Mẹo làm cá nục chiên giòn không tanh, giàu dinh dưỡng

Nấu gì hôm nay 17/05/2020 05:00

Món cá nục chiên giòn tan chấm với nước mắm me ớt vừa dễ làm, vừa bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cả gia đình giúp bữa cơm thêm tròn vị.

Nguyên liệu làm món cá nục chiên giòn

5-7con cá nục, nên chọn loại còn tươi nhé, vì thịt cá tươi luôn ngon hơn thịt cá đông lạnh

Me, ớt tươi, nước mắm chất loại ngon, tỏi.

Một chén rượu trắng, gừng cay, muối, đường, bột ngọt, dầu ăn.

Rau thơm các loại: Xà lách tươi, thì là,…

Một quả dưa chuột, 2 quả cà chua.

Mẹo làm cá nục chiên giòn không tanh, giàu dinh dưỡng - Ảnh 1

Cách làm món cá nục chiên giòn chấm mắm me ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá nục mua về rửa sạch, hoặc nếu là cá đông lạnh thì chờ rã đông hẳn thì rửa sạch, cạo hết lớp vảy bên ngoài nhé.

Lấy sạch nội tạng bên trong bỏ đi, cắt bỏ mang cá và đuôi, rạch ngang phần bụng cá. Rửa lại với nước sạch.

Gừng rửa sạch, sau đó đập dập và băm nhỏ rồi trộn lẫn với rượu trắng, tiếp theo sau đó cho cá nục vào hỗn hợp đó bóp đều và để thấm gia vị khoảng 15 phút. Lấy cá ra để riêng, không ngâm cá tiếp tục trong hỗn hợp nữa nhé.

Bước 2: Chiên cá

Cho dầu vào chảo và làm nóng, sau đó cho cá nục vào và lần lượt rán đều cả hai mặt cá. Chú ý phải đảo đều tay trong khi rán để tránh cá bị cháy khét hoặc còn sống. Đến khi cả hai mặt cá đều đã vàng là được, sau đó cho cá ra đĩa

Mẹo làm cá nục chiên giòn không tanh, giàu dinh dưỡng - Ảnh 2

Bước 3: Làm nước mắm me ớt

Me chua rửa sạch, bóc hết vỏ sau đó cho vào nồi luộc chín quả me, hoặc muốn nhanh hơn thì các bạn có thể đun nước sôi rồi cho me ra tô, đổ nước sôi vào đợi 5 phút thì me cũng sẽ chín. Khi me đã chín ta lấy hạt ra, dầm nát me và lấy lại phần thịt me và nước chua để làm nước mắm.

Cho nước me chua vào nước mắm đã pha thêm đường, bột ngọt, ớt đỏ cắt miếng nhỏ. Nêm nếm sao cho nước chấm mắm me vừa miệng là được.

Mẹo làm cá nục chiên giòn không tanh, giàu dinh dưỡng - Ảnh 3

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Cho nước me chua vào nước mắm đã pha thêm đường, bột ngọt, ớt đỏ cắt miếng nhỏ. Nêm nếm sao cho nước chấm mắm me vừa miệng là được.

Lưu ý: Cá nục ngon nhất là vào khoảng đầu và giữa mùa hè, các mẹ có con nhỏ nên mua cá nục về chế biến cho các bạn nhỏ nhà mình bởi vì hàm lượng chất dinh dưỡng bên trong loại cá này rất nhiều và tốt cho sự phát triển của não bé tuổi lớn.

Với bát nước chấm me ớt độc đáo, không đụng hàng với bất cứ món ăn nào khác, cảm nhận của vị giác khi nếm món cá nục chiên giòn sẽ càng thêm đặc biệt.

Cá nục được yêu thích nhiều nhất là khi chế biến các món nướng, tuy nhiên, với vị thịt ngọt thơm, thanh mát, dù có chế biến theo cách nào cũng đều rất thơm ngon.

Chúc bạn thành công và có những bữa ăn ngon miệng bên cạnh người thân, gia đình!

Nấu súp gà thơm ngon bổ dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể

Súp gà là món ăn khai vị quen thuộc ở các nhà hàng. Món súp gà rất bổ dưỡng và dễ tiêu hóa, cách nấu cũng không quá phức tạp.

TIN MỚI NHẤT