Bà bầu bị sốt có nguy hiểm không?

Mẹ bầu 14/02/2018 13:30

Khi mang thai, bà bầu rất dễ bị sốt hoặc cảm cúm. Nếu không điều trị và phòng ngừa kịp thời sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi.

Bà bầu bị sốt có ảnh hưởng tới thai nhi không?
Phụ nữ mang thai thường dễ bị bệnh hơn phụ nữ không mang thai. Khi thời tiết chuyển mùa và thay đổi thất thường, các bà bầu không có sức khỏe tốt sẽ rất dễ bị cúm hoặc bị sốt. Lý do là hệ miễn dịch của cơ thể chịu nhiều áp lực hơn trong thời kỳ thai nghén.

Bà bầu bị sốt có nguy hiểm không? - Ảnh 1
Bà bầu tháng thứ 5 dễ bị sốt

Bác sỹ Lê Thị Kim Dung, bác sỹ sản khoa của Trung tâm Y khoa 178 Thái Hà (Hà Nội) cho biết, phụ nữ mang thai bị cúm có thể gây ra một số nguy cơ đối với thai nhi, nhất là trong những tháng đầu của thai kỳ (dưới 12 tuần). Một số trường hợp, phụ nữ mang thai bị cúm có thể làm tăng khả năng sảy thai, thai chết lưu hoặc sinh non trong những tháng cuối của thai kỳ.

Ngoài ra, nếu phụ nữ mang thai bị cúm, sốt có thể còn dẫn đến những dị tật bẩm sinh ở thai nhi như: hở hàm ếch, hở van tim, con bị khiếm khuyết trên cơ thể…

Mang thai tháng thứ 5 bị sốt có sao không?
Tuy nhiên, nếu vượt qua 3 tháng đầu và chưa đến 3 tháng cuối của thai kỳ, bà bầu bị sốt không nên quá lo lắng. Mang thai tháng thứu 5 là giai đoạn hình thành nên tổ chức cố định của thai, những tai biến dường như không còn đáng sợ nữa nếu bạn duy trì đúng lịch khám, tầm soát sức khỏe của bản thân và thai nhi.

 Cách phòng sốt cho bà bầu mang thai tháng thứ 5
Để phòng tránh sốt, bà bầu phải bảo giấc ngủ đủ, sâu, ngon cho bản thân (8 tiếng mỗi ngày). Ngủ đủ giấc sẽ khiến tinh thần bạn được minh mẫn, tỉnh táo, tích cực.

Bà bầu bị sốt có nguy hiểm không? - Ảnh 2
 Ngủ đủ giấc giúp bà bầu khỏe hơn

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện theo một số lời khuyên dưới đây: Virus gây cảm cúm có khả năng xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp, mắt, mũi và miệng.., bạn nên thường xuyên rửa tay chân bằng xà phòng diệt khuẩn sạch sẽ để loại trừ tối đa virus gây bệnh.

Trong suốt quá trình mang bầu, bạn cần uống nhiều nước để thanh lọc độc hại trong cơ thể. Đặc biệt, bạn hãy ăn nhiều hoa quả, rau xanh đậm để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài ra, bà bầu nên tích cực ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C, uống nhiều nước, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Bạn có thể súc miệng bằng nước muốithường xuyên. Uống nhiều nước để làm loãng đờm và thải độc tố. Uống nước mật ong thêm gừng hoặc chanh nóng.

Bác sĩ khoa sản giải đáp về thời gian được tắm gội của phụ nữ sau sinh

Chia sẻ với Phụ nữ & Gia đình, Ths.Bs Lê Thị Kiều Dung cho biết phụ nữ sau sinh có thể tắm gội ngay khi vừa sinh bé từ bệnh viện về.

TIN MỚI NHẤT