Những thói quen của mẹ bầu gây dị tật thai nhi: Mẹ bầu thương con hãy bỏ ngay nếu không muốn hối hận

Mẹ bầu 02/06/2019 05:30

4 thói quen dưới đây sẽ khiến cho thai nhi của bạn ảnh hưởng tới não bộ, thể chất ảnh hưởng tới tương lai của con.

Kén ăn

Kén ăn cũng là một trong những tật xấu cần bỏ của nhiều mẹ bầu. Kén ăn sẽ khiến cơ thể mẹ bị thiếu một số chất dinh dưỡng cần thiết, khiến khả năng miễn dịch suy giảm, từ đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi. Thậm chí, thai nhi trong bụng mẹ sẽ dần quen với việc kén ăn của mẹ, khi chào đời, con cũng sẽ tiếp tục thói quen ăn uống không hợp lý này của mẹ.

Thức khuya

Theo các chuyên gia, mẹ bầu phải ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, trong đó bao gồm 1 tiếng dành cho giấc ngủ trưa.

Những thói quen của mẹ bầu gây dị tật thai nhi: Mẹ bầu thương con hãy bỏ ngay nếu không muốn hối hận - Ảnh 1

Mẹ bầu không nên ăn thịt đỏ

Nếu thức khuya, cơ thể mẹ bầu sẽ bị suy nhược, điều này ảnh hưởng lớn đế sức khỏe thai nhi, bé sẽ dễ bị suy dinh dưỡng bào thai và hoạt động hình thành của não bộ.

Ăn nhiều thịt đỏ

Nghiên cứu trên tạp chí Diabetes Care cho thấy nguy cơ béo phì ở trẻ là do mẹ mắc tiểu đường thai kỳ. Chất béo dư thừa và chất phụ gia có trong thịt đỏ và các loại thịt chế biến sẵn có thể là nguyên nhân gây ra bệnh đái tháo đường thai kỳ.

Những thói quen của mẹ bầu gây dị tật thai nhi: Mẹ bầu thương con hãy bỏ ngay nếu không muốn hối hận - Ảnh 2

Mẹ bầu không nên căng thẳng

Căng thẳng lo lắng

Căng thẳng, lo lắng trong thai kì là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến trí não của trẻ. Nhiều mẹ thường có cảm xúc lo lắng, bất an về sức khỏe của thai nhi.

Thời gian dài lo lắng, căng thẳng không những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người mẹ, mà còn tác động xấu đến sự phát triển trí não của thai nhi.

Những biến chứng kinh hoàng đối với thai nhi khi mẹ bầu hít phải khói thuốc lá

Phụ nữ mang thai dù trực tiếp hút thuốc lá hay hút thuốc lá thụ động thì những chất độc hại như nicotine, carbon monoxide, xyanua, chì… có thể theo máu làm biến chứng thai kỳ và để lại nhiều hậu quả nặng nề lên thai nhi.

TIN MỚI NHẤT