Món ăn cực đơn giản giúp thải độc, hỗ trợ giảm cân đón Tết an lành

Món ngon mỗi ngày 30/12/2023 07:00

Mướp đắng và bí đỏ khi kết hợp nhau trở thành món ăn thải độc và giảm cân hiệu quả dịp Tết Nguyên đán.

Mướp đắng còn gọi là khổ qua, vị đắng, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, sáng mắt, giải độc, hạ huyết áp và đường huyết, lợi tiểu, mát máu, giảm mệt mỏi. Chính vì thế, không chỉ những ngày nóng mới có thể ăn mướp đắng mà khi có nhu cầu thải độc cơ thể, mọi người cũng nên ăn món làm từ mướp đắng.

Nhiều người sợ ăn mướp đắng vì không thích hoặc sợ vị đắng của loại quả này. Làm theo công thức sau, mướp đắng sẽ không còn "đáng sợ" như vậy nữa. Mướp đắng kết hợp với bí đỏ sẽ trở thành món ăn thanh mát, ngọt tự nhiên và rất đẹp mắt.

Hơn nữa, khi thực hiện theo công thức này, mướp đắng vẫn giữ được độ giòn nổi bật. Nếu muốn tăng độ ngọt, bạn có thể rưới chút mật ong hoặc si rô cây phong lên trên, người sợ đắng đến mấy cũng thích thú với món ăn thải độc như vậy.

Hướng dẫn thực hiện món mướp đắng nhồi bí đỏ

Nguyên liệu cần thiết làm món mướp đắng nhồi bí đỏ

- 100g bí đỏ, 1 quả mướp đắng, 3 thìa cà phê đường, lượng mật ong hoặc si rô cây phong vừa phải.

Cách thực hiện món mướp đắng nhồi bí đỏ

Bước 1: Bí đỏ mang gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng mang hấp chín.

Món ăn cực đơn giản giúp thải độc, hỗ trợ giảm cân đón Tết an lành - Ảnh 1

Bước 2: Nghiền nhuyễn bí đỏ đã hấp chín. Thêm lượng đường thích hợp và khuấy đều. 

Món ăn cực đơn giản giúp thải độc, hỗ trợ giảm cân đón Tết an lành - Ảnh 2

Bước 3: Mướp đắng cắt đôi, dùng thìa hoặc đũa loại bỏ phần cùi ở giữa. 

Món ăn cực đơn giản giúp thải độc, hỗ trợ giảm cân đón Tết an lành - Ảnh 3

Bước 4: Sau khi đun sôi nước, cho mướp đắng vào chần trong khoảng 1 phút rưỡi. Làm như vậy sẽ giúp loại bỏ bớt phần đắng đồng thời cũng giúp màu sắc món ăn đẹp hơn. 

Món ăn cực đơn giản giúp thải độc, hỗ trợ giảm cân đón Tết an lành - Ảnh 4

Sau đó, cho mướp đắng vào bát nước đá để ngâm.

Món ăn cực đơn giản giúp thải độc, hỗ trợ giảm cân đón Tết an lành - Ảnh 5

Bước 5: Nhồi bí đỏ xay nhuyễn vào mướp đắng.

Món ăn cực đơn giản giúp thải độc, hỗ trợ giảm cân đón Tết an lành - Ảnh 6

Bước 6: Sau đó, cắt thành từng lát vừa ăn khoảng từ 5mm - 8mm. Tiếp đó, rưới một chút mật ong hoặc si rô cây phong lên trên và thưởng thức.

Món ăn cực đơn giản giúp thải độc, hỗ trợ giảm cân đón Tết an lành - Ảnh 7

Món mướp đắng nhồi bí đỏ này không chỉ là món ăn dễ làm, đẹp mắt có tác dụng thải độc để giữ dáng mà còn là món chống ngán ngày Tết rất hiệu quả. Với các nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm, bạn có thể thực hiện món ăn này bất cứ lúc nào.

Chúc bạn thực hiện món mướp đắng nhồi bí đỏ thành công!

Tại sao món mướp đắng nhồi bí đỏ lại tốt cho sức khỏe?

Mướp đắng không chỉ dành cho những người yêu ẩm thực mà đó còn là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn khỏe mạnh thông qua ăn uống thực phẩm lành mạnh. Mướp đắng không chỉ ít calo, giàu chất xơ mà chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cùng chất chống oxy hóa. Hàm lượng vitamin C trong mướp đắng dồi dào, chúng có tác dụng tăng cường miễn dịch mà còn hỗ trợ thải độc da rất tốt.

Thêm vào đó, nguồn dinh dưỡng từ bí đỏ có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng tốc độ chữa lành vết thương. Mướp đắng và bí đỏ đều là hai thực phẩm chứa nhiều chất xơ và calo. Điều đó có nghĩa là chúng khiến bạn cảm thấy no mà không cần thêm lượng thức ăn nhiều. Sự gia tăng chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn cũng thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa. Khả năng chống oxy hóa của beta carotene trong bí đỏ có tác dụng chống lại tác động của lão hóa trên làn da của bạn. Nó cũng giúp giảm viêm, giúp làn da và cơ thể bạn bình tĩnh và hạnh phúc hơn.

Trứng hấp ngon đẳng cấp đầu bếp: Thao tác cần thiết để món ăn mềm mượt, vàng ngon và không bị lỗ khí

Món ăn tuy được chế biến khá đơn giản nhưng một số chi tiết trong quá trình chế biến sẽ ảnh hưởng đến mùi vị, màu sắc và khiến trứng lỗ chỗ hình tổ ong.

TIN MỚI NHẤT