Kiến Á Group có đang phá luật ở dự án CitiAlto?

Nhà đất 26/12/2018 19:48

Dự án CitiAlto vấn chưa được triển khai xây dựng hạ tầng, thế nhưng Kiến Á đã huy động vốn trái luật của khách hàng.

Thời gian qua, dự án CitiAlto nổi lên trên thị trường khi được quảng bá rầm rộ là nơi mang lại sự đẳng cấp cho khách hàng với một lối sống tiện nghi, sang trọng…

Dự án CitiAlto nằm ở trung tâm Khu Đô thị Cát Lái, phường Cát Lái, quận 2, TP.HCM với tổng diện tích 1,7 ha gồm 2 khối nhà thương mại, dịch vụ, văn phòng.

Theo tìm hiểu, dự án CitiAlto do Công ty TNHH đầu tư Vĩnh Phú làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển là Công ty Cổ phần Kiến Á (Kiến Á Group).

Kiến Á Group có đang phá luật ở dự án CitiAlto? - Ảnh 1

Phối cảnh của dự án.

Theo quy định tại Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản 2014, đối với nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư muốn đưa vào kinh doanh phải có các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng, biên bản nghiệm thu đã hoàn thành phần móng của tòa nhà.

 

Thế nhưng, qua liên hệ với nhân viên bán hàng, phóng viên được biết dự án đã nhận đặt cọc tiền từ lâu. Để tạo tin tưởng, nhân viên sale đã gửi thêm nhiều hợp đồng đặt cọc mua dự án và các chứng từ liên quan đến việc huy động vốn từ khách hàng của Kiến Á Group.

Khi được hỏi về tiến độ dự án thì nhân viên sale nói rằng dự án sắp hoàn thiện phần móng. Đồng thời khuyên khách hàng nhanh chóng đặt cọc để sở hữu được nhiều ưu đãi.

Kiến Á Group có đang phá luật ở dự án CitiAlto? - Ảnh 2

Bên trong dự án vẫn là một bãi đất trống.

Tuy nhiên, qua khảo sát cho thấy dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống và không hề có máy móc nào hoạt động xây dựng. Phải chăng Kiến Á Group đang qua mặt các cơ quan chức năng?

Thời gian qua, trên thị trường bất động sản có nhiều chủ đầu tư dự án đã phá luật để bán hàng cho người mua với mục đích huy động vốn. Việc huy động vốn trái luật hiện nay được xem là đẩy rủi ro về phía khách hàng.

Thực tế hiện nay, có nhiều chủ đầu tư yếu về năng lực tài chính, cố tình lách luật để huy động vốn bất chấp pháp luật. Đây chính là nguyên nhân khiến hàng loạt dự án thời gian qua dù thu tiền đến 95% giá trị căn hộ nhưng không giao được nhà cho khách hàng.

Thậm chí nhiều chủ đầu tư còn đem dự án đã bán cho khách hàng mang cầm cố ngân hàng, khiến người mua nhà lâm vào cảnh khó khăn.

Kiến Á Group có đang phá luật ở dự án CitiAlto? - Ảnh 3

Kiến Á Group đang phá luật để huy động vốn của khách hàng.

Hiện nay, Chính phủ đã nghiêm cấm các hành vi phân lô, bán nền tại các dự án khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật và bắt buộc dự án phải được xây thô mới đủ điều kiện mở bán. Theo quy định hiện hành, các thể loại hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn, hợp đồng nguyên tắc đều không có giá trị pháp lý.

 

Chung cư Tân Mai: 140 hộ dân 4 năm chờ “sổ đỏ” do CĐT tự bán quỹ nhà tái định cư

4 năm nhận bàn giao nhà, 140 hộ dân chưa được cấp sổ đỏ do chủ đầu tư tự ý bán 30% diện tích dành để bán cho Thành phố để phục vụ tái định cư

TIN MỚI NHẤT