Hãy vứt bỏ 4 thứ này khi dọn dẹp ngày Tết dù có tiết kiệm đến đâu kẻo rước họa về nhà  

Mẹo vặt trong bếp 03/02/2024 16:00

Dọn dẹp nhà cửa ngày Tết là phong tục nhằm sắp xếp lại ngôi nhà, loại bỏ những đồ vật cũ không dùng đặc biệt là 4 vật dưới đây.

Quần áo và giày dép cũ

Nhà nào cũng có rất nhiều quần áo cũ, có những bộ không muốn mặc nữa nhưng lại không nỡ vứt đi, cũng có những bộ quần áo từ khi còn nhỏ bạn đã mấy lần không mặc trong vài năm.

Quần áo để lâu không mặc trong tủ không chỉ chiếm diện tích, một số còn có thể bị ẩm mốc mà còn có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Hiện nay mức sống đã được cải thiện nên hầu hết mọi người đều phải mua quần áo mới trong dịp Tết. Trong quá trình dọn dẹp năm mới, hãy vứt bỏ toàn bộ quần áo chưa mặc, quần áo rách để tạo không khí mới cho năm mới.

Hãy vứt bỏ 4 thứ này khi dọn dẹp ngày Tết dù có tiết kiệm đến đâu kẻo rước họa về nhà   - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tặng những bộ quần áo đã lỗi thời, sạch sẽ mà bạn không muốn mặc nữa cho những người cần giúp đỡ cũng là một lựa chọn tốt.

Điều này không chỉ làm một việc tốt mà còn mang đến cho tủ quần áo của bạn một diện mạo hoàn toàn mới để chào đón năm mới.

Ngoài ra, hãy vứt bỏ những đôi giày cũ không mang. Thay vào đó là mang giày mới, điều đó có nghĩa là năm mới sẽ có những bước phát triển mới.

Đồ dùng, vật dụng nhà bếp bị hỏng

Nhà bếp cũng là nơi quan trọng trong việc dọn dẹp năm mới của chúng ta. Tuy nhiên, do mục đích sử dụng đặc biệt của nhà bếp nên khói dầu và vết bẩn thường khó loại bỏ.

Nhiều loại nồi, xoong cũng cần phải được làm sạch từng cái một, khiến nhà bếp trở thành khu vực khó vệ sinh nhất.

Có một số chi tiết cần chú ý khi vệ sinh nhà bếp. Đối với những vết dầu và bụi bẩn khó loại bỏ, bạn có thể sử dụng những chất tẩy rửa và dụng cụ đặc biệt. Ví dụ, sử dụng chất tẩy vết bẩn mạnh để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.

Ngoài việc dọn dẹp, việc sắp xếp nhà bếp cũng rất quan trọng. Các dụng cụ nhà bếp bị hỏng như nồi, chảo không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng mà còn có thể tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của chúng ta.

Đặc biệt là những chiếc đũa bị ẩm mốc nếu tiếp tục sử dụng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Trong nhà bếp cũng có những loại giẻ lau bẩn được sử dụng hàng ngày, nếu lâu ngày không thay sẽ bị dính nhớp.

Hơn nữa, độ ẩm sẽ sinh ra một lượng lớn vi khuẩn có hại, sử dụng lâu dài như vậy giẻ rách sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình bạn.

Trong thời gian dọn dẹp quanh năm, hãy vứt bỏ những dụng cụ nhà bếp, đũa hư hỏng và mua một số bát, đũa mới và các vật dụng khác. Việc này không chỉ để gọn gàng, vệ sinh mà còn mang ý nghĩa và sự mong đợi mới.

Các vật dụng gia đình, nhu yếu phẩm hàng ngày,…

Nhiều người sẽ gặp phải tình huống này và không muốn vứt bỏ những món đồ hư hỏng ở nhà, chẳng hạn như ghế gãy, ghế đẩu và nhiều đồ thủ công hư hỏng khác. Những vật dụng này không chỉ chiếm không gian quý giá mà còn hiếm khi được sử dụng.

Khuyến cáo mọi người nên thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc trong nhà, đối với những đồ vật hư hỏng không thể sửa chữa được, bạn có thể cân nhắc việc quyên góp cho những người có nhu cầu hoặc thùng rác tái chế.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tránh được những vấn đề tương tự bằng cách lên kế hoạch bố trí nhà hợp lý.

