hiện nhiệm vụ đã bị 60 – 70 nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối, đập phá gây bức xúc dư luận), nơi đây giờ đã được cây sắn phủ hoàn toàn trong khu đất, với độ cao trung bình của cây sắn từ 60 - 80cm.

Đây là khu đất có diện tích khoảng 48.631m2, thuộc các thửa 133,186 tờ bản đồ số 14 và thửa 248, 249, tờ bản đồ số 17 vị trí tại ấp 3, xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, với mục đích sử dụng là trồng cây lâu năm do ông Nguyễn Thái Lực, SN 1999, HKTT thôn 1, xã Tân Sơn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đứng tên sử dụng.

Những khu đất do Địa ốc Alibaba phân phối đất nền bị cưỡng chế giờ ra sao? - Ảnh 2

Cây sắn phát triển nhanh với độ cao từ 60 - 80cm trong những thửa đất được Alibaba rao bán đất nền.

Tương tự khu đất của ông Lực, hiện tại khu đất được Alibaba gọi là dự án Alibaba Tân Thành Center City 3 do ông Nguyễn Ngọc Sự (trú tại Hà Nội) đứng tên sử dụng bị cưỡng chế ngày 22/7 cũng đã được trồng sắn với độ cao trung bình của cây từ 20 – 30cm.

Hệ thống đường giao thông, bó vỉa hè, cống thoát nước đều bị tháo dỡ. Đối với các khu đất mang tên dự án Alibaba Tân Thành Center City 2,3,4 tại xã Sông Xoài, TX.Phú Mỹ do một số mới chặt cây, số còn lại chưa xây dựng hạ tầng nên hiện tại vẫn giữ nguyên hiện trạng là đất nông nghiệp.

Xuất hiện 2 đối tượng lạ mặt

Trong một diễn biến khác, trong quá trình tác nghiệp được khoảng 20 phút tại khu đất mang tên dự án Alibaba Tân Thành Center City 1 , PV bất ngờ bị 2 đối tượng lạ mặt điều khiển xe máy hiệu Exciter mang BKS 72E1- 235.00 áp sát.

Tại đây, đối tượng mang áo sơ-mi xanh, quần jean ngồi sau xe nhảy xuống xe tiến vào không cho chụp hình, yêu cầu ra khỏi khu đất. Đối tượng còn lại ngồi đợi sẵn ngoài xe.

Những khu đất do Địa ốc Alibaba phân phối đất nền bị cưỡng chế giờ ra sao? - Ảnh 3

Hai đối tượng lạ mặt đi xe máy luôn theo sát, không cho PV ghi hình.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, tránh trường hợp xấu xảy ra PV đã cất giấu máy ảnh và đi ra phía ngoài đường lớn.

Trong suốt quá trình di chuyển, đối tượng mang áo sơ-mi xanh, quần jean liên tục nhìn ngắm, nói lời đe dọa, hỏi chuyện. Tuy nhiên, PV đã đề phòng việc các đối tượng lợi dụng gây rối nên im lặng ra về.

Cũng theo ghi nhận của PV, hiện tại tòa nhà tiền chế nơi ghi dòng chữ Tập đoàn Địa ốc Alibaba” nằm tại xã Châu Pha vẫn đang hoạt động với hàng chục nhân viên làm việc bên trong.

Bên ngoài tòa nhà có sự xuất hiện của một số đối tượng lạ liên tục quan sát, không cho người khác đặt chân vào khu đất đã bị cưỡng chế.

Thiếu đất xây dựng trường học, “dư thừa” đất xây cao ốc thương mại?

Nhiều khu đô thị mọc lên ồ ạt, nhưng quên hạ tầng xã hội đi kèm, trong đó có hệ thống trường học đang là những bất cập trong quy hoạch của TP Hà Nội.

TIN MỚI NHẤT