Làm thế nào để giữ cá tươi và khử mùi tanh trên dụng cụ làm cá hiệu quả

Mẹo vặt trong bếp 29/04/2017 22:27

Khi bạn mua cá về và chưa tiến hành chế biến ngay và để giữ cá tươi lâu hơn cũng như khử được mùi tanh hiệu quả thì bạn cần chú ý những mẹo dưới đây.

Làm thế nào để giữ cá tươi và khử mùi tanh trên dụng cụ làm cá hiệu quả - Ảnh 1

Khử được mùi tanh hiệu quả

Cá tươi vừa mua về, bạn có thể đổ vào miệng cá vài giọt rượu trắng, để cá chỗ râm mát, đặt một cái rổ lên, dù là mùa hè, độ tươi của cá vẫn được bảo đảm.

Khi bảo quản bằng tủ lạnh, cá thường bị quá khô. Muốn phòng hiện tượng này, bạn hãy ưóp lạnh cá trong dung dịch nước muối nhạt.

Để khử được mùi tanh của chảo rán cá thì bạn có thể rửa chảo bằng nước trà, sau đó rửa sạch bằng nước sạch, mùi tanh sẽ hết.

Nếu trên tay hay ở miệng có mùi tanh cá, có thể dùng nước trà đặc để rửa tay, rửa miệng, mùi tanh sẽ mất. Để khử đươc mùi tanh của dao làm cá hiệu quả thì bạn có thể lấy gừng chùi hoặc muối chà xát qua, hoặc rửa nước sạch rồi hơ lên lửa đều có thể khử được mùi tanh.

Thớt sau khi mổ cá sẽ có mùi tanh rất khó khử. Trước khi khử bạn hãy nhỏ lên ít giấm chua, đem phơi khô dưới ánh mặt trời rồi dùng bàn chải cọ sạch với nước lã, chắc chắn thớt sẽ hết mùi tanh.

Hoặc bạn hãy ngâm thớt vào trong nước gạo, hòa vào nước gạo ít muối, dùng bàn chải cọ sạch rồi lấy nước nóng tráng qua, mùi tanh sẽ hết.

 

TIN MỚI NHẤT