Muốn có món canh cá nấu chua thơm ngọt không tanh bạn phải làm theo đúng cách này

Mẹo vặt trong bếp 07/05/2017 19:59

Muốn có món canh cá nấu chua thơm ngọt không tanh bạn phải làm theo đúng cách này - lưu lại ngay.

Canh chua là một món ăn ngon và rất phù hợp với mùa hè nắng nóng. Các gia đình thường nấu món sườn nấu chua, ngao nấu chua... nhưng khi nhắc đến những món canh chua ngon và nổi bật thì không thể không nhắc đến món ăn dưới đây vì nguyên liệu dễ tìm và cách nấu rất đơn giản, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm từng món nhé!

Lưu ý: Để nấu được canh cá không bị tanh, bạn cần sơ chế sạch và khử tanh từ những bước đầu, từ lúc rửa cá đến khi chế biến.

Muốn có món canh cá nấu chua thơm ngọt không tanh bạn phải làm theo đúng cách này - Ảnh 1

Canh chua cá diêu hồng

Cá diêu hồng là loại cá cá thơm ngon và lành tính nhất. Loại có này cũng có rất ít xương, thịt lại thơm, chắc thịt nên thường được dùng để chế biến nhiều món ăn như cá diêu hồng chiên xù, cá diêu hồng hấp nhưng món ăn được ưa chuộng hơn cả chính là món cá diêu hồng nấu chua. Đây là món canh chua ngon mà bất cứ ai cũng sẽ mê tít khi thưởng thức.

Nguyên liệu

Cá diêu hồng: 1 con, khoảng 600gr

Dứa, cà chua, dọc mùng

Giá đỗ, đậu bắp

Hành lá, hành tím, ớt, rau ngổ, me

Nước mắm, gia vị, đường

Cách làm

- Bạn sơ chế sạch cá và các loại rau.

- Cho me ra bát, thêm nước vào rồi khuấy cho me tan.

- Bắc nồi lên bếp,cho một chút dầu ăn vào, phi thơm, sau đó đổ cà chua vào, nêm chút gia vị cho cà chua nhanh dừ hơn.

- Đổ lượng nước sôi vừa đủ vào nồi, rồi cho thêm một thìa đường nhỏ.

- Lọc lấy nước me đã chuẩn bị đổ vào nồi canh chua cá diêu hồng.

- Sau đó, bạn thả dứa vào nước canh. Khi sôi lại, bạn trút cá vào, đun chín rồi vớt cá ra để riêng.

- Thêm dọc mùng, đậu bắp vào nước dùng rồi đun thêm khoảng 3 phút thì cho tiếp giá vào và tiếp tục đun sôi. Khi canh sôi, bạn cho lại cá vào nồi, rắc hành, rau ngổ lên và tắt bếp.

Món này mà ăn kèm với rau sống thì rất ngon. Bạn có thể nấu canh chua với cá diêu hồng để ăn kèm bún hay ăn với cơm trắng đều rất ngon nhé. Nếu là người ăn đậm thì bạn có thể pha nước chấm mắm gừng để chấm cùng.

Rửa cá đúng cách giúp cá không bị tanh

Bạn có thể rửa cá vào nước vo gạo trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo trước khi nấu. Cách làm này sẽ giúp cá không bị tanh.

Một cách khác là ngâm rửa với nước muối. Muối cũng giúp giảm mùi tanh của cá. Dùng nước muối để rửa hay dùng muối hột xát lên cá hoặc ngâm cá đã làm sạch vào nước lạnh có pha ít giấm, hoặc trộn vào cá một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế. Như thế, khi nấu nướng, cá không còn mùi tanh.

 

TIN MỚI NHẤT