Cư dân Bright City chưa nhận được nhà, Sở Xây dựng không thể vô can?

Nhà đất 13/12/2018 13:49

Chủ đầu tư chậm tiến độ, nhiều lần thất hứa... khách hàng mua nhà tại dự án nhà ở xã hội Bright City (Hoài Đức, Hà Nội) kiến nghị lãnh đạo Sở Xây dựng bảo vệ quyền lợi cho người mua nhà.

Cư dân Bright City chưa nhận được nhà, Sở Xây dựng không thể vô can? - Ảnh 1

Hàng trăm khách hàng căng băng rôn trước cổng Sở Xây dựng Hà Nội

Mới đây, nhiều khách hàng mua căn hộ tại Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (Bright City) đã tập trung trước cổng trụ sở Sở Xây dựng Hà Nội (phố Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh việc chủ đầu tư là Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (viết tắt là Công ty AZ Thăng Long) không bàn giao nhà cho cư dân theo Hợp đồng mua bán và cam kết.

Sau nhiều lần thỏa thuận, chủ đầu tư lùi ngày bàn giao nhà so với thời hạn trong hợp đông mua bán, đến nay người dân vẫn chưa được nhận nhà.

Trao đổi với phóng viên, chị Lê Thị Ái - một khách hàng mua căn hộ toà A2 Bright City cho biết, khách hàng ký Hợp đồng mua căn hộ với chủ đầu từ cuối năm 2016 với thời gian bàn giao nhà là quý 4/2017 (có thể gia hạn tới quý 1/2018). Tuy nhiên, tới nay đã hết quý 4/2018, chủ đầu tư vẫn liên tục thất thất hứa, không bàn bàn giao nhà cho người mua.

Cùng chung cảnh ngộ như chị Ái, anh Nguyễn Văn Hùng cho rằng trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư chậm tiến độ nhiều lần nhưng Sở Xây dựng không có chỉ đạo cụ thể đối với chủ đầu tư. Trong khi đó, khách hàng mua căn hộ Bright City đều phải nộp hồ sơ qua Sở Xây dựng và trên trang thông tin của Sở này đã công bố khách hàng đủ điều kiện mua sau khi thẩm duyệt.

Cũng theo anh Hùng, theo quy định của pháp luật, nhà ở hình thành trong tương lai buộc phải có bảo lãnh của Ngân hàng. Thế nhưng, Ngân hàng BIDV Tây Hà Nội khẳng định Công ty AZ Thăng Long không nộp bảo lãnh cho dự án Bright City.

“Vậy sai phạm này, cơ quan nào đã tạo điều kiện cho AZ Thăng Long? Chúng tôi yêu cầu người có trách nhiệm tại dự án Bright City ra trả lời cho người dân biết, trách nhiệm của của Sở Xây dựng ở đâu?”, anh Hùng nói.

Cư dân Bright City chưa nhận được nhà, Sở Xây dựng không thể vô can? - Ảnh 2

Cũng theo người dân, khách hàng mua nhà tại dự án Bright City đa phần là những người nghèo, có thu nhập thấp đang sinh sống tại Hà Nội và có nhu cầu về nhà ở thực sự. Bên cạnh việc chủ đầu tư không bàn giao căn hộ đúng thời hạn, thông tin dự án chưa có bảo lãnh ngân hàng mà Sở Xây dựng đã duyệt hồ sơ cho người mua nhà khiến nhiều khách hàng cảm thấy bế tắc và hoang mang trước trách nhiệm của các cơ quan chức năng.

Trước sự việc trên, trong buổi sáng ngày 11/12, đại diện Sở Xây dựng, ông Nguyễn Quang Anh – Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng đã cùng các đại diện khách hàng lập biên bản làm việc, tiếp nhận nội dung ý kiến phản ánh về việc: Khiếu nại việc dự án chưa được mua bảo lãnh ngân hàng nhưng đã được cho phép mở bán; Khiếu nại việc chủ đầu tư thi công cầm chừng tòa A1.1 và A1.2, dừng xây dựng toà A2, A3 và đã chậm tiến độ; Đề nghị Sở Xây dựng tổ chức đối thoại giữa chủ đầu tư, nhà thầu, khách hàng, ngân hàng…

Được biết đây không phải là lần đầu khách hàng mua nhà tại dự án Bright City căng băng rôn phản ánh, kêu cứu. Trước đó, người mua nhà tại dự án này cũng đã nhiều lần tập trung căn băng rôn tại cổng dự án, trụ sở ngân hàng để tố cáo những sai phạm của chủ đầu tư và kêu cứu tới các cơ quan chức năng.

Cư dân Bright City chưa nhận được nhà, Sở Xây dựng không thể vô can? - Ảnh 3

Đầu tháng 4/2018, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội về việc phản ánh của các khách hàng đã mua nhà tại Dự án Bright City. Tuy nhiên, tới nay dự án vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực.

Cư dân Bright City chưa nhận được nhà, Sở Xây dựng không thể vô can? - Ảnh 4

Sau nhiều lần “cầu cứu” nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết. Điều đó có nghĩa hàng trăm hộ dân là khách hàng của Bright City tiếp tục phải thuê nhà ở và chờ đợi lời hứa mà chưa biết khi nào chủ đầu tư sẽ thực hiện.

Những màu sơn cửa triệt đường vào nhà của tài lộc

Cửa chính là nơi đón nhận vận khí tốt cũng như vận khí xấu đầu tiên của ngôi nhà. Màu sắc cửa chính khác nhau sẽ thu hút nguồn khí trường khác nhau, vì thế cần phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn và sử dụng màu sắc cho khu vực này.

TIN MỚI NHẤT