Hãy vứt bỏ 4 thứ này khi dọn dẹp ngày Tết dù có tiết kiệm đến đâu kẻo rước họa về nhà   - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi mua đồ nội thất hoặc đồ gia dụng mới, bạn nên xem xét đầy đủ chức năng và tính thực tế của nó, đồng thời tránh chạy theo xu hướng một cách mù quáng hoặc mua sắm bốc đồng.

Điều này không chỉ tránh lãng phí mà còn làm cho ngôi nhà của bạn đẹp hơn và tiện dụng hơn.

Ngoài ra, những mỹ phẩm lâu ngày không sử dụng phải vứt đi nếu phát hiện mỹ phẩm đã hết hạn sử dụng trong quá trình dọn dẹp quanh năm!

Ngoài ra còn có bàn chải đánh răng, thông thường trên bao bì bên ngoài nên thay ba tháng một lần, nhưng một số người không muốn vứt chúng đi.

Nếu bàn chải đánh răng được sử dụng trong nửa năm, có thể có vi khuẩn trên đó từ đó về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cơ thể.

Sức khỏe rất quan trọng nên khi cần thiết phải thay bàn chải đánh răng. Đừng tiếc mà bỏ, nếu bị bệnh thì sẽ mất nhiều hơn được.

Thực phẩm, thuốc hết hạn sử dụng…

Tủ lạnh được tìm thấy ở hầu hết mọi nhà. Mỗi khi mua một lượng lớn nguyên liệu, chúng ta luôn có thói quen cho vào tủ lạnh vì nghĩ rằng làm như vậy sẽ giữ được tươi lâu.

Ngoài ra còn có các loại thực phẩm đông lạnh ngày càng trở thành sự lựa chọn của nhiều người.

Tuy nhiên, bạn có để ý rằng một số nguyên liệu đã để lâu trong tủ lạnh, thậm chí có thể đã hết hạn sử dụng?

Thực tế, tủ lạnh không thể giữ thực phẩm tươi lâu được. Thời hạn sử dụng của thực phẩm là kết luận được đưa ra thông qua các thí nghiệm khoa học nghiêm ngặt.

Hãy vứt bỏ 4 thứ này khi dọn dẹp ngày Tết dù có tiết kiệm đến đâu kẻo rước họa về nhà   - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nếu vượt quá thời hạn này, chất lượng của thực phẩm có thể thay đổi, thậm chí có thể gây ra vấn đề về an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, sau khi một số người phát hiện thực phẩm đã hết hạn sử dụng, cho rằng việc để trong tủ lạnh hoặc đông lạnh không vấn đề gì và không muốn vứt, vẫn chọn tiêu thụ, đây là suy nghĩ sai lầm.

Thực phẩm đã hết hạn có thể đã bị biến chất, chứa vi khuẩn và chất độc có thể gây hại cho cơ thể. Ăn thực phẩm đã hết hạn, có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn và trong trường hợp nặng có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe.

Khi Tết đến, mọi gia đình đều tiến hành việc dọn dẹp lớn, lúc đó, hãy nhớ kiểm tra tủ lạnh trong nhà.

Hãy nhanh chóng vứt bỏ những thực phẩm đã hết hạn, không để cả gia đình mắc phải rủi ro về sức khỏe chỉ vì không muốn bỏ đi. Cuối cùng, sức khỏe mới là quan trọng nhất.

Ngoài ra, với các loại thuốc, gần như mỗi gia đình có người già và trẻ nhỏ đều cần có một số loại thuốc dự trữ. Khi dọn dẹp, hãy kiểm tra và làm sạch các loại thuốc đã hết hạn, hy vọng mọi người sẽ khỏe mạnh trong năm mới!

Bảo quản cà phê thế nào là tốt nhất? Chuyên gia chỉ ra cần tránh 3 điều kiện này mọi vấn đề sẽ được giải quyết

Để bảo quản hạt cà phê lâu dài nhất có thể, chuyên gia khuyên không nên để chúng vào tủ lạnh và tủ đông nếu không biết cách vì điều đó rất dễ làm hỏng.

TIN MỚI NHẤT