Bố mẹ ngủ say sưa, riêng bé con cứ nhìn trân trân vào mặt mẹ, lý do hết sức buồn cười

Ngắm con yêu mỗi ngày 12/06/2020 14:00

Cậu bé biểu lộ rõ sự hụt hẫng, chơ vơ giữa giường khi không có ai chơi cùng, nhưng vẻ mặt sau đó còn buồn cười hơn.

Từ khi có con nhỏ, các bố mẹ sẽ thấm thía cảnh dỗ con ngủ là điều khó khăn nhất, nhất là giấc ngủ trưa. Trong khi cả nhà mệt nhoài chỉ mong đến giờ ngủ được ngả lưng nghỉ ngơi ít phút thì có những đứa trẻ lại thức chong chong mỗi khi đến giờ ngủ.

Mới đây, trên MXH Trung Quốc chia sẻ một bức ảnh rất hài hước. Trong ảnh, cả bố và mẹ đứa trẻ đều đang ngủ ngon lành, riêng đứa bé là không ngủ. Bé ngồi dựa vào thành giường, biểu cảm khuôn mặt khiến ai cũng chú ý. Vẻ mặt rõ biểu lộ sự tò mò và hụt hẫng thấy rõ, mắt nhìn chằm chằm vào khuôn mặt mẹ đang ngủ. Bức ảnh được bà nội bé chụp lại.

Bố mẹ ngủ say sưa, riêng bé con cứ nhìn trân trân vào mặt mẹ, lý do hết sức buồn cười - Ảnh 1

Vẻ mặt hụt hẫng vì bị bố mẹ bỏ rơi.

Hóa ra bố mẹ đang chơi đùa với bé ngay trên giường thì ngủ thiếp đi, để cậu bé ngồi một mình lẻ loi trên giường đầy hụt hẫng. Điều buồn cười nữa là người mẹ không hiểu mơ thấy gì mà vừa ngủ vừa cưởi. Nụ cười phát ra thành tiếng khiến người bố cũng tỉnh giấc, không hiểu vợ bị làm sao liền bật dậy ngồi nhìn, vẻ mặt đầy bối rối và lo lắng.

Nhìn cảnh tượng gia đình hạnh phúc này, ai cũng buồn cười và thấy ấm lòng.

Bố mẹ ngủ say sưa, riêng bé con cứ nhìn trân trân vào mặt mẹ, lý do hết sức buồn cười - Ảnh 2

Ông bố bật dậy xem vợ bị làm sao, cậu bé cũng hết sức tò mò nhìn mẹ.

Tuy nhiên, có người cho rằng bố mẹ ngủ mà để con thức một mình như vậy sẽ rất nguy hiểm. Trẻ còn nhỏ, nếu bé nghịch ngợm có thể gây ra hậu quả khó lường.

Bố mẹ nên chú ý gì khi bé ngủ?

Tạo môi trường ngủ thoải mái cho trẻ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ, trong khi đó yếu tố môi trường lại tác động rất lớn. Vì thế, khi trẻ ngủ, cha mẹ nên cố gắng tạo môi trường ngủ yên tĩnh, ít ồn ào để trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ say, không thức giấc giữa chừng.

Bố mẹ ngủ say sưa, riêng bé con cứ nhìn trân trân vào mặt mẹ, lý do hết sức buồn cười - Ảnh 3

Đừng để trẻ nằm ngủ sấp trên bụng

Nhiều trẻ rất thích nằm sấp khi ngủ, thậm chí có bé còn thích nằm sấp trên người bố mẹ. Thấy vậy, bố mẹ lại để yên vì muốn con ngủ ngon. Tuy nhiên, nằm sấp không an toàn với trẻ nhỏ, nó có thể khiến trẻ khó thở, ngạt thở trong quá trình ngủ.

Không những thế tư thế này còn tạo áp lực lên các cơ quan nội tạng, không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Cha mẹ không nên ngủ chung giường với con

Một số gia đình không muốn con ngủ riêng trên cũi vì thấy bất tiện, nhất là những tháng đầu đời, lại muốn được ôm ấp con. Song trên thực tế, khi ngủ cùng giường với bố mẹ sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi khi ngủ, bố mẹ có thể vô thức đè lên người con hay có những cử động trong vô thức làm tổn thương trẻ.

Tốt nhất, trẻ nên được ngủ riêng nhưng cùng phòng với cha mẹ để kịp thời quan sát trẻ.

Em bé vừa được bế ra từ phòng sinh, bà nội lập tức vui mừng làm một việc khiến người bố chỉ còn nước ấm ức khóc mếu

Mọi người đều nghĩ lần đầu tiên gặp con khiến anh xúc động phát khóc, ai ngờ được câu chuyện phía sau lại có chút không ngờ được.

TIN MỚI NHẤT