Hóa giải lý do trẻ thích ngủ với tư thế giơ hai tay "đầu hàng"

Ngắm con yêu mỗi ngày 04/01/2019 13:00

Hầu hết trẻ sơ sinh đều thích nằm ngủ với tư thế này, nó cũng có nguyên nhân riêng.

Trẻ sơ sinh ngủ thường có nhiều tư thế ngủ khác nhau như nằm sấp, nằm nghiêng, nằm ngửa. Bên cạnh đó là tay chân cũng đặt ở những vị trí khác nhau. Tuy nhiên, tư thế ngủ phổ biến nhất được nhiều bé thích được cho là kiểu giơ hai tay lên đầu như "đầu hàng". Nhiều bà mẹ thường lo lắng con bị lạnh hay vấn đề nào khác khi ngủ ở tư thế này. Tuy nhiên, trên thực tế, có những lý do khiến trẻ ngủ ở tư thế này:

Hóa giải lý do trẻ thích ngủ với tư thế giơ hai tay 'đầu hàng' - Ảnh 1

Môi trường sống

9 tháng 10 ngày nằm trong bụng mẹ, bé sơ sinh hầu hết đều nằm ở tư thế "đầu hàng". Tư thế này giúp bé di chuyển dễ dàng hơn trong bụng mẹ. Sau khi bé chào đời chưa thể thay đổi thói quen nên tiếp tục ăn ngủ theo tư thế này vì nó quen thuộc, nó giúp bé cảm giác an toàn hơn.

Dự đoán sự phát triển của bé

Ngày xưa, mọi người thường gọi tư thế ngủ này của bé là "đầu hổ". Một câu nói tốt lành dành cho những em bé ngủ tư thế này đó là em bé phát triển tốt, khỏe mạnh, giống như con hổ tràn đầy sức sống. Tư thế ngủ này cũng được các bác sĩ y học Trung Quốc công nhận là có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của bé.

Hóa giải lý do trẻ thích ngủ với tư thế giơ hai tay 'đầu hàng' - Ảnh 2

Tư thế ngủ này an toàn

Sự phát triển thể chất ở trẻ sơ sinh chưa hoàn chỉnh. Bé không nên nằm sấp, khuôn mặt và mũi sẽ dễ bị ép ngạt thở. Còn với tư thế nằm ngửa, hai tay đưa lên đầu này sẽ giúp bé an toàn, tự chủ hơn khi ngủ. Vì thế, nếu thấy bé ngủ ở tư thế này mẹ không cần sửa cho bé mà chỉ cần chú ý giữ ấm phần tay và thân.

Trên thực tế, không có tư thế ngủ tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Hãy để cho bé tự chọn tư thế ngủ ngon và thoải mái nhất. Tuy nhiên, hãy luôn để ý thay đổi tư thế để bé đỡ mỏi và tránh nguy hiểm.

Muốn luyện trẻ sơ sinh ngủ ngoan, mẹ không được bỏ qua lời khuyên hữu ích từ chuyên gia hàng đầu

Những nhận định và lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia hàng đầu thế giới sẽ phần nào giúp người mẹ kiểm soát và rèn trẻ sơ sinh ngủ ngoan hơn.

TIN MỚI NHẤT