8 bẫy mua sắm trong siêu thị cần tỉnh táo tránh xa để không tiền mất, tật mang về nhà

Mẹo vặt trong bếp 29/08/2020 05:00

Ngày nay việc đi siêu thị để mua sắm đồ đã trở nên rất phổ biến. Để có thể mua được những thực phẩm tươi ngon, chất lượng mà không lãng phí tiền bạc, hãy tỉnh táo trước 8 cái bẫy mua sắm dưới đây.

 1. Tránh các sản phẩm, thực phẩm đóng gói

Điều đầu tiên khi đi siêu thị mua đồ đó chính là cần chú ý việc tránh xa các loại thực phẩm đóng gói riêng lẻ, những loại thực phẩm có lát cắt nhỏ. Đặc biệt là các loại thịt nguội, phô mai, rau củ, đồ ăn chế biến sẵn...

8 bẫy mua sắm trong siêu thị cần tỉnh táo tránh xa để không tiền mất, tật mang về nhà - Ảnh 1

Những sản phẩm này thường thuộc loại đã hết hạn hoặc sắp hết hạn. Ngày đóng gói trên bao bì sản phẩm cũng chỉ mang tính tượng trưng mà thôi, bởi chúng có thể được thay đổi rất nhiều lần. 

Vì vậy khi đi siêu thị, bạn nên tránh lựa chọn những sản phẩm như vậy bởi rất có thể khi mang về bạn sẽ không sử dụng được hoặc không an toàn với sức khỏe.

2. Chiếc bẫy thời gian, không gian: Không cửa sổ, không đồng hồ

Có thể bạn không để ý, thế nhưng tại hầu hết tất cả các siêu thị thường sẽ không có cửa sổ cũng không có đồng hồ. Chính những điều này sẽ làm bạn quên mất các ý niệm về thời gian. 

Không để ý nhiều đồng nghĩa với việc bạn sẽ chìm đắm trong các sự lựa chọn, thoải mái tinh thần và sẽ vung tiền nhiều hơn để mua nhiều đồ hơn. 

3. Cẩn thận với chất lượng của salad trộn sẵn

Khi mua salad làm sẵn, bạn cần chú ý xem món salad đó có nhiều tỏi, gia vị quá không bởi đây có thể là cách để lấn át mùi của thực phẩm khiến người tiêu dùng không nhận ra chúng là những sản phẩm sắp hết "date".

8 bẫy mua sắm trong siêu thị cần tỉnh táo tránh xa để không tiền mất, tật mang về nhà - Ảnh 2

Những lúc chọn salad, bạn nên lưu ý salad với thịt, cá sẽ hết hạn nhanh hơn so với salad thuần rau, salad trộn dầu, sốt mayonnaise.

4. Chú ý đến bao bì sản phẩm 

Đừng nghĩ rằng cứ đồ trong siêu thị là sẽ đảm bảo 100% mà bỏ qua hình thức đóng gói. Hãy tỉnh táo với những sản phẩm mà vỏ ngoài đã bị biến dạng như móp méo, xẹp, nhăn nheo...

8 bẫy mua sắm trong siêu thị cần tỉnh táo tránh xa để không tiền mất, tật mang về nhà - Ảnh 3

Điều này chứng tỏ chúng không được bảo quản tốt, rất có thể trong quá trình vận chuyển đã bị va đập và chất lượng không còn được tươi ngon như ban đầu.

5. Kiểm tra nhanh chất lượng hàng hóa 

Nhân viên tại các siêu thị thường rất biết cách trưng bày hàng hóa hoàn hảo để che mắt người mua hàng. Ví dụ, ánh sáng trong khu bán thịt làm cho tất cả mọi thứ trông tươi và ngon hơn. Bạn hãy gắp một miếng thịt và bước sang một khu vực khác để quan sát, lúc đó bạn sẽ thấy được tình trạng thực sự của miếng thịt.

8 bẫy mua sắm trong siêu thị cần tỉnh táo tránh xa để không tiền mất, tật mang về nhà - Ảnh 4

Không nên mua thực phẩm có đông đá ở phía trên, điều này cón nghĩa là hàng hóa đã được đông - rã đông nhiều lần và điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

6. Hãy đọc kỹ giá sản phẩm trước khi mua 

Để bán được nhiều hàng hóa đắt tiền, các nhà bán lẻ thường đặt sản phẩm ở vị trí vừa tầm với và gần khu trung tâm nhất. Những sản phẩm này có thể được quảng bá nhiều nhưng không có nghĩa là chúng được làm từ nguyên liệu chất lượng.

Để giảm tối thiếu tốn thất do hàng hóa đã hết hạn, nhân viên cửa hàng di chuyển hàng hóa sắp hết hạn đến gần mép ngoài kệ hàng. Do đó, người tiêu dùng có thể tiếp cận mặt sau của các kệ để tìm kiếm hàng hóa chất lượng tốt hơn.

7. Hiểu rõ về các ý nghĩa và thông số sản phẩm ghi trên nhãn hiệu 

Đừng nghĩ rằng trên sản phẩm có in những dòng chữ như "không thêm đường", "không có cholesterol", "giàu vitamin"... là sản phẩm có chất lượng tốt.

8 bẫy mua sắm trong siêu thị cần tỉnh táo tránh xa để không tiền mất, tật mang về nhà - Ảnh 5

Đôi khi đó chỉ là những dòng chữ quảng cáo để lấy được lòng tin của khách hàng mà thôi.

8. Tỉnh táo với những thực phẩm "ghép đôi" với nhau

Thông thường, các siêu thị sẽ đặt những sản phẩm có liên quan gần nhau để tăng sức mua sắm của khách hàng khi họ không cân nhắc kĩ lưỡng.

Chẳng hạn đối với vật dụng làm bánh, những chiếc khuôn nhỏ thường được đặt cạnh những dụng cụ khác như cây đánh trứng, đồ trộn bột… Do đó, hãy đề phòng và suy nghĩ cẩn trọng trước khi cho những món hàng chưa thật sự cần thiết vào giỏ.

Mẹo luộc chân gà thơm ngon, không bị nứt

Món chân gà luộc thơm ngon hấp dẫn với lớp vỏ ngoài vàng ươm, không bị nát, thơm lừng, ăn giòn giòn, sần sật chấm muối ớt ngon không thể chối từ.

TIN MỚI NHẤT