Cầu thang chung cư cao cấp biến mất do… nhầm lẫn?

Nhà đất 17/12/2018 14:07

Đây là cách lý giải của chủ đầu tư dự án Bảo Sơn Complex (tại số 126, đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh, tỉnh Nghệ An), với cư dân, trong buổi đối thoại mới đây.

Cụ thể, trong hợp đồng mua bán căn hộ với các hộ dân, dự án có 2 tầng hầm, 4 cầu thang thoát hiểm, có bể bơi… Trong khi nhận căn hộ thực tế, tòa nhà chỉ có 1 tầng hầm và ½ tầng hầm, 2 cầu thang thoát hiểm.

Giải thích vấn đề này, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Sơn, cho rằng: “Do chủ đầu tư không bán trực tiếp mà thông qua 2 đơn vị là Đất Xanh và Cenland soạn thảo. Họ soạn xong chuyển về cho Tập đoàn Bảo Sơn và bộ phận pháp lý bên tôi kiểm tra.

Những hợp đồng này tôi ký, nhưng không thể kiểm tra hết được. Khi bán nhiều nhà copy từ hợp đồng này sang hợp đồng khác, nên có sự nhầm lẫn như vậy. Sau khi phát hiện, tôi đã yêu cầu bộ phận pháp lý của Tập đoàn Bảo Sơn rà soát lại các hợp đồng và sửa lại những cái gì chưa ký, những hợp đồng ký rồi phải làm lại với từng người dân một”.

Cầu thang chung cư cao cấp biến mất do… nhầm lẫn? - Ảnh 1

Chung cư Bảo Sơn...

 “Đây không phải chung cư cao cấp. Dự án này được tập đoàn mua lại từ một đơn vị khác. Tên gọi ban đầu là Tòa nhà dịch vụ thương mại và văn phòng cho thuê. Sau đổi thành Tòa nhà dịch vụ thương mại và căn hộ cao cấp. Cụm từ cao cấp hay thấp cấp chỉ là tên gọi. Với giá bán hơn 11 triệu đồng/m2, giá dịch vụ 3.000 đồng/m2/tháng thì thì không thể là chung cư cao cấp được” - ông Sơn khẳng định. 

Cầu thang chung cư cao cấp biến mất do… nhầm lẫn? - Ảnh 2

...và những tiết lộ bất ngờ từ báo cáo chất lượng công trình

Ngoài ra, văn bản giải trình liên quan đến tòa nhà này, do Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Sơn, Nguyễn Trường Sơn ký, cho biết: “Tháng 9/2017, sau khi kiểm tra việc thi công tại tầng 31 của tòa nhà, Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn đã phát hiện một số phòng có vữa cán nền và vữa trát tường chất lượng kém. Sau đó, yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra toàn bộ công trình, phát hiện có sự móc ngoặc giữa nhà thầu - Công ty CP Đầu tư Phát triển Ngân Long - với Ban quản lý dự án và Tư vấn giám sát, để bỏ qua việc kiểm tra chất lượng tô trát tường và cán nền”.

“Chúng tôi đã đình chỉ hoạt động thi công của Công ty CP Đầu tư Phát triển Ngân Long, đồng thời đuổi việc toàn bộ Ban Quản lý dự án và Tư vấn giám sát. Ngay sau đó, chúng tôi đã thuê một đơn vị uy tín khác vào làm lại cho đạt yêu cầu chất lượng…”, văn bản cho biết.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Lâm Sơn - Giám đốc Pháp chế Tập đoàn Bảo Sơn cho rằng, những vấn đề phát sinh dẫn đến tranh chấp như hiện nay xuất phát từ việc người dân không tìm hiểu kỹ dự án.

Cho rằng những câu trả lời và giải pháp của chủ đầu tư không thỏa đáng, nhiều cư dân đã bỏ về, buổi đối thoại cũng dừng lại khi không tìm được tiếng nói chung.

Cầu thang chung cư cao cấp biến mất do… nhầm lẫn? - Ảnh 3

Buổi đối thoại với người dân mua chung cư chưa tìm được tiếng nói chung

Theo ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP Vinh, đây là vụ tranh chấp hợp đồng kinh tế dân sự giữa người bán và người mua, UBND TP Vinh không có chức năng giải quyết vụ việc này.

“Tuy nhiên, xét thấy để vụ việc kéo dài sẽ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn nên quyết định đứng ra tổ chức đối thoại, hòa giải. Trong trường hợp chủ đầu tư và những người mua căn hộ không thể tự hòa giải được có thể đưa ra tòa án để phân xử”, ông Chiến cho biết.

Nhận nhà không biên bản, dân “tố” chủ đầu tư chiếm đoạt tài sản

Cư dân của chung cư The Park Residence tại huyện Nhà Bè, TPHCM “tố” chủ đầu tư chiếm đoạt tiện ích chung, bàn giao nhà chưa được nghiệm thu công trình.

TIN MỚI NHẤT