Đại gia lừng lẫy Sài Gòn vào danh sách đen nợ thuế

Nhà đất 12/12/2018 06:00

Công ty Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp, trong vòng nửa năm 2018, đã 2 lần lọt vào danh sách đen nợ thuế, bị Cục thuế TP.HCM “bêu tên”.

Đại gia nhiều lần bị “bêu tên” vì nợ

Cục thuế TP. HCM vừa công khai thông tin 256 doanh nghiệp nợ thuế, với tổng số tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp kỳ tháng 10/2018, lên tới hơn 1.352 tỷ đồng.

Trong danh sách nợ thuế được công bố kỳ này, nhóm doanh nghiệp bất động sản chiếm chủ yếu. Trong đó, đáng chú ý là Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương (quận 3) nợ 35,5 tỷ đồng. Công ty này do nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp làm người đại diện pháp luật.

Đại gia lừng lẫy Sài Gòn vào danh sách đen nợ thuế - Ảnh 1

Nhiều đại gia bất động sản bị nêu tên vì nợ thuế. (Ảnh minh họa)

Được biết, trước đó, Công ty Bất động sản của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp cũng từng nhiều lần bị “bêu tên” vì các khoản nợ lớn về thuế và nợ ngân hàng. Cụ thể, cách đây mấy tháng, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương cũng đã nằm trong danh sách các doanh nghiệp nợ thuế đợt 2/2018, tính đến ngày 31/5/2018, được cục thuế TP.HCM công bố.

Theo đó, trong đợt công bố này có 1.256 doanh nghiệp chậm trễ nộp thuế với số tiền nợ hơn 1.556,2 tỷ đồng. Trong đó, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương bị nêu tên với khoản nợ 33,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, năm 2014, Kiểm toán Nhà nước cũng từng công bố thông tin, tính đến hết năm 2012, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương của nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp đang nợ Ngân hàng NN-PTNT Agribank chi nhánh TP.HCM 3.700 tỷ đồng. trong số này nợ gốc là 2.968 tỷ đồng, tiền lãi là 732 tỷ đồng.

Áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế để thu thuế

Trong danh sách công ty nợ thuế lần này, ngoài Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương, còn có các đại gia nổi tiếng khác trong lĩnh vực bất động sản, cũng bị “bêu tên” như: Công ty TNHH Bến Thành-Sao Thủy (quận 1) nợ hơn 356 tỷ đồng.

Kế tiếp là Công ty Cổ phần Vốn Thái Thịnh (quận 3) nợ 119 tỷ đồng; Công ty TNHH Đá xây dựng Bình Dương (quận 1) nợ 118 tỷ đồng; Công ty Cổ phần xây dựng công trình và đầu tư địa ốc Hồng Quang (quận 4) nợ 92,3 tỷ đồng…

Cục thuế TP.HCM cho biết, đơn vị này cũng đã sử dụng biện pháp cưỡng chế tương đối mạnh đối với một số doanh nghiệp nợ thuế, kể cả đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh…

Số doanh nghiệp còn lại trong nhóm bất động sản nợ thuế nhiều, cơ quan thuế chủ yếu áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ thuế như thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, trích tiền từ tài khoản ngân hàng thu về cho ngân sách nhà nước…

Nhà giàu không dám khoe sổ đỏ condotel vì sợ… thu hồi

Quảng cáo condotel, biệt thự biển được cấp sổ đỏ lâu dài là chiêu câu khách khá phổ biến. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều điểm mập mờ về pháp lý liên quan đến loại hình bất động sản này cần làm rõ.

TIN MỚI NHẤT