Làm đậu phụ sốt thịt bằm kiểu này ăn bao nhiêu cơm cũng hết, cả nhà thi nhau gắp

Nấu gì hôm nay 23/10/2017 04:52

Làm đậu phụ sốt thịt bằm kiểu này ăn bao nhiêu cơm cũng hết, cả nhà thi nhau gắp nhớ giắt lưng ngay.

Món đậu phụ sốt thịt băm cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích mà cách làm lại cực đơn giản nhé! Đậu phụ sốt thịt băm với cách làm nhanh và đơn giản tại nhà, thích hợp làm món ăn hằng ngày của gia đình. Với cách chế biến dưới đây, bạn có thể tiết kiệm được chi phí vì nguyên liệu sử dụng rất quen thuộc. Bạn cũng có thể tận dụng một số chưa ăn hết, món ăn vẫn ngon miệng và đưa cơm.

Làm đậu phụ sốt thịt bằm kiểu này ăn bao nhiêu cơm cũng hết, cả nhà thi nhau gắp - Ảnh 1 
Đậu phụ: 3 bìa, khoảng 500-600g, đậu phụ phải đảm bảo tươi ngon, nguyên chất thì cách làm đậu phụ sốt thịt băm đơn giản mới ngon đúng chuẩn nhé.

Thịt heo nạc: 200g.

Cà chua: 2 trái.

Nấm rơm: 100g.

Hành lá, rau mùi: 50g.

Hành khô, tỏi: 50g.

Ớt sừng: 3 trái.

Gia vị: nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, ớt bột, dầu ăn.

 
– Đậu phụ: Rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn.

– Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhỏ.

– Thịt heo nạc: Rửa sạch, thái miếng, băm nhỏ rồi ướp thịt với ½ phần hành tỏi băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu bột, 1 thìa dầu ăn trong 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

– Cà chua: Rửa sạch, thái hạt lựu.

– Nấm rơm: Cắt bỏ chân, rửa sạch, chẻ làm 4.– Hành lá, rau mùi: Nhặt và rửa sạch, để ráo, thái mịn hành, phần đầu hành bạn nhớ chẻ nhỏ rồi thái cho mịn, phần rau mùi thái khúc 3cm.

– Ớt sừng: rửa sạch, chẻ làm đôi, bỏ hạt, thái chỉ.

Thực hiện

– Cho vào chảo chống dính một lượng dầu ăn vừa đủ, đun dầu sôi nóng già, vặn lửa nhỏ, cho từng miếng đậu phụ vào chiên chín vàng đều các mặt rồi để ra đĩa có giấy thấm dầu.

– Sử dụng chảo khác hoặc đổ bớt phần dầu trong chảo, rồi cho hành khô, tỏi vào phi thơm cùng 1 thìa ớt bột, trường hợp nếu bạn không thích ăn cay có thể sử dụng bột điều tạo màu để thay thế để món đậu phụ sốt thịt băm có màu sắc hấp dẫn.

– Tiếp đó, bạn cho thịt băm vào xào đến khi thịt băm chín, tơi đều thì cho cà chua, nấm rơm vào, đảo đều tay, vặn lửa nhỏ, nêm thêm 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt sao cho có vị vừa ăn. Khi các nguyên liệu chín tới, hòa quyện vào nhau bạn cho đậu phụ đã chiên chín vàng đều, đảo nhẹ nhàng vài lần, vặn lửa nhỏ liu riu để trong 5 phút cho đậu phụ ngấm đều vị ngon của sốt thịt băm rồi cho hành lá thái nhỏ, tiêu bột vào, tắt bếp.

Bày cách làm món thịt ba chỉ ướp ngũ vị ngon tuyệt, không ai cưỡng nổi hấp dẫn hơn ngoài hàng

Bày cách làm món thịt ba chỉ ướp ngũ vị ngon tuyệt, không ai cưỡng nổi hấp dẫn hơn ngoài hàng ai ai cũng ghiền.

TIN MỚI NHẤT