Để nấu món chè nấm tuyết bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

1 cái nấm tuyết

10g hạt kỷ tử

1/2 quả dứa

30g đường phèn 

Cách nấu:

Kỷ tử rửa sạch, ngâm nước ấm cho mềm.

Nhà tôi nấu món chè này mỗi tuần để bồi bổ cơ thể cho ngày hè nắng gắt - Ảnh 1

Nấm tuyết cũng rửa sạch, sau đó ngâm nước ấm cho nở. Tiếp theo bạn nhặt bỏ chân nấm rồi xé miếng nhỏ.

Nhà tôi nấu món chè này mỗi tuần để bồi bổ cơ thể cho ngày hè nắng gắt - Ảnh 2

Dứa gọt vỏ, thái miếng vừa ăn.

Nhà tôi nấu món chè này mỗi tuần để bồi bổ cơ thể cho ngày hè nắng gắt - Ảnh 3

Cho nấm tuyết vào nồi, thêm 1 lít nước. Đun sôi thì giảm nhỏ lửa, ninh nấm trong vòng 1 tiếng.

Nhà tôi nấu món chè này mỗi tuần để bồi bổ cơ thể cho ngày hè nắng gắt - Ảnh 4

Sau đó cho dứa vào ninh tiếp 10 phút nữa. Sau đó thêm kỷ tử và đường phèn vào, đun cho tới khi đường tan hoàn toàn thì tắt bếp. Cho chè nấm tuyết vào tủ lạnh làm mát trước khi dùng.

Nhà tôi nấu món chè này mỗi tuần để bồi bổ cơ thể cho ngày hè nắng gắt - Ảnh 5

Thành phẩm:

Nấm tuyết là loại nấm có thành phần dinh dưỡng cao chứa vitamin: A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, B12, C, D, Carotene. Theo kết quả một số nghiên cứu hiện đại, trong nấm tuyết còn chứa hàm lượng lớn albumin, các chất muối vô cơ, sinh tố B. Những chất này có tác dụng hạ đường huyết, giảm mỡ máu, giúp tăng trưởng tế bào. Những ngày oi nóng có món chè nấm tuyết giải nhiệt lại bổ dưỡng thì còn gì bằng!

Nhà tôi nấu món chè này mỗi tuần để bồi bổ cơ thể cho ngày hè nắng gắt - Ảnh 6

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món chè này nhé!

Hễ hè tới là nhà tôi tuần nào cũng có món chè vừa ngon vừa đẹp này!

Hễ hè tới là nhà tôi tuần nào cũng có món chè vừa ngon vừa đẹp này!

Món chè xoài thơm ngon, ngọt mát cực hợp cho ngày hè nắng nóng.

Theo Ananas/ Helino