6 hành động chồng thường làm khi vợ mang thai chứng tỏ bạn cưới đúng người, an tâm có một thai kỳ hạnh phúc, mẹ vui con khỏe

Mẹ bầu 12/02/2022 16:50

Những hành động nhỏ nhặt và quan tâm thường ngày sau đây sẽ chứng tỏ đó là một người đàn ông cực kỳ yêu vợ mình.

Khi mang thai, cảm xúc của phụ nữ thường lên xuống thất thường, đôi khi họ có thể dễ dàng cãi nhau với chồng chỉ vì một số chuyện vặt vãnh. Một số phụ nữ cho rằng, đây chính là giai đoạn thử thách để biết được bộ mặt thật của chồng mình như thế nào. Thậm chí, chỉ cần nhìn thoáng qua cũng biết được chồng có yêu mình thật lòng hay không.

Nếu là một người chồng yêu thương vợ, khi vợ mang thai, họ sẽ thường xuyên làm 6 điều sau đây:

6 điều chồng thường làm khi vợ mang thai

Nếu nhận thấy chồng mình có những biểu hiện này sau khi vợ mang thai, xin chúc mừng bạn đã cưới được một người chồng tuyệt vời.

1. Cảm thông trước sự thay đổi cảm xúc của vợ

Sau khi mang thai, cơ thể phụ nữ có sự thay đổi lớn, đặc biệt là hormone progesterone. Lúc này, ngoài những thay đổi rõ ràng về ngoại hình, phụ nữ rất dễ xúc động, tính khí trở nên thất thường hơn bao giờ hết.

6 hành động chồng thường làm khi vợ mang thai chứng tỏ bạn cưới đúng người, an tâm có một thai kỳ hạnh phúc, mẹ vui con khỏe - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Mang thai là thời kỳ hạnh phúc nhưng cũng rất nhạy cảm đối với phụ nữ. Nếu người chồng không thấu hiểu, 2 vợ chồng dễ cãi nhau vì những áp lực trong cuộc sống, công việc.

Nếu bình thường bạn là một người phụ nữ trầm lặng, ít nói, nhưng khi mang thai, bạn có thể trở nên hay cáu gắt và thường than phiền về mọi thứ. Một người chồng nếu thực sự yêu thương và quan tâm tới vợ, anh ấy sẽ cố gắng hết sức để đồng hành và xoa dịu cảm xúc của vợ. Anh ấy có thể kể chuyện cười, đưa bạn đi dạo, làm những việc ấm áp, khiến bạn cảm thấy thời điểm mang thai này thực sự hạnh phúc.

2. Thường xuyên cùng vợ đi khám thai

Có một người chồng khi biết vợ mang thai đã chạy ngay đi mua một cuốn lịch. Sau đó, cứ mỗi lần đưa vợ đi khám thai, bác sĩ hẹn tái khám anh sẽ đánh dấu vào cuốn lịch. Nhiều khi vợ quên không đi khám, anh sẽ chủ động nhắc nhở vợ mình.

6 hành động chồng thường làm khi vợ mang thai chứng tỏ bạn cưới đúng người, an tâm có một thai kỳ hạnh phúc, mẹ vui con khỏe - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Dù bận rộn công việc ra sao, anh vẫn thu xếp thời gian để đưa vợ đi khám thai. Có lúc bác sĩ yêu cầu nhịn đói trước khi siêu âm, anh cũng nhịn đói cùng vợ. Sau khi khám xong, anh và vợ cùng nhau đi ăn, tình cảm của 2 vợ chồng thực sự khiến người khác cảm thấy ghen tị.

Có một người chồng luôn đồng hành bên cạnh vợ khi mang thai thực sự là một điều may mắn. Chắc chắn người vợ sẽ có một thai kỳ ngập tràn hạnh phúc, đứa bé sinh ra cũng khỏe mạnh, vui vẻ.

Khi đi khám thai, phụ nữ phải chịu không ít áp lực về thể chất lẫn tinh thần. Nếu là một người chồng thực sự yêu thương vợ, họ sẽ không bao giờ vắng mặt trong mỗi lần đi khám thai.

3. Chia sẻ công việc gia đình nhiều nhất có thể

Một người chồng tốt sẽ biết chia sẻ công việc gia đình khi vợ mang thai, không bao giờ để vợ phải làm một mình. Thậm chí dù vợ có mang thai hay không, những ngày bình thường anh ấy cũng sẽ giúp đỡ vợ. Bất cứ khi nào có thời gian rảnh, anh ấy sẽ cùng vợ dọn dẹp, nấu nướng.

Trên thực tế, ý nghĩa của hôn nhân thực sự chính là 2 người cùng nhau chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống.

6 hành động chồng thường làm khi vợ mang thai chứng tỏ bạn cưới đúng người, an tâm có một thai kỳ hạnh phúc, mẹ vui con khỏe - Ảnh 3
Ảnh minh họa.

4. Cắt móng chân và rửa chân giúp vợ

Trong những tháng cuối của thai kỳ, bụng bầu sẽ ngày càng lớn, những việc thường ngày như cắt móng chân, rửa chân, tắm rửa trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Nếu được một người chồng tự nguyện làm những việc này giúp vợ, điều này thật đáng ghen tị và cảm động.

5. Mang tất và giày cho vợ

Khi yêu nhau, việc một chàng trai ngồi xuống buộc dây giày cho người yêu là một hành động cực kỳ ấm áp. Nếu sau khi mang thai, một người đàn ông vẫn giữ được hành động này, chủ động giúp đỡ vợ mọi lúc mọi nơi, điều này chứng tỏ bạn đã cưới đúng người.

6 hành động chồng thường làm khi vợ mang thai chứng tỏ bạn cưới đúng người, an tâm có một thai kỳ hạnh phúc, mẹ vui con khỏe - Ảnh 4
Ảnh minh họa.

6. Danh thời gian trò chuyện, dẫn đi dạo.

Nếu người chồng dù bận rộn đến đâu cũng cố gắng sắp xếp thời gian nói chuyện, dẫn vợ đi dạo, không nhậu nhẹt, thường về nhà sớm... chắc chắn đó là một người đàn ông coi trọng gia đình và luôn yêu thương vợ mình. 

Khi phụ nữ mang thai, cảm xúc của họ trở nên rất nhạy cảm, đôi khi chỉ vì một số chuyện nhỏ nhặt cũng có thể khiến họ cáu giận. Nếu có một người chồng luôn ở bên cạnh, thường xuyên trò chuyện, chắc chắn tâm trạng của người vợ tốt lên rất nhiều.

Bạn đang có kế hoạch mang thai? Mẹo giúp bạn chuẩn bị cho bản thân để tăng cơ hội thụ thai hiệu quả

Mang thai là một quá trình phức tạp và rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến nó. Một số cặp vợ chồng thụ thai trong vòng một tháng sau khi cố gắng, trong khi đối với những người khác, thời gian chờ đợi có thể lâu hơn do cơ thể họ chưa chuẩn bị cho việc này.

TIN MỚI NHẤT