Bà bầu ăn khế khi mang thai được không, có an toàn không?

Mẹ bầu 13/05/2020 13:00

Mang thai cho bạn cảm giác thèm ăn kỳ lạ. Nếu đột nhiên bạn thèm ăn trái khế khi mang thai thì đừng ăn nó ngay lập tức. Đầu tiên, tìm hiểu xem bạn có thể tiêu thụ nó trong khi mang thai hay không.

Bà bầu ăn khế khi mang thai được không, có an toàn không? - Ảnh 1

Ăn khế khi mang thai có an toàn không?

Quả khế có thể ăn được trong thai kỳ và hỗ trợ một thai kỳ khỏe mạnh.

Nó là một nguồn giàu vitamin A, C và E. Nó cũng chứa canxi, kali, phốt pho, axit folic, natri, magiê và chất xơ. Loại quả này giúp giảm đau đầu, sốt, ho và tăng huyết áp. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn.

Qủa khế là gì?

Quả khế là một loại trái cây được tìm thấy ở Malaysia, Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Philippines và Ấn Độ. Toàn bộ trái cây có thể ăn được. Nó có thể được dùng để nấu ăn và có thể được tiêu thụ ở dạng nước trái cây.

Ăn quả khế có tốt khi mang thai không?

Ăn khế được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho một số bệnh do các đặc tính dược phẩm.

Nó có vị hơi chua giống như vị của mận, dứa hoặc chanh. Nó có đầy đủ các lợi ích dinh dưỡng và thậm chí tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, những người mắc bệnh thận nên tránh ăn khế vì nó có thể cực kỳ có hại và có thể gây bệnh nghiêm trọng.

Bà bầu ăn khế khi mang thai được không, có an toàn không? - Ảnh 2

Giá trị dinh dưỡng của khế

Trong 100 gram quả khế chứa:

Carbohydrate: 6,7 gram

Chất đạm: 1,04 gram

Chất xơ: 2,08 gram

Vitamin C: 34,4 mg

Vitamin E: 0,15 mg

Canxi : 3 mg

Lợi ích sức khỏe của việc ăn khế với bà bầu

Bà bầu ăn khế khi mang thai được không, có an toàn không? - Ảnh 3

Trong danh sách thèm ăn của bà bầu , khế có thể là một trong số đó. Hương vị chua ngọt của khế làm cho nó trở nên hấp dẫn.

Tăng khả năng miễn dịch

Quả khế giúp tăng khả năng miễn dịch. Nó giúp chống lại vi khuẩn và vi rút có hại và do đó ngăn chặn sự sản sinh các gốc tự do trong cơ thể.

Tốt cho sức khỏe của mắt

Là một nguồn vitamin A tuyệt vời, quả khế giúp duy trì sức khỏe cho mắt. Nó cũng nuôi dưỡng và bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi nhiễm trùng và rối loạn.

Ăn khế khi mang bầu cũng có thể chữa đau mắt.

Điều trị rối loạn tiêu hóa

Táo bón là một vấn đề phổ biến mà hầu hết phụ nữ mang thai đều gặp phải. Ăn khế có thể chữa táo bón và các rối loạn tiêu hóa khác.

Trái cây bổ dưỡng này cũng có thể điều trị tiêu chảy. Nhưng trước khi bạn ăn khế để điều trị các vấn đề tiêu hóa, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

Giảm huyết áp

Quả khế có hàm lượng kali cao giúp giảm huyết áp khi mang thai. Giảm huyết áp là nguyên nhân chính của đột quỵ tim.

Lợi tiểu

Từ thời cổ đại, quả khế đã được dùng như một loại thuốc tự nhiên lợi tiểu, đảm bảo hoạt động trơn tru của đường tiết niệu. Khi mang thai, sẽ còn tốt hơn nếu bạn uống nước ép khế với một chút mật ong.

Ngăn ngừa ung thư

Quả khế rất giàu chất chống oxy hóa và do đó giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư trong thai kỳ.

Giảm mức cholesterol cao

Nếu ăn khế thường xuyên, nó sẽ giảm thiểu mức độ cholesterol xấu. Nó cũng ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe gây ra do sự hiện diện của cholesterol cao trong cơ thể.

Bà bầu ăn khế khi mang thai được không, có an toàn không? - Ảnh 4

Giảm nhiễm trùng miệng

Uống nước ép khế có thể chữa nhiễm virus, cúm và nhiễm trùng miệng. Ăn khế cũng có thể tăng sức chịu đựng và năng lượng.

Điều chỉnh hormone và kiểm soát căng thẳng

Ăn khế giúp ngăn ngừa chuột rút ở phụ nữ mang thai. Nó thậm chí còn giúp điều chỉnh các hormone và giúp giảm căng thẳng khi mang thai.

Thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của em bé

Quả khế là một nguồn vitamin, carbohydrate và khoáng chất phong phú. Tất cả những chất dinh dưỡng này thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của em bé trong thai kỳ.

Đối với những lợi ích có thể có, khế là một lựa chọn tốt trong thai kỳ. Nó có một hương vị chua ngọt dễ ăn. Nhưng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn đưa nó vào chế độ ăn uống thai kỳ để đảm bảo lợi ích tốt nhất.

Mẹ sau sinh nên ăn rau gì để vừa khỏe mạnh vừa nhiều sữa cho con bú?

Mối quan tâm của hầu hết các bà mẹ sau sinh đó là dinh dưỡng cho mẹ và bé. Vậy bà mẹ sau sinh nên ăn rau gì để mẹ vừa khỏe vừa có sữa cho con bú?

TIN MỚI NHẤT