Tiêu chí cực chuẩn dự đoán bé sinh ra đã thông minh

Ngắm con yêu mỗi ngày 02/01/2019 13:00

Tiêu chí cực chuẩn dự đoán bé sinh ra đã thông minh, bất cứ ai cũng nên tham khảo!

Dấu hiệu trẻ sẽ thông minh

Trẻ sơ sinh hay cười

Các chuyên gia y tế thuộc Đại học Washington đã tiến hành một nghiên cứu và đi đến kết luận sau: Hầu hết trẻ em thích cười đều thông minh hơn. Họ quan sát thấy, trẻ em thông minh thường sớm biết cười, 1-2 tháng đã cười và thưởng rất thích cười với các khuôn mặt người quan sát em.

Trẻ tinh nghịch

Nhà tâm lý học người Đức – Thomas Karl đã giải thích rằng một đứa trẻ nghịch ngợm chắc chắn bộ não phải hoạt động rất nhiêu và chính vì vậy, trẻ cũng có tốc độ tăng trưởng não bộ cao, khả năng thành công trong tương lại tăng.

Tiêu chí cực chuẩn dự đoán bé sinh ra đã thông minh - Ảnh 1

Trẻ có cân nặng vừa phải

Các chuyên gia cho thấy những em bé có trọng lượng cơ thể lớn hơn 20% so với trẻ bình thường cùng tuổi cũng sẽ có chỉ số IQ, khả năng tiếp thu kiến thức thấp hơn đáng kể. Trẻ quá còi, không đủ chất để lớn thì cũng không đủ chất cho não phát triển. Vì vậy, cha mẹ hãy chú ý đến cân nặng cân bằng cho trẻ, tăng cường tập thể dục thể chất, giảm chất béo cho trẻ béo phì và tăng cường dinh dưỡng cho trẻ còi, thấp bé nhẹ cân.

Trẻ sinh mùa xuân thường thiên về nghệ thuật nhiều hơn

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, tràn đầy sức sống với cây cối, vạn vật "đâm chồi nảy lộc". Đây cũng là mùa lý tưởng để các ông bố bà mẹ chào đón thiên thần nhỏ. Những bé sinh mùa này thường thiên về nghệ thuật nhiều hơn.

Theo một nghiên cứu của Tiến sĩ Otto, thành viên Viện Hàn lâm Khoa học New York, sau khi khảo sát 1.000.000 trẻ sơ sinh, tác giả kết luận những trẻ sinh vào mùa này thường có lợi thế về cân nặng và chiều cao. Đồng thời, khả năng sáng tạo rất cao, hơn 65% là soạn nhạc. Những người sinh vào mùa này cũng có khiếu trở thành danh hài, diễn viên, họa sĩ.

Hơn nữa, theo một báo cáo của bệnh viện tại Berlin, Đức, kết quả cho biết, trẻ em sinh vào mùa xuân thường có sức đề kháng cao và tỷ lệ bị bệnh dị ứng cũng thấp hơn so với các bé sinh vào các mùa khác trong năm.

Nhiều nghệ sĩ, nhà khoa học nổi tiếng được sinh vào mùa xuân có thể kể đến như Einstein (nhà vật lý lý thuyết người Đức), Da Vinci (nhà họa sĩ, điêu khắc, kiến trúc sư, nhạc sĩ, bác sĩ, kỹ sư, nhà giải phẫu, nhà sáng tạo và triết học người Ý), Franz Peter Schubert (nhà soạn nhạc người Áo), Amadeus Mozart (nhà soạn nhạc người Áo).

Lý giải cho điều này, các chuyên gia cũng cho biết thêm những em bé sinh vào mùa xuân bắt kịp với sự thay đổi chất nhanh chóng. Do vậy, những bé sinh vào mùa này thường phát triển nhanh hơn so với các bé sinh vào mùa khác.

Trẻ sơ sinh tỉnh dậy mà làm 4 hành động sau chứng tỏ bé sở hữu trí tuệ vượt trội

Mới ngủ dậy, bé nhà bạn khóc, hay cười, hay mải ngó nghiêng xung quanh... đó có thể là những dấu hiệu sớm cho thấy trí tuệ vượt trội của bé.

TIN MỚI NHẤT