Cứ chăm chỉ ăn 3 loại trái "siêu dinh dưỡng" này đảm bảo sinh con da trắng, mắt to tròn- đẹp tựa thiên thần

Mẹ bầu 11/11/2018 05:30

Chúng ta đều biết trái cây rất tốt cho phụ nữ mang thai bởi chúng chứa nguồn dinh dưỡng phong phú, thúc đẩy sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Đặc biệt là trong thời gian mang bầu, mẹ ăn 3 loại quả này sẽ giúp con có đôi mắt tròn to làn da trắng sáng...

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất khá cao, trái cây là món không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong suốt thai kỳ. Beta-carotene, thành phần vitamin quan trọng được cung cấp bởi nhóm thực phẩm này rất cần thiết cho sự phát triển mô và các tế bào của thai nhi, thị giác và hệ thống miễn dịch. Vitamin C trong trái cây rất quan trọng đối với sự phát triển xương và răng, cũng như các mô liên kết collagen. Kali ổn định huyết áp và axit folic ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Đặc biệt, trái cây cũng chứa một lượng chất xơ dồi dào, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, ngăn ngừa triệu chứng táo bón khó chịu.

Kiwi:

Cứ chăm chỉ ăn 3 loại trái 'siêu dinh dưỡng' này đảm bảo sinh con da trắng, mắt to tròn- đẹp tựa thiên thần - Ảnh 1

Là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong 27 loại quả, Kiwi với hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả “vàng” cho sức khỏe mẹ bầu. Hàm lượng axit folic “cao ngất” trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Ngoài ra, ăn một quả kiwi mỗi giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh.

Nho

Cứ chăm chỉ ăn 3 loại trái 'siêu dinh dưỡng' này đảm bảo sinh con da trắng, mắt to tròn- đẹp tựa thiên thần - Ảnh 2

Trong nho chín có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B, hợp chất flavonol, chất folate, kali, natri, phốt pho, magie,… có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở phụ nữ mang thai, hoàn thiện các tế bào gene, ngăn ngừa dị tật thai nhi và giảm hẳn nguy cơ chuột rút rất nguy hiểm cho mẹ bầu.

Đặc biệt trong quả nho rất giàu chất chống oxy hóa anthocyanins tốt cho việc phát triển thị giác cho bé ngay từ trong bụng mẹ

Ngoài ra, nho có chứa ít đường sẽ không khiến lượng đường trong máu của mẹ tăng lên, tránh bị tiểu đường thai kỳ.

Với loại trái cây này, bạn có thể ăn tươi, ép lấy nước hay trộn với sữa chua, sữa tươi ăn hàng ngày đều rất ngon miệng và bổ dưỡng.

Táo

Cứ chăm chỉ ăn 3 loại trái 'siêu dinh dưỡng' này đảm bảo sinh con da trắng, mắt to tròn- đẹp tựa thiên thần - Ảnh 3

Táo được coi là thần dược không chỉ với mẹ bầu mà với tất cả mọi người. Không chỉ giàu vitamin và khoáng chất như: axit maclic, tannin…, táo còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của mẹ bầu, phòng nguy cơ bị táo bón, trĩ.

Mẹ bầu ăn nhiều táo cũng giúp nạp thêm vitamin C vào cơ thể, giúp làn da của cả mẹ và bé trắng sáng, sạch sẽ hơn.

Một lợi ích nữa là trong táo có chứa một lượng lớn chất chống ô-xy hóa flavonoid, giúp giảm nguy cơ bị hen suyễn, dị ứng ở cả bà bầu và thai nhi.

Những quan niệm nuôi con sai lầm của ông bà xưa khiến trẻ sơ sinh khó nuôi, sinh bệnh

Tưa lưỡi cho trẻ bằng mật ong, pha sữa bằng nước khoáng, nêm thêm mắm muối vào đồ ăn dặm... là những quan niệm nuôi con sơ sinh sai lầm có thể gây nguy hại cho con.

TIN MỚI NHẤT