Thanh lọc cơ thể với đậu phụ sốt Tứ Xuyên

Nấu gì hôm nay 01/07/2018 04:38

Đậu phụ tuy đơn giản nhưng lại chế biến thành rất nhiều ăn cực kì tốn cơm, điển hình như món đậu phụ sốt Tứ Xuyên dưới đây.

Nguyên liệu làm đậu phụ sốt Tứ Xuyên

6 cái nấm mèo

Hành củ, tỏi, gừng, tiêu, ớt sừng

200g thịt nạc

2 miếng đậu hũ non

Dầu hào, dầu mè, nước tương, sa tế

Hành lá, ngò

Thanh lọc cơ thể với đậu phụ sốt Tứ Xuyên - Ảnh 1

Đậu phụ sốt Tứ Xuyên có tác dụng thanh lọc cơ thể (Ảnh minh họa)

 Cách làm đậu phụ sốt Tứ Xuyên 

Trước tiên, bạn cần còn mua những bìa đậu phụ không bị nát, có màu trắng tự nhiên và khi ngửi thử bạn cảm nhận được mùi thơm của đậu nành trong các đậu phụ Tứ Xuyên.

Thịt heo bạn nên chọn loại thịt nạt, không có gân và mỡ dính kèm, để ngon nhất thì bạn nên chọn mua phần thịt mông. Nếu muốn làm món đậu phụ Tứ Xuyên chay thì bạn có thể thay thịt heo nạc bằng nấm rơm, nấm bào ngư hoặc các loại nấm mà gia đình bạn ưa thích.

Đậu hũ Tứ Xuyên bạn rửa sạch và thái thành từng khối vuông vừa ăn, nhớ nhẹ tay vì đậu hũ dễ bị nát.

Cách làm đậu phụ non không bị nát là bạn nên đặt chúng lên thớt và dùng dao bén để thái nhé! Nấm mèo bạn ngâm trong nước lạnh khoảng 5-10 phút rồi cắt bỏ phần gốc và rửa sạch, thái sợi nhỏ rồi cho vào bát riêng. Thịt heo nạc bạn rửa sạch và thái lát mỏng, sau đó bạn dùng dao bằm nhuyễn hoặc cho vào máy xay để tiết kiệm thời gian nha, lưu ý trong quá trình băm hay xay thịt bạn nhớ cho vào ít tỏi, hành băm nhuyễn.

Phần thịt heo sau khi xay xong bạn cho vào một bát lớn, nêm gia vị cho vừa ăn và trộn đều để thịt ngấm gia vị trong vòng khoảng 10-15 phút, như vậy món đậu phụ sốt Tứ Xuyên sẽ thấm vị hơn.

Hành, tỏi, gừng bạn bóc vỏ và rửa sạch sau đó băm nhuyễn. hành lá bạn rửa sạch và chỉ lấy phần lá đem đi thái nhỏ.

Tiếp đến, bạn bắt lên bếp một cái chảo lớn, bật lửa cho chảo nóng hoàn toàn thì bạn cho dầu ăn vào, đợi dầu ăn chín già bạn cho hành tỏi vào phi thơm rồi cho thịt heo xay và nấm mèo thái sợi vào đảo đều.

Sau đó cho dầu hào, dầu mè, nước tương, sa tế và thêm 1 chút đường vào, tiếp tục đảo nhanh tay cho thịt heo ngấm gia vị. Khi đảo chảo thịt khoảng 5 phút nữa thì bạn cho đậu hủ Tứ Xuyên vào và đảo nhẹ tay để đậu không bị nát, sau cùng bạn cho hành lá thái nhỏ vào và xóc đều rồi tắt lửa.

Cuối cùng bạn cho món đậu hũ ra đĩa, rắc lên ít tiêu xay và trang trí vài khoanh ớt và ngò rí cho bắt mắt hơn.

Từ khi tìm ra công thức làm đậu phụ này nhà tôi không cần mua ở tiệm nữa

Với công thức làm đậu phụ này bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, vô cùng đơn giản và ngon miễn chê.

TIN MỚI NHẤT