Tiết mục "cô giáo hỏi, học sinh trả lời" có 1-0-2 được xem là gây đau ruột nhất năm là đây chứ đâu!

Ngắm con yêu mỗi ngày 13/06/2020 20:39

Câu trả lời cho phần được hỏi có vẻ rất đúng trọng tâm nhưng lại khiến dân tình xôn xao...

Trong một bài thi, đề bài có câu hỏi: "Anh/chị có đồng tình với lời nhận xét trên không?", một cô học trò đã vô tư trả lời: "Chị đồng tình với lời nhận xét...".

Cách trả lời không tin nổi này đã khiến người xem phải ôm bụng mà cười vì câu trả lời nghe có vẻ đúng mà lại bất thường vô đối.

Tiết mục 'cô giáo hỏi, học sinh trả lời' có 1-0-2 được xem là gây đau ruột nhất năm là đây chứ đâu! - Ảnh 1

Bình thường với dạng bài viết bày tỏ quan điểm này học sinh có thể trả lời bằng ngôi "em" hoặc "tôi", chứ chưa có phương án nào khác. Còn với cách tự xưng là "chị" trả lời sát theo đúng như câu hỏi của thầy, thì có lẽ đến người ra đề cũng chưa thể lường tới.

Dù nói vui là người viết đã không sai khi trả lời đúng như đề bài đã hỏi, nhưng cách xưng hô này có thể cho là động chạm phần lễ nghĩa thầy trò. Tuy nhiên, nhìn dưới góc độ vui vui thì nó mang lại tiếng cười cho người xem vì quá bất ngờ với cách trò trả lời.

Có lẽ không học trò nào muốn mang tiếng cười vào bài viết để nhận được sự đánh giá không tốt của cô, mà có lẽ trong lúc vội vàng cô trò này đã trả lời theo công thức mà quên mất dùng từ xưng hô cho phù hợp với văn cảnh.

Nhiều người đã bảo "đến chịu" với cách hành văn của chủ nhân bài viết này. Dù cười đau ruột thật đấy, nhưng mà là người ngoài cuộc thôi, cô thầy có lẽ thì lại nghĩ khác.

Bởi vậy nếu nhầm lẫn thì là chuyện ngoài tầm kiểm soát, nhưng nếu cố tình thì hãy xem lại trò nhé. Vui thôi đừng vui quá, lễ nghĩa vẫn luôn là chữ phải học hàng đầu trước mọi kiến thức đấy.

Bé trai 1,5 tuổi và màn ăn vạ có 1-0-2: Đánh trúng vào nhu cầu tất yếu của mẹ khiến mẹ đành "bó tay" toàn tập

Trẻ con luôn nghĩ ra nhiều cách để ăn vạ mỗi khi muốn người lớn thực hiện yêu cầu của mình. Và đôi khi, cách ăn vạ của chúng khiến bố mẹ phải thực sự "bó tay".

TIN MỚI NHẤT