Chỉ cách làm giá đỗ ngay tại nhà bằng khăn mặt vừa to vừa mập chỉ sau 2 ngày

Mẹo vặt trong bếp 02/11/2017 04:08

Chỉ cách làm giá đỗ ngay tại nhà bằng khăn mặt vừa to vừa mập chỉ sau 2 ngày sẽ được thu hoạch, vừa rẻ tiền lại an toàn và tốt cho sức khỏe/

Cách làm giá đỗ xanh với khăn bông to

Trước hết, bạn lấy 1 lạng đỗ xanh mang rửa sạch cát và bụi bẩn. Tiếp đó, bạn lấy 1 chậu nước ấm khoảng 38-40 độ và ngâm đỗ xanh vào đó trong khoảng 10 tiếng cho tới khi thấy mầm đỗ nhú lên.

Chỉ cách làm giá đỗ ngay tại nhà bằng khăn mặt vừa to vừa mập chỉ sau 2 ngày - Ảnh 1

Sau đó, hãy đổ đỗ xanh ra rổ và xả qua bằng nước lạnh.

Bạn lấy rổ nhựa có đế cao (khoảng 2 cm là được), sau đó lót 1 chiếc khăn mùi xoa mỏng xuống dưới, dàn đều đỗ xanh lên mặt khăn.

Tiếp theo, bạn hãy lấy 1 chiếc khăn bông thật to và gấp lại làm tư. Sau đó thấm ướt nước vào khăn và trùm lên đỗ xanh.

 
Để cả rổ đỗ xanh dưới vòi nước và xả nước vào rổ trong khoảng 5 phút cho đỗ "uống no nước". Trong 2 ngày đầu, mỗi ngày bạn bạn xả nước cho đỗ 20 lần. Khi nào không xả nước thì để rổ đỗ vào chỗ tối. Nước từ khăn bông sẽ thấm xuống cung cấp độ ẩm cho đỗ.

Đến cuối ngày thứ 3 là bạn có thể thu hoặch giá đỗ để ăn rồi. Cách làm giá đỗ tại nhà này khá nhanh và đơn giản phải không?

Cách làm giá đỗ bằng chõ đất

Bước 1: Rửa sạch đỗ, ngâm đỗ trong nước mát khoảng 6 tiếng.

Bước 2: Đặt một chiếc vỉ dùng để muối cà xuống đáy chõ giúp đậu không bị lọt xuống rồi đổ đậu lên. Bạn có thể cho thêm chút lá tre (nếu có) phủ lên trên thì đỗ sẽ nảy mầm nhanh hơn. Sau đó, dùng vài vỏ chai đựng đầy nước chèn lên trên đỗ (để kích đỗ mọc mập) và phủ một chiếc khăn lên chõ rồi cho vào chỗ mát. Mỗi ngày bạn nhúng chõ hạt vào chậu nước 2 lần, mỗi lần khoảng một tiếng. Như vậy, sau khoảng 2 ngày là bạn đã có giá đỗ để ăn.

TIN MỚI NHẤT